Lifestyle

เครือข่ายมนุษยศาสตร์ฯ ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มข.สานสัมพันธ์เครือข่ายมนุษยศาสตร์ฯ 5 สถาบัน ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9

       งานพัฒนานักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ผศ.เฉลิมเกียรติ มินา รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ผศ.ดร.หอมหวล บัวระภา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วยบุคลากร งานพัฒนานักศึกษา คณะกรรมการสโมสรนักศึกษา และนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์   เดินทางเข้าร่วมโครงการสานสัมพันธ์เครือข่ายมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (5 สถาบัน) : ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ณ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต.พงศ์ศักดิ์ ลิ้มเฉลิมฉัตร ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1เป็นประธานในพิธีเปิด

          ผศ.เฉลิมเกียรติ มินา รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า “การจัดโครงการ     สานสัมพันธ์เครือข่ายมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (5 สถาบัน) : ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ในครั้งนี้ จะทำให้นักศึกษารู้จักช่วยเหลือผู้อื่นและอุทิศตนเพื่อสังคม เกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มีทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น มีกระบวนการคิดวิเคราะห์แบบองค์รวม และสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ สิ่งที่นักศึกษาจะได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ คือ จะเป็นองค์ความรู้ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานในอนาคต”
        น.ส.นันทิศา ทินนรัตน์ นายกสโมสรนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการว่า “โครงการที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ เพราะแต่ละคนมาจากต่างภูมิภาค ทำให้ได้เรียนรู้ถึงความแตกแต่งหลากหลายทางวัฒนธรรม รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำกิจกรรมระหว่างสโมสรนักศึกษาของแต่ละสถาบัน     และได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการบำเพ็ญประโยชน์ในโรงเรียน สอนหนังสือให้กับน้องๆ นักเรียน ทำอาหาร และการลงพื้นที่เรียนรู้วิถีชีวิตของคนในชุมชนป่าละอู ดังนั้น สิ่งที่ได้รับจะเป็นทั้งประโยชน์และประสบการณ์ สำหรับการนำมาปรับใช้ในการจัดกิจกรรมของนักศึกษาภายในคณะ และการทำงานหลังสำเร็จการศึกษา

เครือข่ายมนุษยศาสตร์ฯ ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9
        

        โครงการดังกล่าวมีลักษณะเป็นการออกค่ายอาสาพัฒนาและบำเพ็ญประโยชน์ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู ซึ่งมีเครือข่ายความร่วมมือระดับอุดมศึกษาในการจัดโครงการทั้งหมด 5 สถาบัน ประกอบด้วย 1) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตปัตตานี) 3) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน)  4) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

           5) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนานิสิต - นักศึกษาระหว่างสถาบัน เพื่อให้นิสิต - นักศึกษาได้เรียนรู้ที่จะแบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่นโดยผ่านกระบวนการของการจัดค่ายอาสาพัฒนาและบำเพ็ญประโยชน์ และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต - นักศึกษาจากทุกสถาบัน โดยในปีนี้  คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดโครงการ 

เครือข่ายมนุษยศาสตร์ฯ ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9

เครือข่ายมนุษยศาสตร์ฯ ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ