Lifestyle

คอลัมภ์"สังคมราชภัฏ" 28ก.ย.59 โดยหลวง ฤทธี  riddhee@hotmail

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ..“สังคมราชภัฏ” ผ่าน “คม ชัด ลึก”สัปดาห์สุดท้ายของการใช้จ่ายเงินในปีงบ 2559 ที่เหลือเวลาจากวันนี้ไปอีกเพียง 2 วัน ...

           ..“สังคมราชภัฏ” ผ่าน “คม ชัด ลึก”สัปดาห์สุดท้ายของการใช้จ่ายเงินในปีงบ 2559 ที่เหลือเวลาจากวันนี้ไปอีกเพียง 2 วัน เข้าสู่การใช้จ่ายเงิน ปีงบ 2560 ย้อนสิ่งที่ประชาชน “สมหวัง” กับ 2 ปีรัฐบาล สวนดุสิตโพล คือ ผลงานปราบทุจริตคอร์รัปชันและผู้มีอิทธิพล 82.69 %จึงอยากเห็นในปีที่ 3 ของรัฐปราบทุจริตคอร์รัปชันให้ต่อเนื่องจริงจัง 65.93%สะกิดอีกหน"พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ" รมว.ศธ.ทุจริตใน สกสค.เมื่อไหร่จะสะเด็ดน้ำ เห็นของจริงซักที 

 

       คอลัมภ์"สังคมราชภัฏ" 28ก.ย.59 โดยหลวง ฤทธี   riddhee@hotmail

ดร.พิษณุ  ตุลสุข

             ..ในเมื่อล่าสุด เจ้ากระทรวง ศธ.ลงนามในคำสั่งเรื่องมอบหมายให้"ดร.พิษณุ ตุลสุข" ผู้ตรวจราชการ ศธ. ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.แทนคนเดิมที่ขอลาออกจากตำแหน่ง และ"ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์" รองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา นั้นจะมีนัยอย่างไรต่อการเข้าไปจัดการในปัญหาอันทับซ้อนซ่อนเงื่อนที่โยงใยมายาวนานกับมือที่มองไม่เห็น ได้หรือไม่ ต้องห้ามกระพริบตา

                              คอลัมภ์"สังคมราชภัฏ" 28ก.ย.59 โดยหลวง ฤทธี   riddhee@hotmail

         ..มีเสียงห่วงถึง การที่สพฐ.ที่มี"การุณ สกุลประดิษฐ์" เป็นเลขาธิการฯ เพิ่งอนุมัติจัดสรรงบฯปี 2559 รวม 154,077,476 บาท เมื่อสิ้นเดือนสิงหาคม 2559 ให้แต่ละ สพป./สพม.ในรายการค่าครุภัณฑ์โต๊ะ เก้าอี้ น.ร.ระดับก่อนประถม –ประถมศึกษา –มัธยฯ และชุ ดฝึกทักษะก่อนประถมฯ และ ประถมฯ มันจะทันไหมนี่ แล้ว 360 วันในปีงบ 2559 ที่กำลังจะผ่านไป เด็ก ๆ ยืนเรียนหนังสือกันหรือไง ก็หวังว่าคงใช้งบ ทันนะ

           ..จับตาสัปดาห์สุดท้ายของปีงบ ฯ2559 นอกจากการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงที่เหลือในกระทรวงครูแล้ว เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการทำงานของ"อาภรณ์ แก่นวงศ์"เลขาธิการ กกอ. และรศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดศธ.จะมีผลงานกับการจัดการกับปัญหาธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา ตามข่าวจาก 20 เหลือ 18 แห่ง สุดท้ายมีของรัฐแค่ 2 แห่ง หากไม่มีรายชื่อ มรภ.พระนคร อยู่ในรายการ น่าจะถือเป็นพระนครโมเดล ของประเทศได้เลย

                                                             คอลัมภ์"สังคมราชภัฏ" 28ก.ย.59 โดยหลวง ฤทธี   riddhee@hotmail       

นายบัณฑูร สุภัควณิช      

        ..เป้าหมุนจับไปที่ ม.บูรพา และ มทร.ตะวันออก แล้วยังมี ม.กาฬสินธุ์ ที่เกิดจากการควบรวม มรภ.กาฬสินธุ์ จะเป็นตัวจริงหรือตัวหลอกไม่รู้ แต่ล่าสุด"บัณฑูร สุภัควณิช" อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายกสภามหาวิทยาลัย ได้ลาออกจากตำแหน่ง หลังจัดงานครบรอบ 1 ปี ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ แถมยังบอกว่า ไม่เกี่ยว"ธรรมาภิบาล" เชื่อแล้ว พับผ่า!!

           ..มาดูงานใหญ่ 124 ปีการสถาปนาฝึกหัดครูไทย และวันคล้ายวันสถาปนากรมการฝึกหัดครู ของชาวราชภัฏทั่วประเทศ พรุ่งนี้ 29 กันยายน 2559 ณ หอประชุมใหญ่ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา"ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา" อธิการบดี เจ้าภาพใหญ่"พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ" รมว.ศธ. ประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “นโยบายผลิตครูในศตวรรษที่ 21” เริ่มพิธีทางศาสนา ตั้งแต่ 07.45 น."ชาญชัย สุวรรณวัฒน์" เลขาธิการ ทปอ.มรภ. ตีฆ้องมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ