Lifestyle

สังคมราชภัฏ พุธที่ 4 ม.ค.2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สังคมราชภัฏ พุธที่ 4 ม.ค.2560...โดย  หลวง ฤทธี  [email protected]

 .. “สังคมราชภัฏ” ผ่าน “คม ชัด ลึก” ถือโอกาสส่งท้ายปีวอก 2559 สวัสดีปีระกา 2560 ขอบคุณกับมิตรรักแฟนคอลัมน์ที่ยังติดตามอย่างเหนียวแน่น ขอใหัชีวิตพบแต่ความสุขสดชื่น สมหวัง ปราศจากโรคาภัย เจริญในหน้าที่การงานทั่วกัน ไม่เพียงแต่ชาวราชภัฏและสถาบันอุดมศึกษาเท่านั้น รวมทั้งหน่วยงาน องค์กรทั้งหลายที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาด้วย

สังคมราชภัฏ พุธที่ 4 ม.ค.2560

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์

..ข่าวนำมาซึ่งความปลื้มปิติยินดีกับงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคเหนือ 8 แห่ง ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ ศูนย์แม่ริม มรภ.เชียงใหม่ ระหว่าง วันที่ 6–9 มกราคม นี้"รศ.ดร.ประพันธ์ ธรรมไชย" อธิการบดี มอบหมาย"ผศ.พรพิมล วงศ์สุข"รองอธิการบดี ดูแลงานพี.อาร์.และการสื่อสารทุกระบบทั้งภายในและภายนอก ให้รับทราบความเคลื่อนไหวของงานทุกระยะ

สังคมราชภัฏ พุธที่ 4 ม.ค.2560

รศ.ดร.ประพันธ์   ธรรมไชย

 ..แล้วมาถึงคิวประชุมอธิการบดี มรภ.ทั่วประเทศ"ชาญชัย สุวรรณวัฒน์"เลขาธิการ ทปอ.มรภ. คนขยัน นัดแนะกับ"รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์"ประธานที่ประชุมฯ อธิการบดี ม.ราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ ตีฆ้องรวมพลทั่วประเทศวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2560 ณ โรงแรมเรียลภูแก้ว เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีการบ้านหลายข้อใหญ่ต้องทำให้เสร็จ เพื่อนำส่ง “หมอธี” นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ.คนใหม่ แสกนใหญ่อีกรอบว่าจะได้ไปต่อหรือชะลอไว้ก่อน

สังคมราชภัฏ พุธที่ 4 ม.ค.2560

รศ.ดร.สมบัติ  คชสิทธิ์

 ..การปรับยุทธศาสตร์ หรือ รีโปรไฟล์ ตามแผน"ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร"อดีต รมช.ศึกษาธิการ ส่งต่อให้"อาภรณ์ แก่นวงศ์"อดีตเลขาธิการ กกอ.ก่อนเกษียณอายุราชการ เพื่อให้มหาวิทยาลัยราชภัฏ(มรภ.) และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยกลุ่มใหม่ ผลิตคนให้ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของบริบททางสังคม ดูเหมือนจะกลายเป็นลูกไล่แบบแทบไม่ให้ตั้งตัวติดจากหลายฝ่ายที่ถือไพ่เหนือกว่า

สังคมราชภัฏ พุธที่ 4 ม.ค.2560

ดร.กฤณพงศ์  กีรติกร

 ..บนความจริงอีกเช่นกัน ณ วันนี้ กลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ สังคมยังมั่นใจว่าเป็นสถาบันการศึกษาหลักและเป็นรากเหง้าในการผลิตครูดีให้กับบ้านเมือง และมีแนวทางในการผลิตครูให้ถึงจิตวิญญาณของความเป็นครู และสามารถพัฒนาความรู้และความเชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง ฝากถึง"นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์"รมว.ศธ.ต้องเปิดใจกว้าง มองต่างอย่างเข้าใจและเปิด พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยราชภัฏ อ่านแล้วจะเข้าถึงตัวตนของความเป็นราชภัฏจริง ๆ

 ..ซอกแซกสรรหา"คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มรภ.พระนคร" ณ วันนี้ คึกคักไม่เบา อย่างน้อยมี 1 คนในจำนวน 3 คนที่ประชาคมพร้อมเทคะแนนให้ ซึ่งจะมีผลต่อเสียงในสภามหาวิทยาลัยเปลี่ยนไปทันที ในการสรรหาอธิการบดีในวาระอันใกล้นี้ ใช่หรือไม่ ต้องถาม"รศ.ดร.พงษ์ หรดาร" อธิการบดี คนปัจจุบัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ