Lifestyle

ยกระดับสถานพยาบาลสกสค.เป็นโรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พิษณุ” ตั้งคณะทำงานศึกษาข้อมูล กฎหมายของก.สาธารณสุข เล็งยกระดับสถานพยาบาล สกสค.เป็นโรงพยาบาล หวังเพิ่มศักยภาพดูแลคุณภาพชีวิตครู เบื้องต้นเริ่มขนาด 30 เตียง

ดร.พิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาการ (ศธ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า สำนักงาน สกสค.มีภารกิจสำคัญในการดูแลสวัสดิการและสวัสดิภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะในเรื่องการดูแลรักษาพยาบาล ในส่วนกลางก็มีสถานพยาบาล สกสค.เปิดให้บริการรักษาพยาบาลทั้งโรคทั่วไป โรคเฉพาะทาง ทันตกรรม รวมถึงการบริการนวดแผนไทย โดยมีแพทย์ พยาบาล ทั้งที่เกษียณอายุราชการและยังไม่เกษียณฯ สลับหมุนเวียนออกตรวจรักษา อย่างไรก็ตาม เพื่อพัฒนาสถานพยาบาล สกสค.ให้มีความเข้มแข็งขึ้น จึงมีแนวคิดยกระดับสถานพยาบาล สกสค.ให้มีสถานะเป็นโรงพยาบาล

“ขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานไปศึกษาข้อมูล กฎหมายต่างๆในการเสนอขออนุมัติยกระดับสถานะสถานพยาบาลเป็นโรงพยาบาลตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง เบื้องต้น อยากจะเริ่มจากเล็กๆ ก่อนคือเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก มี 30 เตียง สามารถรับผู้ป่วยในเข้ารับการรักษาพยาบาลได้ ซึ่งผมมั่นใจว่า สกสค.มีความพร้อม ขณะที่เมื่อสอบถามบุคลากรของสถานพยาบาล สกสค.ต่างก็มีความพร้อมที่จะมาปฏิบัติงานเต็มเวลาหากสถานพยาบาล สกสค.ยกระดับขึ้นเป็นโรงพยาบาล ซึ่งหากทำได้และสกสค.สามารถพัฒนาได้อย่างยั่งยืนก็จะขยายไปสู่ในภูมิภาคเพื่อให้บริการดูแลสุขภาพเพื่อนครูต่อไป”ดร.พิษณุ กล่าวและว่า คาดว่าจะใช้เวลาศึกษาข้อมูลประมาณ 1 เดือนจากนั้นจะสรุปรายละเอียดเพื่อรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ที่มีพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุสรรณ รมว.ศึกษาธิการ พิจารณาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ