Lifestyle

"รัสเซีย"ทึ่ง!! ภูมิปัญญาไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัสเซีย"ทึ่ง!! ภูมิปัญญาไทย แห่ซื้อสมุนไพร ใช้บริการนวดอื้อ!! "อภัยภูเบศร" ปิ๊งไอเดีย ชู"ปราจีนบุรี"เมืองสมุนไพรดึงนักท่องเที่ยวหมีขาว

          โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เจ้าภาพหลักการบริหารจัดการเมืองสมุนไพร จังหวัดปราจีนบุรี จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้าร่วมงาน OTDYKH-Leisure2016 ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2559  ณ Expocenter Frirgrounds กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งนับว่าเป็นงานด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของสหพันธรัฐรัสเซีย

"รัสเซีย"ทึ่ง!! ภูมิปัญญาไทย

          นายแพทย์ จรัญ บุญฤทธิการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร หัวหน้าคณะผู้ไปร่วมงาน OTDYKH-Leisure2016 ครั้งที่ 37 ได้กล่าวถึงงานดังกล่าวว่า ทางโรงพยาบาลเจ้าพระอภัยภูเบศร ได้รับเชิญจากททท.ให้มาร่วมงานดังกล่าว นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วในสหพันธรัฐรัสเซีย โดยมีเป้าหมายเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวที่เมืองไทย ใช้กลยุทธ์ในการนำภูมิปัญญาไทย ได้แก่ การนวด การทำลูกประคบและผลิตภัณฑ์สมุนไพร ที่หลากหลายมาดึงนักท่องเที่ยว ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์การทำงานของเมืองสมุนไพรปราจีนบุรี ที่เราพยายามบูรณาการการพัฒนาสมุนไพรกับภาคส่วนต่างๆ และนำสมุนไพรเข้าไปเสริมความเข้มแข็งในทุกจุดของประเทศไทย

"รัสเซีย"ทึ่ง!! ภูมิปัญญาไทย  

นพ.จรัญ  บุญฤทธิการ

          "อย่างการท่องเที่ยวนี่เมืองไทยมีศักยภาพมาก เพราะมีภูมิประเทศที่สวยงาม คนไทยน่ารัก อาหารไทยอร่อย แต่ในฐานะคนทำงานสมุนไพร เราก็เห็นว่าสมุนไพรของเราไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าชาติใดในโลก งานวิจัยหลากหลายชิ้นที่ชี้ให้เห็นว่าบรรพบุรุษของไทยเราเก่งมาก แม้ไม่มีเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ แต่ก็มีองค์ความรู้มาใช้ในการดูแลสุขภาพ จนทำให้มีพวกเราคนไทยในวันนี้ อีกทั้งกระแสทั่วโลกที่หันกลับมาใช้ธรรมชาติในการดูแลสุขภาพ ทำให้ตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเติบโตเป็นอันมาก สองสิ่งนี้สามารถหนุนเสริมการท่องเที่ยวไทย ให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น"นายแพทย์ จรัญ กล่าว

"รัสเซีย"ทึ่ง!! ภูมิปัญญาไทย

          นพ.จรัญ กล่าวอีกว่า ภายในงาน OTDYKH-Leisure2016 ครั้งที่ 37 เมืองสมุนไพรของเราได้รับควาสนใจเป็นอย่างมาก มีทั้งนักท่องเที่ยวและเอเจนซี่ทัวร์ วันละไม่ต่ำกว่า 100 คนแวะเวียนเข้ามาที่บูทประเทศไทย โดนเฉพาะการนวดไทยได้รับความสนใจมาก มีคนต่อคิวกันไม่ขาดสาย ตั้งแต่เช้ายันค่ำ

"รัสเซีย"ทึ่ง!! ภูมิปัญญาไทย

          "เรานำผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยไปจัดแสดงด้วย ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูง คือ ยาสีฟันสมุนไพรกระชาย รองลงมาคือ ลิปบาล์มน้ำมันร้าว และกลุ่มครีมบำรุงผิวเน้นความชุ่มชื้นพิเศษ เช่น ผักเบี้ยใหญ่ และบัวไผ่ข้าว ตอนนี้เราก็กำลังมีการเจรจาร่วมกับบริษัทในรัสเซีย ถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร กลุ่มบำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวคนรัสเซีย ซึ่งรัสเซียจะเป็นตลาดใหม่ของพวกเราในอนาคตด้วย"นพ.จรัญ กล่าวทิ้งท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ