Lifestyle

คอลัมภ์นิสต์"สังคมราชภัฏ"ประจำวันพุธที่ 26 ต.ค.2559

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

.“สังคมราชภัฏ” ผ่าน“คม ชัด ลึก” ถึง ณ วันนี้ ยังคงอยู่ในช่วงพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศทุกหมู่เหล่า น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ แสดงความอาลัยฯ

 

           ..“สังคมราชภัฏ” ผ่าน“คม ชัด ลึก” ถึง ณ วันนี้ ยังคงอยู่ในช่วงพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศทุกหมู่เหล่า น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ แสดงความอาลัย ส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช สู่สวรรคาลัย ซึ่งประจักษ์แล้วตลอดช่วงทรงครองราชย์ ระยะเวลา 70 ปี ทรงอุทิศความสุขส่วนพระองค์เพื่อพสกนิกรอย่างไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย ด้วยพระราชหฤทัยมุ่งหวังประโยชน์สุขของประชาราษฎร์ เป็นที่หมาย

          ..มาถึง ณ วันนี้ ยังปาดน้ำตาทุกครั้งที่เห็นภาพและข่าวผู้คนทั้งประเทศแต่งดำร่ำให้ ถนนทุกสายมุ่งสู่ ท้องสนามหลวงและ พระบรมมหาราชวัง รวมถึงศาลากลางจังหวัดและสถานที่ของหน่วยราชการ สถานศึกษา ที่จัดพิธีส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย น้อมเกล้าฯ แสดงความอาลัยในความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของพี่น้องคนไทย ที่ไม่ว่าจะอยู่ ณ ที่แห่งใดบนโลกใบนี้ ต่างก็เศร้าเสียใจไม่แพ้กัน

           คอลัมภ์นิสต์"สังคมราชภัฏ"ประจำวันพุธที่ 26 ต.ค.2559

                                                               นายชาญชัย  สุวรรณวัฒน์

          ..สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์พระองค์จะสถิตอยู่ในดวงใจปวงชนตลอดไป ในหมู่นักศึกษามรภ.พิบูลสงคราม กว่า 2,000 คน ร่วมพิธีสวดมนต์และนั่งสมาธิเจริญภาวนา กว่า 2 ชม.น้อมถวายเป็นพระราชกุศลและถวายอาลัย โดยมี "ดร.สาคร สร้อยสังวาลย์" อธิการบดี เปิด วิดิทัศน์ “หยาดเหงื่อของพ่อ” ให้ชม ท่ามกลางบรรยากาศอันโศกเศร้า นำมาสู่ความซาบซึ้งตื้นตันใจให้แก่ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และ นักศึกษา ที่ล้วนติดริบบิ้นดำ

คอลัมภ์นิสต์"สังคมราชภัฏ"ประจำวันพุธที่ 26 ต.ค.2559  

ดร.สาคร  สร้อยสังวาลย์

        ..จากหัวใจทุกดวงถึง “พ่อหลวง” นศ.มรภ.สวนสุนันทา สาขาวิชาดนตรี กรรมการสภานักศึกษา องค์การนักศึกษา สโมสรนักศึกษา และตัวแทน ที่มี "รศ.ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย"เป็นอธิการบดี ร่วมขับร้องประสานเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” ถวายเป็นราชสักการะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมเปล่งเสียงถวายสัจจะอธิษฐานว่า จะดำเนินตามแนวพระราชปณิธานของพระองค์ท่านไว้จนตลอดชีวิต

 

คอลัมภ์นิสต์"สังคมราชภัฏ"ประจำวันพุธที่ 26 ต.ค.2559

ผศ.ดร.ประกาศิต  อานุภาพแสนยากร

          ..ล่าสุด ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ "ชาญชัย สุวรรณวัฒน์" เลขาธิการที่ประชุมฯ แจ้งมติ มรภ.จัดพิธีอุปสมบทหมู่ 999 รูป ถวายถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กำหนดแล้ว 14 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งเป็นวันที่วิทยาลัยครูทั่วประเทศ ได้รับพระราชทานนาม สถาบันราชภัฏ

          ..นักศึกษา มรภ.ศรีสะเกษ สาขาวิชาศิลปะและการออกแบบ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมใจวาดภาพพระราชกรณียกิจ ผลงานมีความสูง 5 เมตร ยาว 8 เมตร เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. จนถึงปัจจุบัน และจะต่อเนื่องจนกว่าภาพนี้สมบูรณ์และงดงามที่สุด นอกจากนี้จะมีการวาดภาพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพิ่มอีกคนละ 1 ชิ้น"ผศ.ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร" อธิการบดี จะนำแสดงในโอกาสวันพ่อ 5 ธ.ค.นี้ อีกด้วย

 0หลวง ฤทธี0

 [email protected]

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ