Lifestyle

ศธ.ห่วงเด็กนั่งหลังรถรับ-ส่งนร.ขอก.คมนาคม-สตช.กวดขัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ดาว์พงษ์”เตรียมทำหนังถึงก.คมนาคม-สตช.-ช่วยกวดขันรถรับ-ส่งนักเรียน หลังเห็นคลิปเด็กนั่งเล่นบนหลังคารถ ห่วงเด็กได้รับอันตราย

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.59 พล.อ.ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนได้ดูคลิปวิดีโอที่มีรถรับส่งนักเรียนคันหนึ่งในต่างจังหวัดมีนักเรียนกลุ่มหนึ่งขึ้นไปนั่งและเล่นกันบนหลังคารถ ซึ่งทันทีที่เห็นก็รู้สึกไม่สบายใจและเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของเด็ก แม้เรื่องนี้จะอยู่นอกเหนือความควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แต่ตนก็มองว่าเราไม่ควรละเลย ดังนั้น ในการประชุมผู้บริหารองค์กรหลักของ ศธ.ตนได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำชับไปยังสถานศึกษาในสังกัดทุกแห่งให้คอยสอดส่อง เมื่อเด็กขึ้นรถรับ-ส่งนักเรียนต้องนั่งอยู่ในรถเรียบร้อย  นอกจากนี้ ตนจะทำหนังสือถึงกระทรวงคมนาคม (คค.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ขอให้ช่วยกวดขันให้ผู้ขับรถรับ-ส่งนักเรียนปฏิบัติตามกฎหมาย ขณะเดียวกัน จะทำสำเนาหนังสือไปดังกล่าวไปยังคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบและช่วยกวดขันดูแลเด็กอีกทางหนึ่ง

“ผมจะขอให้ทางก.คมนาคม สตช.ช่วยกวดขันในเรื่องนี้ เพราะถ้าวันไหนเกิดเรื่องขึ้นมาเราก็จะเสียใจกันทุกคน ดังนั้นไม่ควรจะรอให้เกิดเรื่อง ซึ่งผมรู้สึกกังวลแต่ก็เข้าใจว่าในต่างจังหวัดชาวบ้านจะรวมตัวกันจ้างรถจากหมู่บ้านมาส่งลูกหลานที่โรงเรียน เราก็ไม่รู้เด็กเขานั่งกันมาอย่างไร อาจจะนั่งเบียดกันมาบ้าง แต่ถึงขั้นนั่งบนหลังคาผมว่าก็ไม่ไหว รับไม่ได้เพราะอันตราย จะโทษผู้อำนวยการหรือครูของผมไม่ดูแลก็ไม่ได้เพราะบางเรื่องก็เกินที่จะควบคุม ก็ต้องขอให้ผู้รักษากฎหมายมาช่วยดูแล”รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ