Lifestyle

ตั้ง “พิษณุ” เลขาฯสกสค. “สมศักดิ์” เลขาฯคุรุสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ดาว์พงษ์” เช็นตั้ง “พิษณุ” ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.แทน “พินิจศักดิ์” ที่ขอลาออก และ “สมศักดิ์” ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา ส่วนผอ.องค์การค้าฯ ยังไม่คิด

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.59 พล.อ.ดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในคำสั่ง เรื่องมอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 6 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ที่ 7/2558 มอบหมายให้ดร.พิษณุ   ตุลสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.)  แทนนายพินิจศักดิ์  สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ซึ่งขอลาออกจากตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค. 

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ มอบหมายให้ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา แทน ดร.ชัยยศ  อิ่มสุวรรณ์ รองปลัด ศธ.ตามที่ รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัด ศธ. เสนอ ส่วนตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้า ของสกสค.แทนดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) นั้น ปลัด ศธ. ได้เสนอรายชื่อผู้เหมาะสมมา 2 ราย แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอพิจารณาให้รอบคอบก่อน

ด้าน ดร.พิษณุ กล่าวว่า  ตนพร้อมที่จะทำหน้าที่ในทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวกับเพื่อนครู เพราะตนอยู่กับครูมานานรู้ดีว่าจะดูแลสวัสดิการและสวัสดิภาพครูอย่างไร ซึ่งสกสค.เป็นหน่วยงานที่มีงบประมาณมาก หากบริหารจัดการให้ดีและคุ้มค่าก็จะสามารถดูเพื่อนครูให้มีสวัสดิการ  สวัสดิภาพ และคุณภาพชีวิตดี เช่น เรื่องการจัดอบรมพัฒนาครู โดยที่ครูไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง เป็นต้น

“ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ แต่หลังจากที่ได้รับผมจะขอรับนโยบายจาก รมว.ศึกษาธิการ ว่ามีภารกิจอะไรที่ต้องการให้ดำเนินการเร่งด่วน เพื่อมาจัดลำดับความสำคัญ โดยในส่วนตัวก็มีอยู่ในใจบ้างแล้วว่าจะทำเรื่องใดบ้าง”ดร.พิษณุ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ