Lifestyle

M academy ปั้นนักธุรกิจรุ่นเยาว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยได้ค้นหาและพัฒนาตนเอง กล้าคิดกล้าแสดงออก และลงมือทำในสิ่งสอดคล้องกับศักยภาพของตนเองคือสิ่งจำเป็นในยุคนี้

      ศูนย์การเรียนรู้ M academy เตรียมปั้นเยาวชนไทยคุณภาพให้เป็นนักธุรกิจรุ่นเยาว์ โดยจัดโครงการ Youth Entrepreneur for Success Camp (YES! Camp) ปูพื้นฐานเพื่อเตรียมความพร้อมรอบด้านให้กับเยาวชน ดึงนักธุรกิจชั้นนำมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จ คนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงในสาขาต่างๆ และผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาบุคลากร ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยได้ค้นหาและพัฒนาตนเอง กล้าคิดกล้าแสดงออก และลงมือทำในสิ่งสอดคล้องกับศักยภาพของตนเอง เพื่อผลักดันให้เติบโตเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต

      นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการ ศูนย์การเรียนรู้ M academy เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์ในการทำงานเกี่ยวกับพัฒนาบุคลากรและองค์กรมากว่า 30 ปี M academy ที่มุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาศักยภาพและการสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างบุคลากรที่ดีมีคุณภาพ เรียนรู้และฝึกฝนการทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์

     พร้อมยกระดับการทำงานอย่างมืออาชีพ เราได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ เพราะเด็กคืออนาคตของชาติ การวางพื้นฐานและความพร้อมรอบด้านคือสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อสร้างหลักประกันให้เยาวชนได้เรียนรู้ พัฒนาตนเอง เตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่โลกธุรกิจ และเป็นผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ หรือ นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต”

    โครงการ Youth Entrepreneur for Success Camp หรือ YESI Camp ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเอง  โดยเริ่มจากการเข้าใจตนเอง รู้จักวางเป้าหมายในอนาคต ด้วยการวางรากฐานการคิดอย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งสร้างเน็ตเวิร์คในกลุ่มเพื่อนและผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ด้านธุรกิจ เพื่อต่อยอดโอกาสการทำธุรกิจในอนาคต

    รวมทั้งฝึกฝนความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี สร้างจิตสำนึกการเป็นเยาวชนที่ดีมีคุณภาพที่รู้จักการให้และรับอย่างสมดุลเพื่อสร้างสังคมที่ดี รวมทั้งการอุทิศตนเพื่อสาธารณประโยชน์และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ในอนาคต

     “เราเน้นการสร้างแรงบันดาลใจ ฝึกฝนทักษะการเรียนรู้ด้านต่างๆ และเคล็ดลับการใช้ชีวิตจากประสบการณ์จริงของเหล่าซีอีโอมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นการสร้างเส้นทางลัดสู่ความสำเร็จทางธุรกิจและเส้นทางชีวิตที่สร้างความสุขให้กับตนเอง การเริ่มต้นเรียนรู้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะทำให้เด็กมีโอกาสได้คิด ได้เรียนรู้เส้นทางลัดสู่ความสำเร็จ และได้ลองวางแผนเส้นทางชีวิตของตนเองตามความฝัน” นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ที่ปรึกษาด้านพัฒนาบุคลากร กล่าว

     โครงการ YES! Camp ได้ถูกออกแบบโดยมีแนวคิดให้เยาวชนเป็นศูนย์กลาง (Youth centric) เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงของผู้ที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายอาชีพ ได้ฝึกฝนทักษะด้านต่างๆ ผ่านการเรียนรู้หลากหลายโปรแกรมที่เชื่อมโยงทั้งในด้านทฤษฎีและการปฏิบัติ (Workshops & simulations) ที่การันตีความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก

     อาทิ สภาวะจำลองการเป็นผู้นำ (Leadership simulation) การคิดเป็นระบบและสร้างสรรค์แบบ 6 Thinking การสร้างวิธีคิดอย่างเป็นระบบและกล้าที่จะแตกต่าง การสร้างนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ การค้นหาต้นเองและเลือกทำในสิ่งที่ฝัน ภาคปฏิบัติทดลองเข้าฝึกงานในร้านแมคโดนัลด์ เพื่อเรียนรู้และได้ประสบการณ์จากการทำงานจริง

        เปิดรับสมัครเยาวชนอายุ 15 – 19 ปี เข้าร่วมโครงการ YES! Camp ในระหว่างวันที่ 23 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2560 ดูรายละเอียดได้ที่     www.m-academy.in.th และ facebook.com/MCD.TRNC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ