Lifestyle

จิตอาสาปทุมวันลูกมือมูลนิธิร่วมกตัญญู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 20 กว่าชีวิตทำดี ถวายอาลัย “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” เป็นลูกมือ พ่อครัว แม่ครัวมูลนิธิร่วมกตัญญูแจกข้าวประชาชน

 

      เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2559 ณ บริเวณท้องสนามหลวง ประชาชนยังคงหลั่งไหล เดินทางมาร่วมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง และทุกพื้นที่ล้วนก่อเกิดเรื่องราวดีๆ มากมาย โดยเฉพาะการแสดงความจงรักภักดี และน้ำใจของปวงชนชาวไทย ที่แสดงจิตอาสา ไม่ว่าจะเป็น การรวมกลุ่มของประชาชนมาแจกจ่ายยาดม ยาหม่อง มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ได้มีประชาชนทุกเพศวัย มาช่วยกันจัดเตรียมอาหาร แจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่มาร่วมถวายอาลัย

จิตอาสาปทุมวันลูกมือมูลนิธิร่วมกตัญญู

       หรือแม้ แต่มอเตอร์ไซต์ จัดส่งฟรี ไปในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อบริการประชาชน หรือบางกลุ่มรถตู้บริการรับส่งฟรี ไปยังพื้นที่ต่างๆ เช่น จากสนามหลวงไปอนุสาวรีย์ชัย หรือจากอนุสาวรีย์ชัยมาสนามหลวง และจากสนามหลวงไปเอกมัย เป็นต้น ซึ่งหากประชาชนที่สนใจใช้บริการ สามารถเดินเข้าไปสอบได้

    นายวิกร เพิ่มพวก ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ประสานงาน ศูนย์ประสานงานอาสา สมัคร Volunteers for DAD ณ หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เล่าว่าตั้งแต่ศูนย์ประสานงานอาสาฯ เปิดทำการเข้าสู่วันที่ 3 จะเห็นได้ว่ามีประชาชน นักเรียน นิสิตนักศึกษาให้ความสนใจสมัครเป็นอาสาสมัครจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจากการทำงานอาสาสมัครมาก ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ทุกคนพร้อมใจช่วยเหลือกันและกัน โดยไม่ต้องขอความร่วมมือ

จิตอาสาปทุมวันลูกมือมูลนิธิร่วมกตัญญู

       “ทุกวันจะมีอาสาสมัครเข้ามาสมัคร เพื่อทำหน้าที่คอยช่วยเหลือประชาชนที่มาร่วมถวายอาลัย โดยขณะนี้ ทางศูนย์ได้มีการจัดแบ่งหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็น การแจกบัตรคิว ผู้มาร่วมถวายอาลัย ช่วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ในการตรวจการแต่งกายของประชาชนที่จะเข้าไปร่วมถวายอาลัย การเก็บขยะบริเวณรอบสนามหลวง ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเข้าใจบริการในพื้นที่ต่างๆ โดยทุกหน้าที่จะต้องมีการสร้างความเข้าใจ และให้ความรู้ เพราะการเป็นอาสาสมัคร ไม่ใช่มาเพื่อแจกของ หรือให้อย่างเดียว แต่ต้องให้แล้วก่อให้เกิดประโยชน์ด้วย”

      กลุ่มจิตอาสาที่มาร่วมทำดี ถวายอาลัย “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” มีมากมาย กลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จำนวน 20 กว่าชีวิต ก็ได้เดินทางมาเป็นลูกมือ พ่อครัว แม่ครัว ของมูลนิธิร่วมกตัญญูแจกจ่ายข้าวกล่อง แก่ประชาชน

จิตอาสาปทุมวันลูกมือมูลนิธิร่วมกตัญญู

    น้องดรีม นายวัชรพงศ์ คงดำขวัญ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เล่าว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเป็นจิตอาสา ร่วมกับพี่ๆ มูลนิธิกตัญญู โดยงานที่ได้ทำนั้น จะเป็นการหั่นผัก ใส่ข้าวกล่อง และไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมถวายอาลัย ซึ่งการมาครั้งนี้ ก็อยากมาด้วยตัวเอง เพราะครั้งหนึ่งเราก็ควรจะเข้ามาร่วมถวายงานพระองค์ท่านผ่านการเป็นจิตอาสา ถึงจะไม่ได้ทำงานอะไรที่ยิ่งใหญ่ แต่งานเล็กๆ ถ้าทำด้วยใจก็มีประโยชน์ต่อคนส่วนมากเช่นเดียวกัน อยากให้ทุกคนมาทำงานจิตอาสาเยอะๆ ต่อให้มาทำด้วยใจ หรือมาด้วยตามกระแส เพื่อถ่ายรูป เพียงขอให้มาทำความดีเพื่อคนอื่นก็ยังดี

     สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามสมุดหลวงเพื่อถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ได้ใน เวลา 8.30 - 16.00 น. โดยหลังจากพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ครบ 15 วัน สำนักพระราชวังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ