Lifestyle

ม.รามฯ ยืนยันไม่มีนโยบายให้นศ.ออกเรี่ยไรเงินทุกกรณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม.รามฯ ยืนยันไม่มีนโยบายให้นศ.ออกเรี่ยไรเงินทุกกรณี#ข่าวการศึกษา#คมชัดลึก

       ผศ.วุฒิศักดิ์  ลาภเจริญทรัพย์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง(ม.ร.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมามีผู้ร้องเรียนว่าพบเห็นนักศึกษารามคำแหงไปเรี่ยไรเงิน หรือรับบริจาคสิ่งของต่างๆ ตามสถานที่สาธารณะ เช่น ศูนย์การค้า และร้านอาหารต่างๆ โดยอ้างว่าจะนำเงินที่ได้จากการเรี่ยไรไปใช้ในกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์หรือช่วยผู้ประสบภัย นั้น

                ม.รามฯ ยืนยันไม่มีนโยบายให้นศ.ออกเรี่ยไรเงินทุกกรณี

ผศ.วุฒิศักดิ์  ลาภเจริญทรัพย์

          "มหาวิทยาลัยขอชี้แจงว่ามหาวิทยาลัยรามคำแหงไม่มีนโยบายให้นักศึกษาไปเรี่ยไรเงินหรือรับบริจาคตามสถานที่สาธารณะในทุกกรณี ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากผู้แอบอ้างเป็นนักศึกษา ซึ่งได้มีการกำชับนักศึกษาที่ทำกิจกรรมทุกกลุ่มทุกชมรม ให้เข้าใจและถือปฏิบัติอยู่แล้ว แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืนอยู่บ้าง จึงขอเตือนให้กลุ่มนักศึกษาที่ยังมีการเรี่ยไร หยุดพฤติกรรมดังกล่าว"อธิการบดี ม.ร. กล่าว 

          อธิการบดี ม.ร. กล่าวอีกว่า  ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือจากผู้พบเห็นการเรี่ยไรเงิน ไม่สนับสนุนหรือบริจาค และขอให้แจ้งมหาวิทยาลัยที่กองกิจการนักศึกษา โทร. 0-2310-8071, 0-2310-8074 หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่และหากเป็นการแอบอ้างชื่อมหาวิทยาลัย ทางมหาวิทยาลัย จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ