Lifestyle

ตั้งรองผอ.-ที่ปรึกษาองค์การค้าฯ 4 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พิษณุ” เผยตั้งทีมบริหารองค์การค้าฯ 4 ตำแหน่ง รองผอ.องค์การค้าฯ 1 ตำแหน่งและ 3 ที่ปรึกษาด้านบริหาร-กฎหมาย เตรียมรับมอบงานจาก "สุเทพ" 22 ก.พ.นี้

        เมื่อวันที่ 21 ก.พ.60 ดร.พิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาดครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการตั้งรองผอ.องค์การค้าฯ และรับทราบการตั้งที่ปรึกษาองค์การค้าฯ เพื่อให้การขับเคลื่อนงานขององค์การค้าฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพนั้น ขณะนี้ สกสค.ได้ดำเนินการแต่งตั้งรองผอ.องค์การค้าฯ และที่ปรึกษาองค์การค้าฯ เรียบร้อยแล้ว รวม 4 ราย ดังนี้ รองผอ.องค์การค้าฯ 1 ราย ได้แก่ นายหวั่น แตงทิพย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) นครสวรรค์ เขต 1 

       ส่วนที่ปรึกษาองค์การค้าฯ 3 ราย ได้แก่ นางผานิตย์ มีสุนทร อดีตรองปลัด ศธ.เป็น ที่ปรึกษาองค์การค้าของสกสค.ด้านการบริการการคลัง พ.ต.อ.สมนึก คำวิเศษ และนายพัฒนพงศ์ สุขโกศา ที่ปรึกษาฯด้านกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ทั้ง 4 รายได้เซ็นสัญญาจ้างกับทางองค์การค้าฯ เรียบร้อยแล้ว มีกำหนดระยะเวลา 2 ปี 

       "สาเหตุที่ต้องมีที่ปรึกษาด้านกฎหมาย 2 ราย เนื่องจากองค์การค้าฯ มีคดีที่อยู่ระหว่างการฟ้องร้อง สืบสวน สอบสวน ทั้งทางแพ่งและอาญาหลายคดี  และธุรกิจขององค์การค้าฯยังต้องเกี่ยวข้องกับกฎหมายด้านธุรกิจ การพาณิชย์ เพราะฉะนั้น ที่ปรึกษาทั้ง 2 รายจะช่วยได้มาก เพราะมีความชำนาญซึ่งพ.ต.อ.สมนึก จะช่วยดูแลในคดีอาญา ส่วนนายพัฒนพงศ์ จะดูในส่วนคดีแพ่ง  อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ จะมีการรับมอบงานจากดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) อดีตปฏิบัติหน้าที่ผอ.องค์การค้าฯ จากนั้นก็จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่"ดร.พิษณุ กล่าว

        ก่อนหน้านี้ ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าฯ ตั้งแต่เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) หรือระดับ 10 จนกระทั่งได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กอศ.หรือ ระดับ 11 ซึ่งมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ดังนั้น ดร.สุเทพ จึงได้ยื่นหนังสือลาออกจากปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าฯ ต่อนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากมีภาระงานในตำแหน่งเลขาธิการ กอศ.ค่อนข้างมาก ต้องการทุ่มเทการทำงานพัฒนาการอาชีวศึกษาให้ดีที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ผลิตกำลังคนตอบโจทย์ตามความต้องการของประเทศและการพัฒนาประเทศตามนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยนพ.ธีระเกียรติ ได้อนุมัติและมีผลเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาปฏิบัติหน้าที่ผอ.องค์การค้าฯ ประมาณ 2 ปี  อย่างไรก็ตาม ในการประชุมคณะกรรมการ สกสค.ที่มีนพ.ธีระเกียรติ เป็นประธาน ได้แต่งตั้ง ดร.พิษณุ ปฏิบัติหน้าที่ผอ.องค์การค้าฯ อีกตำแหน่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันดร.พิษณุ ได้ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.อยู่แล้ว เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ