Lifestyle

เตรียมเปิด"ครัวราชมงคล"เคลื่อนที่ถวายเป็นพระราชกุศลเร็วๆนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทร.ธัญบุรี นำนักศึกษาทำกิจกรรมจืตอาสา 1 ปี ถวายเป็นพระราชกุศล เตรียมเปิด"โรงครัวราชมงคลเคลื่อน" บริการอาหารแก่ประชาชน ถวายเป็นพระราชกุศลเร็วๆ นี้

          รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า ขณะนี้มทร.ธัญบุรี จะนำนักศึกษาทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ประจำทุกเดือนเป็นเวลา 1 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์พระราชทานนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล

เตรียมเปิด"ครัวราชมงคล"เคลื่อนที่ถวายเป็นพระราชกุศลเร็วๆนี้

รศ.ดร.ประเสริฐ  ปิ่นปฐมรัฐ

          "รวมถึงยังได้ทรงพระราชทานปริญญาบัตรให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยถึง 4 ครั้ง และทุกครั้งพระบรมราโชวาทที่พระราชทานให้กับบัณฑิต จะเน้นเกี่ยวกับการเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มหาวิทยลัยได้น้อมนำมาเป็นแนวทางในการบริหารจัดการกับมหาวิทยาลัยมาตลอด"รศ.ดร.ประเสริฐ กล่าว

          รศ.ดร.ประเสริฐ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีประชาชนเป็นจำนวนมากได้เดินทางไปถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างเนืองแน่น ทำให้ตนมีแนวคิดที่จะจัดครัวราชมงคลเคลื่อนที่ให้บริการกับประชาชนยังท้องสนามหลวง แต่ทั้งนี้ คงต้องรอเวลาอีกสักระยะ เนื่องจากขณะนี้มีประชาชนร่วมใจนำอาหารและน้ำดื่มไปแจกจ่ายเป็นจำนวนมาก การที่จะจัดครัวเคลื่อนที่ออกไปอาจเป็นการซ้ำซ้อน เพราะเชื่อว่าต่อจากนี้จะมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง

เตรียมเปิด"ครัวราชมงคล"เคลื่อนที่ถวายเป็นพระราชกุศลเร็วๆนี้

      อธิการบดีมทร.ธัญบุรี กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้คณะวิศวกรรมศาสตร์เปิดให้บริการย้อมผ้าสีดำฟรีให้กับประชาชนทั่วไป เพราะมหาวิทยาลัยมีเครื่องจักรขนาดใหญ่สามารถย้อมผ้าได้จำนวนมาก รวมถึงจะสอนวิธีการย้อมผ้าให้กับประชาชนที่สนใจ เพื่อให้ขยายผลไปยังชุมชนท้องถิ่นต่างๆ ได้

          "อย่างไรก็ตาม อยากเตือนประชาชนที่ย้อมผ้าเอง สารเคมีจากการย้อมผ้าอาจส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม เพราะน้ำเสียที่ไหลจะเข้าสู่ลำคลองจะส่งผลเสียต่อพืชผักที่เพาะปลูกได้ จึงอยากให้ประชาชนนำผ้ามาย้อมกับหน่วยงานที่มีโรงบำบัดน้ำเสีย สำหรับผู้ที่จะมาขอรับบริการ สามารถมาได้ที่วิชาวิศวกรรมเคมีสิ่งทอและเส้นใย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อาจารย์อภิชาติ สนธิสมบัติ (ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งทอ) โทร. 081-636-1018 ในวันและเวลาราชการ"รศ.ดร.ประเสริฐ กล่าวในที่สุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ