Lifestyle

ปั้นครูกศน.ตำบลกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กศน. เล็งจับมือ บ.ตลาด ดอท คอมฯ จัดการศึกษาทางไกล "หลักสูตรพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์" ปั้น"ครูกศน.ตำบล" ผ่านศูนย์ดิจิทัลชุมชน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

          นายสุรพงษ์ จำจด เลขาธิการ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย( เลขาธิการ กศน.) กล่าวว่า กศน.มีเป้าหมายในการพัฒนา ครู กศน.ตำบล ที่จะเป็นผู้ทำหน้าที่สนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนผ่านศูนย์ดิจิทัลชุมชน ภายใต้กรอบข้อตกลงความร่วมมือ อันนำมาซึ่งการดำเนินงานร่วมกันระหว่างสำนักงาน กศน. และ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัดประกอบด้วย

          1.) การวิเคราะห์กำหนดเนื้อหาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ 2.) วางกรอบ กำหนดวิธีการและเกณฑ์การวัดและประเมินผลการเรียน 3.) จัดกระบวนการเรียนรู้ วัดและประเมินผล ออกวุฒิบัตรการจบหลักสูตร 4.) ให้ข้อเสนอแนะและแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาการดำเนินงาน รวมไปถึงให้ข้อคิดเห็นในประเด็นต่างๆ ร่วมกัน

          เลขาธิการ กศน.  กล่าวอีกว่า  เนื่องด้วยสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือE – Commerceได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในยุคปัจจุบัน โดยเข้ามาช่วยให้การติดต่อสื่อสาร รวมไปถึงทำให้การค้า การลงทุนระหว่างผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ไปจนถึงผู้บริโภค มีความคล่องตัว โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบล ชุมชนต่างๆ จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเกิดช่องทางการตลาดใหม่ๆ และสร้างรายได้ด้วยการนำระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไปประยุกต์ใช้ต่อไป

          "ซึ่งในเร็วๆ นี้ สำนักงาน กศน.ซึ่งดูแลในเรื่องการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชน และบริษัทตลาด ดอทคอม จำกัด หน่วยงานที่มีความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญเฉพาะในเรื่องพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ได้เตรียมการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการจัดการศึกษาทางไกล หลักสูตรพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานหลักสูตรดังกล่าวนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ" เลขาธิการ กศน. กล่าว

          ขณะที่ นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการบริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับสำนักงาน กศน. ในครั้งนี้ ทางบริษัท ตลาด คอท คอม จำกัด มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการขับเคลื่อนและสนับสนุนงานของ สำนักงาน กศน. โดยเฉพาะในด้านการจัดทำต้นฉบับเนื้อหา กิจกรรมการเรียนรู้ กิจกรรมฝึกปฏิบัติ เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของผู้เรียนตามที่หลักสูตรกำหนด

          "ขณะที่ทางบริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด  มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับด้านสื่อเทคโนโลยี และด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จึงมีความพร้อมที่จะสนับสนุนบุคลากร ที่มีความรู้มาเป็นวิทยากรของหลักสูตร สนับสนุนทางวิชาการและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง กับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน รวมถึงกระบวนการเรียนรู้ต่างๆ อีกทั้งยังพร้อมเป็นสื่อกลางการประชาสัมพันธ์ การรับสมัครและลงทะเบียนผ่านช่องทางสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทเพื่อเป็นการเผยแพร่หลักสูตรดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย" นายภาวุธ กล่าวในที่สุด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ