Lifestyle

อธิการฯม.รามฯ หนุนเอาผิดกลุ่มทุจริตสอบนายสิบอย่างเด็ดชาด!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิการบดีม.รามฯ หนุนเอาผิดกลุ่มทุจริตสอบนายสิบอย่างเด็ดชาด!!

          อธิการบดีรามคำแหง สนับสนุนให้ลงโทษผู้เกี่ยวข้องการทุจริตการสอบนายสิบตำรวจอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่สังคม รวมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเอาผิดกับผู้แอบอ้างปลอมแปลงวุฒิการศึกษาของสถาบันต่างๆ ด้วย

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวถึง กรณีการทุจริตการสอบโรงเรียนนายสิบตำรวจในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่า จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับลักษณะการกระทำผิดที่จ้างนักศึกษาหัวดีเข้าสอบ และเขียนคำตอบขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้ว่าจ้างที่เข้าสอบเห็นคำตอบด้วยนั้น แสดงถึงการทุจริตที่กระทำโดยกลุ่มคนจำนวนมาก และทำเป็นขบวนการ ซึ่งน่าจะทำมาหลายครั้ง จนกระทั่งรู้ทางหนีทีไล่

อธิการฯม.รามฯ หนุนเอาผิดกลุ่มทุจริตสอบนายสิบอย่างเด็ดชาด!!

ผศ.วุฒิศักดิ์  ลาภเจริญทรัพย์

          ผศ.วุฒิศักดิ์  กล่าวอีกว่า อีกทั้งยังมีผู้เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ นักศึกษามหาวิทยาลัย และผู้เข้าสอบ รวมหลายร้อยราย หากการสอบสวนได้ข้อยุติแล้วว่าผู้ใดกระทำความผิดตามกฏหมาย ขอเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการกับผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาดจริงจัง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่สังคม เนื่องจากการทุจริตการสอบเป็นเรื่องที่ถูกกล่าวถึงอย่างต่อเนื่องในหลายๆ สนามสอบที่เคยปรากฎเป็นข่าว แต่ไม่สามารถเอาผิดผู้ใดได้ ทำให้ขบวนการทุจริตย่ามใจและยังทำผิดต่อเนื่อง

           “การกระทำเช่นนี้ นับเป็นการทำร้ายสังคม เพราะหากผู้ทุจริตการสอบสามารถเข้าเรียนหรือเข้าทำงานได้ตามต้องการ สถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานที่สอบก็จะไม่ได้นักศึกษาหรือบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถตรงตามที่ต้องการ อาจส่งผลถึงผลงานและคุณภาพของสถาบันการศึกษาหรือหน่วยงานนั้นๆ ในอนาคต ขณะเดียวกันคนที่มีความรู้ความสามารถตัวจริงก็ต้องพลาดหวังทั้งที่ตั้งใจ มุ่งมั่นอย่างยิ่ง แต่กลับมาแพ้คนที่ทุจริต กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของสังคม คือ ทำดีไม่ได้ดี แต่ทำชั่วกลับได้ดี ดังนั้น ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดหากสืบสาวถึงใคร ต้องลงโทษคนกระทำผิดตามกฏหมาย หากสงสารหรือเห็นใจคนทำผิดก็จะเป็นการสนับสนุนการกระทำความผิด ทำให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นในสังคมต่อไป”ผศ.วุฒิศักดิ์ กล่าว

           นอกจากนี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนกรณีมีผู้รับจ้างปลอมแปลงปริญญาบัตรและวุฒิการศึกษาของมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ซึ่งมีกระบวนการทำอย่างต่อเนื่องอย่างเปิดเผย โดยโฆษณาในสื่อออนไลน์ต่างๆ อย่างกว้างขวาง ทำให้มีผู้หลงเชื่อว่าสามารถดำเนินการได้จริง จนส่งผลกระทบต่อมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมทั้งมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเรื่องนี้ทางม.ร.ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกกรณีแล้ว จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กฎหมายลงโทษผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้กระทำผิดในลักษณะนี้อีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ