Lifestyle

ก.แรงงาน บริการนวดเท้าฟรี!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.แรงงาน บริการนวดเท้าฟรี!! ให้ปชช.ผู้มาร่วมลงนาม แสดงความอาลัย รัชกาลที่9

          ตามที่สำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามเพื่อแสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง นั้น ประชาชนคนไทยจากทั่วทุกภูมิภาค ตามทยอยเดินทาง เพื่อมาลงนามแสดงความอาลัยกันอย่างต่อเนื่อง

          นายธีรพล  ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงานนั้น พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน( รมว.รง.) ได้มอบให้อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน(กพร.) จัดทำริบบิ้นจำนวน 9,999,999 ชิ้น โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ

ก.แรงงาน บริการนวดเท้าฟรี!!  

          "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยังได้มอบหมาย ให้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการนวดแผนไทย(นวดเท้า) บริการแก่ประชาชนผู้มาร่วมลงนามถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ณ เต้นท์กระทรวงแรงงาน บริเวณพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ โดยเฉพาะการนวดเพื่อเป็นการผ่อนคลายจากการเดินทาง" อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าว

ก.แรงงาน บริการนวดเท้าฟรี!!

           อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  กล่าวอีกว่า นอกจากบริการนวดแล้ว กพร.ได้จัดทำเข็มกลัดรูปริบบิ้นไว้ทุกข์เพิ่มเติม เนื่องจากริบบิ้นผ้าเริ่มขาดตลาดในช่วงเวลานี้ โดยจัดให้มีการฝึกสอนแก่ประชาชนทั่วไป ที่เดินทางไปร่วมถวายความอาลัย ซึ่งผู้เข้าอบรมเมื่อฝึกอบรมแล้ว สามารถนำชิ้นงานจากการฝึกไปใช้ประโยชน์ และนำไปแจกจ่ายให้กับเพื่อน ญาติพี่น้องได้                "ทั้งนี้ผู้รับการฝึกยังนำความรู้ไปประกอบอาชีพเป็นอาชีพเสริม หรือ อาชีพหลักต่อไปได้ด้วย เป็นการสร้างรายได้กับตนเองและครอบครัวได้อีกช่องทางหนึ่ง สำหรับกิจกรรมทั้งการให้บริการนวดผ่อนคลายและการฝึกทำเข็มกลัดริบบิ้น ได้เริ่มให้บริการนวดเท้าฟรีเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 ณ เต้นท์กระทรวงแรงงาน"นายธีรพล กล่าว

            ก.แรงงาน บริการนวดเท้าฟรี!!

          อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน    กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ นอกเหนือจากการให้บริการข้างต้นแล้ว พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้มอบให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานทุกหน่วย ประกอบด้วย สำนักงานประกันสังคม กรมการจัดหางาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมมือช่วยกันดูแลประชาชนตามที่เห็นสมควร

          "พร้อมจัดเจ้าหน้าที่บริการแจกยาดม ยาหม่อง รวมทั้งสิ่งของจำเป็น อาทิ กระดาษทิชชู ผ้าเย็น น้ำดื่ม เป็นต้น ประการสำคัญได้จัดนิทรรศการเพื่อเทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” ณ บริเวณชั้น 2 อาคาร Smart Job Center กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี กรุงเทพมหานคร  ผมขอเชิญชวนผู้สนใจชมนิทรรศการได้ทุกวัน เวลาราชการ" อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวในที่สุด

          ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าการให้บริการนวดแผนไทย(นวดเท้า)ในความรับผิดชอบของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานนั้น จะมีหมอนวดแผนไทยคอยสลับผลัดเปลี่ยนกันปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชน แต่ละวันไม่น้อยกว่า 10 คน ประชาชนที่รู้สึกเมื่อยล้าสามารถเข้ารับบริการนวดเท้าฟรีได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ