Lifestyle

3นศ.สวนดุสิตทำดีเพื่อในหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 หนุ่มสวนดุสิต ขอเดินตามคำสอนพ่อ “น้อมนำพระราชดำรัส และทำบำเพ็ญประโยชน์ถวายในหลวง”

 

      หลังจากการประกาศของสำนักพระราชวัง ว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตรเสด็จสวรรคต  สิริพระชนมพรรษาปีที่ ๘๙ ทรงครองรอบสมบัติได้ ๗๐ ปีซึ่งทำพสกนิกรที่เฝ้าติดตามข่าวทั้งในโรงพยาบาลศิริราชและทั่วประเทศต่างร่ำไห่ น้ำตาคนไทยนองทั้งแผ่นดิน เมื่อทราบข่าว “ในหลวง” สวรรคต

3นศ.สวนดุสิตทำดีเพื่อในหลวง

      พสกนิกรจากทั่วประเทศเดินไปทางแสดงความไว้อาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อถวายสักการะพระบรมศพเบื้อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามสมุดหลวงเพื่อถวายความอาลัยมีจำนวนมากนั้น ทำให้เกิดภาพของประชาชนทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ หรือ จิตอาสาในรูปแบบต่างๆรอบท้องสนามหลวง ซึ่งนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสวนดุสิตก็มีความตั้งใจในการรวมพลังทำดีถวายในหลวงในครั้งนี้ด้วย 

     เริ่มต้นที่ฐาโรจน์ บูรเทพ (ฟี่) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ในฐานะประธานสภานักศึกษา มสด. รู้สึกเศร้าใจต่อการสูญเสียพ่อของแผ่นดินในครั้งนี้ ซึ่งในนามกองพัฒนานักศึกษา นำทีมโดย รศ.พัชรี สวนแก้ว รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษารวมพลังคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาหลักสูตรต่างๆเดินไปแจกอาหาร ขนมโฮมเบเกอรี่ขนมโรงเรียนการอาหารนานาชาติสวนดุสิต

3นศ.สวนดุสิตทำดีเพื่อในหลวง

       ถือกิจกรรมดีๆที่ได้เห็นคนไทยเรารักกัน และสามัคคีกัน ซึ่งตรงกับคำสอนของพ่อที่บอกว่า “พ่อไม่สอนให้ลูกรักพ่อ แต่พ่อสอน ให้ลูกรักกัน” วันนี้ภาพเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว หากเราสามารถนำพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วยพัฒนาประเทศชาติให้มั่นคงได้นั้น พระองค์ท่านคงภูมิใจเราทุกคน ที่ลูกของท่านได้เดินตามรอยพ่อ

      ด้านกิตติธัช แก้วอุทัย (ชายธัช)นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ กล่าวเสริมว่า ยังไม่มีโอกาสได้เดินทางไปบำเพ็ญประโยชน์ ณ ท้องสนามหลวงเหมือนเพื่อนๆ แต่สิ่งที่น้อมนำและถือเป็นแรงผลักดันในการดำเนินชีวิตตามรอยพ่อ คือ การที่เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีอย่างหลากหลาย ซึ่งดนตรีเป็นสิ่งที่คอยช่วยบำบัดจิตใจ ให้มีสติ มีสมาธิในการดำเนินชีวิตในทุกๆวัน

3นศ.สวนดุสิตทำดีเพื่อในหลวง

      อีกทั้งยังใช้เวลาว่างขให้เกิดประโยชน์ จึงเดินรอยตามพ่อ ด้วยการสนใจและฝึกฝนเครื่องดนตรี ร้องเพลง ก่อเกิดจนชำนาญ สามารถสร้างโอกาสในด้านอาชีพสายบันเทิงได้ เพราะปัจจุบันได้เข้าประกวดรายการ LaBanda Thailand ซุปตาร์บอยแบนด์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย (Final) เป็นที่เรียบร้อย หากไม่มีตัวอย่างของพระองค์นำทางวันนั้น ผมคงไม่มีวันนี้ครับ

     สุดท้ายณัฐพล หนูนุ่น (นิวยอร์ก) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 หลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ กล่าวปิดท้ายว่า การทำดีถวายพ่อหลวง เดินทางไปเก็บขยะ ทำริบบิ้นโบว์ดำแจกพสกนิกร หรือแม้แต่การแจกรูปพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงนั้น เราทุกคนตั้งใจ และทำอยู่บนความ “พอเพียง” ตามที่พระองค์สอนไว้ หากทำแล้วตนเองเดือดร้อน จะไม่กระทำเด็ดขาด เพื่อนบางคนลงกำลังทรัพย์ตามที่มี บางคนลงกำลังแรงช่วยกันนั่งทำริบบิ้น หรือเดินเก็บขยะ ก็นับเป็นการทำดีถวายพ่อหลวงด้วยกันทั้งนั้น  พร้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งตั้งใจจะทำไปเรื่อยๆอย่างไม่มีกำนหด และจะปลูกฝังเยาวชนรุ่นหลังให้น้อมนำพระราชดำรัสต่างๆมาเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป

       0  น.ส. ปภาวรินทร์ สังฆพรหม มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 0 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ