Lifestyle

เปิดม่าน จันทร์ 26ก.ย.โดยครูแจ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 โครงการลดภาระหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่“ธนาคารออมสิน”กับ “สำนักงานคณะกรรมการ สกสค.” เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้” ไม่ได้เอื้อประโยชน์ต่อครู

 

   0เสียงคุณครูโอดครวญกันระนาว ถึง โครงการลดภาระหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่“ธนาคารออมสิน”กับ “สำนักงานคณะกรรมการ สกสค.” เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ เมื่อเข้าไปศึกษาข้อมูล หลักเกณฑ์เงื่อนไขในการให้กู้แล้ว เห็นว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ที่แท้จริง ต่อมาตราการที่รัฐบาลให้ดำเนินการช่วยเหลือความเดือดร้อนชอง "แม่พิมพ์-พ่อพิมพ์"ของชาติ “คุณครู”บางท่านถึงออกออกปากว่า“ไม่คู่ควรกับการรอคอย” เป็นเพียงการเล่น ปาหี่ ปากว่าตาขยิบของ 2 หน่วยงาน

   0ไล่เลี่ยงมานับตั้งแต่ หลักการ แนวคิด ของโครงการ ตลอดจนการ“จำกัดอายุของผู้กู้” ที่ต้องมีอายุตั้งแต่ 50 อัพขึ้นไป ล้วนแต่มีนัยยะสำคัญด้วยกันทั้งสิ้น แล้วคุณครูผู้กู้ที่เขาอายุต่ำกว่า 50 ปีอีกนับแสนๆ คนเขาไม่เดือดร้อนหรือไง ถามแล้วช่วยตอบให้เคลียร์ได้มั๊ย ว่าโครงการนี้เอื้อประโยชน์ให้ใครกันแน่

    0เมื่อถุกซักถามหนักเข้าทั้ง"ธ.ออมสิน"และ “สกสค.” ก็ตอบกลับมาว่า"ไม่บังคับให้คุณครูกู้ เป็นไปด้วยความสมัครใจ” ฮึฮึ !!! จุกนะเนี่ยะ

    0ธ.ออมสิน พอจะทำใจและเข้าใจว่าเป็นสถาบันการเงิน ที่ทำเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ แต่ สกสค. ไหนว่า “ครอบครัวครู...เราดูแล” ฟูมฟักโครงการนี้มาตั้งนาน สุดท้ายทำได้เพียงเท่านี้หรือ? อดีตเป็นเพียงบทเรียน ใครก็ตามเมื่อขึ้นมาบริหารตรงจุดนี้ จะต้อง"คิดได้ คิดเป็นและแก้ปัญหาได้" ไม่ใช่กล่าวโทษสิ่งที่ผ่านมา 

    0เผือกร้อนๆ ที่“ดร.พิษณ  ตุลสุข” ว่าที่ีเลขาธิการสกสค.คนใหม่  จะต้องสร้างอำนาจในการต่อรอง และ มองประโยชน์ของ“คุณครู”เป็นหลัก ที่พอมองเห็นในยามนี้ยังมี “น้ำดี” ของ สกสค. อยู่อีกมาก หากเลือกเฟ้น ใช้คนที่รักและเข้าใจหัวอก“คุณครู” ทำเพื่อครูจริงๆ

   0 ครูแจ่ม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ