Lifestyle

สังคมราชภัฏ พุธที่ 14ธ.ค.2559

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

PISA 2015 เด็กไทยตกต่ำ"หมอธีระเกียรติ" แก้ตัว เฮ้ย!แจงว่า"แค่ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา....

          .. “สังคมราชภัฏ” ผ่าน “คม ชัด ลึก” กับการรวมใจ มรภ.ทั่วประเทศ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล แสดงความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทร เทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในวโรกาสเสด็จขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อชาวราชภัฏอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา

สังคมราชภัฏ พุธที่ 14ธ.ค.2559

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา

           ..สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้เสด็จแทนพระองค์ พระราชทานปริญาบัตรบัณฑิตวิทยาลัยครู รุ่นแรก มาตั้งแต่ปี2521ต่อเนื่องถึงสถาบันราชภัฏ และ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถึงปัจจุบันปี2559นับรวม39ปี มีบัณฑิตที่ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรแล้วประมาณ 2,126,324 คน นำความซาบซึ้งและ ปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณแก่บัณฑิต ญาติพี่น้อง และคณาจารย์ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ มรภ.ทุกแห่งเป็นล้นพ้น

สังคมราชภัฏ พุธที่ 14ธ.ค.2559

พล.อ.สุรเชษญ์  ชัยวงศ์

          ..มองมายัง การปรับคณะรัฐมนตรี เขียนไว้ล่วงหน้า แม้ยังเป็นใครมาทำงานสานต่อ"พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ" องคมนตรี และอดีตรมว.ศธ. ฟังเสียงรัว ๆ ของ"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ย้ำเรื่องคั่งค้างที่ ต้องทำ คือ แผนการศึกษาแห่งชาติ การศึกษาปฐมวัย เนื้อหาหลักสูตรประวัติศาสตร์ การตรวจเลือดครูวิทย์ และร.ร.ขนาดเล็ก ที่ยังไม่สะเด็ดน้ำดี หน้าที่ของใครคงรู้ ไม่ต้องเตือนกันอีกรอบ

สังคมราชภัฏ พุธที่ 14ธ.ค.2559

ดร.สุเทพ  ชิตยวงษ์

          ..ใครจะมานั่งแท่นเป็น รมว.ศธ.คนใหม่ ฝากงานเก่า ๆ โม้ปากเป็นมันมา เกือบ 1,000 วันแล้ว กะงานยังเอาตัวคนผิดมาลงไทษไม่ได้ในสำนักงาน กคสค.และ อดีตเลขาธิการ สอศ.(หญิง) ทั้ง ๆ ประจักษ์หลักฐานทุกด้านครบครันทั้ง 2 หน่วยงาน เสียหายรวมไปนับหมื่น ๆ ล้าน ฟัง "ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์" เลขาธิการสอศ.และ"ดร.พิษณุ ตุลสุข"ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการกคสค.คุยโม้ความคืบหน้าอวดนายใหญ่รายสัปดาห์ แล้ว บอกตรง ๆ ไปขายเต้าฮวยดีกว่า

สังคมราชภัฏ พุธที่ 14ธ.ค.2559

ดร.พิษณุ  ตุลสุข

         ..จับไปที่บรรยากาศในวังจันทรเกษม ช่วงมี"นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์" รมช.ศธ.ทำหน้าที่รักษาการ รมว.ศธ. ขณะที่"พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์" รมช.ศธ.ผู้มาอยู่ก่อนยังมีความหวังกับสัญญาณรบกวนใจว่าอาจจะได้ไปต่อที่ดีกว่านี้ อย่างไรก็ตามงานนี้ หากนายกรัฐมนตรี ถือประโยชน์สูงสุดของศธ.และชาติบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง ต้องปรับใหญ่ มากกว่าจะปรับเล็ก ทิ้งท้ายไว่แค่นี้แหละ

         ..แล้วไงกับผลคะแนนPISA 2015ของไทย ลดลงจากการสอบ ปี2012ในทุกวิชา วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ยังอยู่ในระดับพอ ๆ กับของเดิม การอ่านมีผลคะแนนต่ำลงชัดเจน "นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์" รักษาการ รมว.ศธ.ไปแบบน้ำขุ่น ๆ บอกว่าไม่ใช่ปัญหาคุณภาพการจัดการศึกษา เป็นแค่ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ขอเป็นลมแป๊บ!!

 หลวง ฤทธี

 [email protected]

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ