Lifestyle

กศจ.กทม.โยกผอ.-รองผอ.รร. 105 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอร์ดกศจ.กทม.อนุมัติ โยกย้ายผอ.-รองผอ.สถานศึกษา 105 ราย “ดาว์พงษ์” สั่ง สพฐ.เร่งทำปฎิทินแต่งตั้ง บรรจุ โยกย้ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พ.ค.ของทุกปี

 

          เมื่อวันที่ 27 ต.ค.59 พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) กรุงเทพมหานคร ว่า ที่ประชุมเห็นชอบการโยกย้ายผู้อำนวยการ (ผอ.) โรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม) เขต 1จำนวน 16 ราย สพม.2 จำนวน 11 ราย และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) จำนวน 12 ราย รวมทั้งสิ้น 39 ราย และเห็นชอบให้โยกย้ายรองผอ.โรงเรียน รวม 64 ราย แบ่งเป็น สพม.1 จำนวน 25 ราย สพม.2 จำนวน 36 ราย และ สพป.กทม.จำนวน 3 ราย ขณะเดียวกัน เห็นชอบให้โยกย้ายผอ.โรงเรียน จำนวน 2 รายเพื่อประโยชน์ราชการเพื่อแก้ไขปัญหาการบริหารงานตามที่คณะอนุกรรมการศึกษาธิการ(อกศจ.) กทม.เสนอ

          “ได้ติดตามการโยกย้ายผอ.สถานศึกษาภาพรวมทั่วประเทศ พบว่า ขณะนี้ยังโยกย้ายไม่ครบ เนื่องจากเป็นช่วงรอยต่อของการบริหารงานและ กศจ. บางจังหวัด ยังไม่สามารถตั้ง อกศจ. ได้ ซึ่งผมได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไปกำหนดกรอบเวลาการดำเนินการทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการโยกย้าย การบรรจุแต่งตั้งข้าราชการครู โดยมีเป้าหมายว่าทุกอย่างต้องเสร็จเรียบร้อยภายในวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี พร้อมทั้งให้กำหนดรายละเอียดก่อนหน้านั้นเป็นระยะด้วยว่าควรจะทำอะไรบ้าง เพื่อให้เห็นภาพรวมทั้งหมด” พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าว

          พล.อ.ดาว์พงษ์   กล่าวต่อไปว่า ส่วนการบรรจุครู ตามโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นนั้น ขณะนี้บางแห่งก็ได้มีการบรรจุครูใหม่แล้ว แต่บางแห่งอาจจะบรรจุไม่ทันในการเปิดภาคเรียนที่ 2/2559 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นช่วงของรอยต่อ ของ กศจ. แต่ตนก็ได้กำชับให้ กศจ. ทุกจังหวัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

          ด้าน ดร.ชัยพฤกษ์เสรีรักษ์  ปลัด กระทรวงศึกษาธิการ(ปลัดศธ.) กล่าวว่า รายชื่อการโยกย้ายผู้อำนวยการ(ผอ.)โรงเรียนในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ดังนี้ สพป.กทม.จำนวน12รายได้แก่ 1.นายรักไทย ธนวุฒิกุล เป็นผอ.โรงเรียนอนุบาลสามเสนวิทยาลัย2.นายสมัย สวนสอน เป็นผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดปรินายก 3.นางดารณี คุณอนันต์เป็น ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง 4.นายสมบูรณ์ เสาวคนธ์ เป็นผอ.โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศัยฯ 5.นายปรพลแก้วชาติเป็นผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา75เฉลิมพระเกียรติ6.นางนิรมลบัวเนียมเป็น ผอ.โรงเรียนสายน้ำทิพย์7.นายสมเด็จเจริญผลเป็นผอ.โรงเรียนวัดเจ้ามูล8.น.ส.สุภาวดีอึ้งพานิชเป็นผอ.โรงเรียนบางบัว(เพ่งตั้งตรงจิตวิทยาคาร) 9.นายชาตรีนามคุณเป็นผอ.โรงเรียนประถมนนทรี10.นางภารดีคำมาเป็นผอ.โรงเรียนทีปังกรณ์วิทยาพัฒน์(วัดโบสถ์) 11.นางอนัญญาทาระธรรมเป็นผอ.โรงเรียนวัดชนะสงครามและ12.นายปัญญาบุญญสิทธิกุลเป็นผอ.โรงเรียนวัดอุทัยธาราม

          สำหรับ สพม.เขต 1 จำนวน16รายได้แก่1.นายวิทยาศรีชมภูเป็น ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย2.นายวิโรฒสำรวลเป็นผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย 3.นางศิริพันธุ์พรหมพินิจเป็นผอ.โรงเรียนโพธิสารพิทยากร4.นางสิริกรสุกินเป็นผอ.โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์5.นายขจิตพันธ์สุวรรณสิริภักดิ์เป็นผอ.โรงเรียนศึกษานารี6.นายไชยากัญญาพันธุ์เป็นผอ.โรงเรียนนวมินทราชินูทิศสตรีวิทยาพุทธมณฑล7.นายกิตติศักดิ์สมพลเป็นผอ.โรงเรียนราชนันทาจารย์สามเสนวิทยาลัย2 8.นายวิธานพรหมสินธุศักดิ์เป็นผอ.โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางขุนเทียน9.น.ส.วิณัฐธพัชร์โพธิ์เพชรเป็นผอ.โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม10.รายบุญชูกล้าแข็งเป็นผอ.โรงเรียนวัดราชโอรส

           11.นางสุนิดาเดชะทัตตานนท์เป็นผอ.โรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาคม12.นายชาญณรงค์แก้วเล็กเป็นผอ.โรงเรียนวัดราชาธิวาส13.นายนโรดมนรินทร์รัมย์เป็นผอ.โรงเรียนมัธยมวัดดุสิตาราม14.นายศรายุทธรัตนปัญญาเป็นผอ.โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย15.นางธัญจิราโชติพงศ์กุลเป็นผอ.โรงเรียนศีลาจารพิพัฒน์และ16.นายสันติพงศ์ชินประดิษฐเป็นผอ.โรงเรียนธนบุรีวรเทพีพลารักษ์

          ปลัด ศธ. กล่าวต่อไปว่า สพม.เขต2 กทม.มีจำนวน 11 รายได้แก่1.นางวรรณดีนาคสุขปานเป็นผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ2.นายประสงค์สุบรรณพงศ์เป็นผอ.โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า3.นายสุรศักดิ์การุญเป็นผอ.โรงเรียนนวมินทราชูทิศกทม. 4.นายพชรพงศ์ตรีเทพาเป็นผอ.โรงเรียนสารวิทยา5.นายเกษมสมภักดีเป็นผอ.โรงเรียนสิริรัตนาธร6.นายวีระเจนชัยเป็นผอ.โรงเรียนศรีพฤฒา7.นายสุรวุฒิยัญญลักษณ์เป็นผอ.โรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) 8.นายสันต์ธวัชศรีคำแท้เป็นผอ.โรงเรียนราชวินิตบางเขน9.นายสมพรสังวาระเป็นผอ.โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต10.นายพิทักษ์เอ็นดูเป็นผอ.โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชลาดกระบังและ11.น.ส.วรรณภาทองสีไพลเป็นผอ.โรงเรียนราชดำริ

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ