Lifestyle

‘เลยอนุกูลวิทยา’ สพม.19 คว้าแชมป์คลิปวิดีโอ “ศาสตร์พระราชา”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เลยอนุกูลวิทยา’ สพม.19 คว้าแชมป์คลิปวิดีโอ “ศาสตร์พระราชา” สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จากวัฒนธรรม จ.เลย ประจำปี 60

  เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560 นายสัมฤทธิ์ สุภามา วัฒนธรรมจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดเลย โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเลย ได้เปิดรับคลิปวิดีโอประกวด ภายใต้หัวข้อ "ศาสตร์พระราชา” ความยาว 60 วินาที รวมไตเติ้ล ตามโครงการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2560 เพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดเลย ได้มีพื้นที่ในการผลิตและสร้างสรรค์สื่อที่ดีออกสู่สังคม

     พร้อมกับได้เรียนรู้ และเผยแพร่พระบรมราโชวาท พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และนำมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตบนความพอเพียงและมีภูมิคุ้มกัน ในระดับชั้นมัธยมศึกษา-อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า ซึ่งสามารถส่งผลงานได้ทั้งประเภทบุคคลหรือประเภททีมๆ ละไม่เกิน 3 คน ระหว่างวันที่ 3 มกราคม – 24 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมานั้นปรากฏว่ามีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดจำนวน 45 เรื่อง

     สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเลย ได้ทำการตัดสินการประกวดคลิปวิดีโอ "ศาสตร์พระราชา” เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560 และมีอาจารย์สังคม ทองมี ข้าราชการบำนาญ ให้เกียรติเป็นประธานกรรมการตัดสิน พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายภาคส่วนได้ร่วมกันตัดสิน ปรากฏผลการประกวด

    ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เรื่องหลุมขนมครก ศาสตร์พระราชาพลังคุณค่าตามรอยพ่อของแผ่นดิน ทีม Creative [email protected]. โรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา สพม.19 รับเงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เรื่องพอเพียงเท่ากับมั่นคง ทีมตาหวาน มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

    รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เรื่องเพื่อน ทีม เพื่อน มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลชมเชย 3 รางวัลได้แก่ เรื่องศาสตร์พระราชา ทีม S.W.S. FILM โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ สพม.19 เรื่อง เหรียญ ทีม ภูหลวงวิทย์ โรงเรียนภูหลวงวิทยา สพม.19 และเรื่อง ทำตามลำดับขั้น ทีม shadow มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย รับเงินรางวัลๆ ละ 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

    และทีมที่ได้รับรางวัลอันดับที่ 1-3 จะได้รับสิทธิ์ในการส่งผลงานเข้าประกวดในระดับประเทศ เพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุด 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเกียรติบัตรจากสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ