Lifestyle

"บุญธรรม" อดีตกองหลังทีมชาติไทยหัวใจวาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการฟุตบอลเศร้า "บุญธรรม" อดีตกองหลังทีมชาติไทยหัวใจวาย ขณะซ้อมในสนามฟุตบอล สธ. เผยโทร.เรียก 1669 แล้ว ผ่านไป 10-15 นาที ยังไม่มารับ จนต้องนำส่ง รพ.กันเอง

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญธรรม บูรณธรรมานันท์ หรือโก๋ อดีตกองหลังทีมชาติไทย และสโมสรองค์การโทรศัพท์ ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวายขณะกำลังซ้อมฟุตบอลอยู่ที่สนามกีฬาภายในกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งอยู่บริเวณตรงข้ามกับอาคารสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ที่ดูแลระบบสายด่วนการแพทย์ฉุกเฉิน 1669

            ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 17.00 น. ของวันที่ 21 ก.พ. 2560 ซึ่ง นายบุญธรรม จะมาซ้อมฟุตบอลที่แห่งนี้เป็นประจำ แต่วันเกิดเหตุพบว่า นายบุญธรรมเกิดอาการเหนื่อยและออกมานั่งพักที่ข้างสนามโดยไม่ได้บอกใคร แล้วเกิดอาการวูบหงายหลัง กลุ่มเพื่อนที่เล่นด้วยกันจึงเข้าไปช่วยเหลือ ขอความช่วยเหลือที่อาคาร สพฉ. โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ประสานขอความช่วยเหลือด้วยวิทยุสื่อสาร แต่ผู้ที่มาขอความช่วยเหลือไม่ทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังหน่วยงานใด

          นอกจากนี้ ยังมีการโทรศัพท์ไปยังสายด่วนการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบถามอาการและจุดเกิดเหตุ แต่ผ่านไปประมาณ 10-15 นาที ก็ยังไม่มีรถฉุกเฉินมารับตัวหรือมีเจ้าหน้าที่ประสานกลับมา กลุ่มเพื่อนที่ช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่ จึงตัดสินใจช่วยกันหามขึ้นรถกระบะนำตัวมาส่งที่สถาบันบำราศนราดูร ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตร แต่ไม่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทัน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงระบบการแพทย์ฉุกเฉินที่เข้าถึงตัวผู้ป่วยล่าช้า ทั้งที่ที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่กระทรวงสาธารณสุขเอง และอยู่ใกล้เคียงกับอาคารของ สพฉ. ซึ่งอาคารดังกล่าวมีเครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ (AED) แต่กลับไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของอาคารให้นำเครื่องดังกล่าวออกมาช่วยเหลือผู้ป่วย ทั้งที่ผ่านมา สพฉ.พยายามผลักดันและขับเคลื่อนการติดตั้งเครื่อง AED ในสถานที่สาธารณะมาตลอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ