Lifestyle

อุปสมบทหมู่ 95 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลรัชกาลที่ 9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.แรงงาน รวมใจอุปสมบทหมู่ 95 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2559 เวลา 12.00 น. พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีบรรพชา อุปสมบท พร้อมด้วยคุณพรวิมล ดิษฐกุล ภริยารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในพิธีอุปสมบทด้วย โดยมีนายจ้าง ลูกจ้าง และข้าราชการ รวมใจเข้าพิธีอุปสมบท จำนวน 95 รูป ตามโครงการ “แรงงานรวมใจอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

อุปสมบทหมู่ 95 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลรัชกาลที่ 9

          โดยมีผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ประกอบด้วย นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นายสิงหเดช ชูอำนาจ อธิบดีกรมการจัดหางาน นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นายวิชัย คงรัตนชาติ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รักษาราชการในตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมอุปสมบทในครั้งนี้ด้วย ณ วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก กรุงเทพมหานคร

อุปสมบทหมู่ 95 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลรัชกาลที่ 9

          สำหรับผู้เข้าร่วมอุปสมบททั้ง 95 รูปจะเดินทางไปปฏิบัติธรรม ณ วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 4-17 ธันวาคม 2559 โดยกำหนดลาสิกขาในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2559 ทั้งนี้ ระหว่างอุปสมบทจะได้ร่วมกันบำเพ็ญคุณความดีถวายเป็นพระราชกุศล รวมถึงได้ศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติตามหลักธรรมคำสั่งสอนในพระพุทธศาสนา ส่งผลให้เกิดการพัฒนาจิตใจให้มีคุณธรรม เป็นการสร้างความรักและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมและประเทศชาติต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ