Lifestyle

ชู“Your Child . Our World” “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชู“Your Child . Our World” “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี...โดย เกศกาญจน์  บุณเพ็ญ เรื่อง    ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี ภาพ

          หากเอ่ยถึงโรงเรียน(ร.ร.)นานาชาติประเทศไทย ชื่อของ“ร.ร.ร่วมฤดีวิเทศศึกษา”หรือที่รู้จักดีในชื่อ“ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี” อยู่ในลิสต์รายชื่อต้นๆ ด้วยเป็นร.ร.นานาชาติขนาดใหญ่ จัดการศึกษาได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีประวัติศาสตร์ยาวนาน นับแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2499 โดย คณะสงฆ์พระมหาไถ่ แห่งประเทศไทย สังกัดนิกายโรมันคาทอลิก ตั้งร.ร.แห่งนี้ ใกล้กับโบสถ์พระมหาไถ่ ซอยร่วมฤดี ถนนวิทยุ แต่ด้วยสถานที่และสภาพแวดล้อมไม่เอื้อต่อการจัดการศึกษา ในพ.ศ.2535 จึงได้ย้ายมาสู่บ้านหลังใหม่แถบชานเมือง เขตมีนบุรี  กรุงเทพมหานคร จวบจนถึงปัจจุบัน

           ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

         บ้านหลังใหม่ บนพื้นที่70 ไร่ ถูกจัดสรรเป็นสัดส่วน ทั้งอาคารเรียนของเด็กเล็ก เด็กประถม เด็กมัธยม มีพื้นที่ทำกิจกรรมสันทนาการ เล่นกีฬา สร้างบรรยากาศที่ดีต่อการจัดการศึกษา มีนักเรียนไทยและนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลกหลายพันชีวิตหมุนเวียนเข้าศึกษาจากรุ่นสู่รุ่น 

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

           ในวาระครบรอบ60ปี "ดร.ชาลี แคนนิ่งแฮม"ครูใหญ่ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี เผยเบื้องหลังความสำเร็จว่า ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี จัดการเรียนการสอนตั้งแต่อายุ 3-18 ปี หรือ ระดับอนุบาลถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรการเรียนการสอนของร.ร. เป็นระบบที่ประยุกต์มาจากหลักสูตรการศึกษาของสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับการรองวิทยฐานะจากสถาบันการศึกษาระดับนานาชาติของตะวันตก มีมาตรฐานระดับสากล โดยมีลักษณะการศึกษาแบบองค์รวม เปิดโอกาสให้นักเรียนสามารถเลือกเรียนใน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรไอบี (International Baccalaureate Diploma Program)และหลักสูตรเอพี(Advanced Placement)ซึ่ง ทั้ง 2 หลักสูตร นี้นักเรียนจะต้องเลือกเรียนเมื่อเข้าสู่เกรด10-12 หรือเทียบเท่า ม.ปลาย เป็นเส้นทางก้าวสู่การเรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

           “ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี เปิดโอกาสให้เด็กเลือกเรียน ได้ทั้ง2หลักสูตร มีอาจารย์ให้คำแนะนำ ซึ่งหลักสูตรไอบีเป็นที่ยอมรับของมหาวิทยาลัยทั่วโลก ขณะที่หลักสูตรเอพี เป็นที่ยอมรับมากของมหาวิทยาลัยทุกแห่งในอเมริกา เด็กต้องเรียนเข้มข้นเหมือนเรียนมหาวิทยาลัย การวัดและประเมินความรู้ไม่ได้มีแค่ข้อสอบของร.ร. แต่ยังมีข้อสอบที่อเมริกาส่งมาโดยตรงด้วย เวลานี้มีเพียงร.ร.นานาชาติร่วมฤดีแห่งเดียวเท่านั้นที่เปิดสอน

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

ดร.ชาลี  แคนนิ่งแฮม

          จากสถิติของนักเรียนที่จบใน 2559พบว่านักเรียน135คนได้รับพิจารณาคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย398แห่งทั่วโลก จำนวนนี้117คนได้รับข้อเสนอจากมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับท็อป100ของโลก ทั้งนี้มี24คนสอบผ่านเข้าศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย” ครูใหญ่ฯ กล่าวด้วยรอยยิ้ม

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

          ดร.ชาลี เผยเคล็ดลับถึงหัวใจสำคัญของการจัดการศึกษา ว่า โรงเรียนยึดมั่นในปรัชญาการเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชุมชนนานาชาติดูแลเด็กทุกคน ทุกเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรมให้มีความรู้ทุกด้าน พร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และมีความเป็นเลิศทางวิชาการ ส่งเสริมการทำกิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนับสนุนให้นักเรียนทำงานเป็นทีม ทำกิจกรรมจิตอาสา ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ปัจจุบันมีนักเรียน 1,200 คน จาก 24 ประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น ภูฏาน อินเดีย ในจำนวนนี้ เป็นนักเรียนไทย 80% อาจารย์ผู้สอน มี 160 คนจาก16 ประเทศทั่วโลก มีอาจารย์คนไทยตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)ด้วย

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

          ก้าวต่อไปของ“นานาชาติร่วมฤดี”ดร.ชาลี บอกว่า เตรียมเดินหน้าภายใต้แคมเปญ “Your Child . Our World”  หมายถึง “ลูกของคุณเหมือนลูกของเรา” ให้ความสำคัญกับปัญหาของเด็ก มุ่งส่งเสริมให้เด็กเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ในฐานะพลเมืองโลก ไม่ใช่มองแค่ตัวเรา แค่ในประเทศไทย แต่ต้องมองไกลในระดับโลก รวมถึงมีแผนจะปรับปรุงห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์ต่างๆ อาทิ ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพิ่มพื้นที่กิจกรรมสันทนาการ มีการจัดสร้างอาคารเพิ่มเติม เพื่อรองรับการขยายชั้นเรียนใน"ระดับเตรียมอนุบาล"ในอนาคต เนื่องจากพบว่าผู้ปกครองมีความต้องการ ที่จะส่งบุตรหลานมาเรียนเตรียมอนุบาลเพิ่มขึ้น ที่สำคัญจะสนับสนุนเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น ในลักษณะการต่อยอดองค์ความรู้ อาทิ การสร้างหุ่นยนต์ รวมถึงจะนำอุปกรณ์ไอซีที อาทิ แล็ปท็อป มาใช้ในการเรียนการสอนมากขึ้น เน้นนักเรียนเกรด6ขึ้นไป

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

          ขณะที่ “หนุ่ม”-สันติสุข พรหมศิริ ศิลปินชื่อดัง เล่าประสบการณ์ในฐานะผู้ปกครอง ว่า ส่วนตัวตั้งใจให้ลูกเรียนร.ร.นานาชาติ เพราะอยากปลูกฝังเรื่องภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาที่จำเป็นต่อชีวิต ได้หาข้อมูลเยี่ยมชมร.ร.หลายแห่งสุดท้ายก็ตัดสินใจให้ลูกชาย3 คนเรียนร่วมฤดี่ เพราะเป็นร.ร.ที่มีชื่อเสียงเกียรติประวัติมายาวนาน มีการสอนวิชาการที่เข้มข้น มีกิจกรรมหลากหลาย มีสภาพแวดล้อม และ บรรยากาศการเรียนการสอนที่ดี ที่สำคัญอยู่ใกล้บ้าน ลูกทั้ง3คน น้องโฟกัสคนโตเรียนเกรด7 ส่วนน้องฟอส-น้องเฟม ฝาแฝดเรียนเกรด3 ไม่ต้องตื่นแต่ตี4ตี5 เพื่อไปให้ถึงร.ร.

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

          “ลูกมาเรียนที่นานาชาติร่วมฤดีเห็นได้ชัดว่าลูกมีความสุขในการเรียนมาก  มองเห็นเป้าหมายในการเรียน ร.ร.ปลูกฝังทักษะพื้นฐาน ที่สำคัญที่จะติดตัวเด็กไปจนโต ทั้งการแบ่งปัน รักการอ่าน กล้าคิด แสดงออกในทางสร้างสรรค์ โดยเฉพาะร.ร.ส่งเสริมให้ผู้ปกครอง มีส่วนร่วมในการเรียนของลูก การเรียนร.ร.นานาชาติ ยังทำให้เด็กได้เรียนรู้หลากหลายวัฒนธรรม รวมถึงวัฒนธรรมไทย หากมีเทศกาล ประเพณีสำคัญ ๆ ตามวีถีไทย ร.ร.จะจัดกิจกรรมให้เด็กได้เข้าร่วม ก็ไม่ต้องห่วงว่าเด็กจะหลงลืมความเป็นไทย” สันติสุข เล่าด้วยรอยยิ้ม

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

   สำหรับผู้ปกครองและผู้สนใจ่ต้องการเยี่ยมชมร.ร.นานาชาติร่วมฤดี สามารถสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 0-2791-8900 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเว็บไซต์www.rism.ac.th

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

ชู“Your Child . Our World”  “60 ปี”ร.ร.นานาชาติร่วมฤดี

     

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ