Lifestyle

ตลาดนัดวิชาการ สานต่อพอเพียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูต้องพัฒนาผู้เรียนรู้จักแก้ปัญหา วิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุของปัญหานำไปสู่การแก้ปัญหาเพื่อให้เกิดการคิดวิเคราะห์และการเรียนรู้อย่างยั่งยืน

      โรงเรียนบ้านเตรียม สพป.พังงา   ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักเรียน, คณะครู แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน ด้วยการจัดนิทรรศการแสดงผลงานทางวิชาการในโครงการตลาดนัดวิชาการ เพื่อปลูกฝังเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริตและการสร้างรายได้ระหว่างเรียน รวมทั้งน้อมนำปลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาบูรณาการในการจัดการเรียนการสอน เมื่อเร็ว ๆ นี้

 ตลาดนัดวิชาการ สานต่อพอเพียง

      การจัดตลาดนัดวิชาการในครั้งนี้ โรงเรียนบ้านเตรียม สพป.พังงา ได้เห็นถึงความสำคัญของการจัดการศึกษา โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมกันจัดนิทรรศการแสดงผลงาน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ มีทักษะกระบวนการ และต่อยอดทางความคิด พัฒนาตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพ และประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนได้รับทราบและเห็นถึงความสำคัญของการจัดการศึกษา

 ตลาดนัดวิชาการ สานต่อพอเพียง

      ซึ่งโครงการที่จัดขึ้นประกอบด้วยกิจกรรมการจัดนิทรรศการทางวิชาการเป็นการแสดงผลงานทางวิชาการของนักเรียน ครู และโรงเรียน เพื่อเผยแพร่รูปแบบการจัดการเรียนรู้ของโครงการต่าง ๆ และผลงานดีเด่น, การจัดนิทรรศการการให้ความรู้ของหน่วยงานต่าง ๆ ในอำเภอและชุมชน, การนำเสนอผลงานและนวัตกรรมทางการศึกษาของสถานศึกษาและครูผู้สอนรวมถึงการสาธิต การจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ของสถานศึกษาและหน่วยงานต่าง ๆ  

 ตลาดนัดวิชาการ สานต่อพอเพียง

       นายสมรักษ์ ถวาย ผอ.สพป.พังงา กล่าวเน้นย้ำว่าการทำงานของครูและโรงเรียน เป้าหมายเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลาง 2551 โดยทุกเรื่องเพื่อให้ผู้เรียนมีการพัฒนาตามตัวชี้วัดของสาระการเรียนรู้ คุณลักษณะพึงประสงค์ทั้ง 8 และสมรถนะทั้ง 5 ด้าน ซึ่งเป็นแนวทางที่ครูต้องมีแกนในการดำเนินงาน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุวัตถุประสงค์ของหลักสูตร รวมทั้งการรู้จักแก้ปัญหา วิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุของปัญหานำไปสู่การแก้ปัญหาเพื่อให้เกิดการคิดวิเคราะห์และการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างยั่งยืน

 ตลาดนัดวิชาการ สานต่อพอเพียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ