Lifestyle

สาวหล่อไทยฮิตตัดเต้าทิ้งเพิ่มขึ้น30เท่าไม่นิยมต่อจู๋

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวหล่อไทยฮิตตัดเต้าทิ้งเพิ่มขึ้น 30เท่า ต้องการรูปร่างแบบชาย ไม่นิยมต่อจู๋เหตุประสิทธิภาพใช้มีเซ็กส์ไม่ดี ส่วนใหญ่ทำเพราะอยากยืนฉี่ได้

            สาวหล่อไทยฮิตตัดเต้าทิ้งเพิ่มขึ้น30เท่าไม่นิยมต่อจู๋ รศ.นพ.อภิชัย อังสพัทธ์ หัวหน้าหน่วยศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้าง และหัวหน้าภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ปัจจุบันการข้ามเพศได้รับการยอมรับมากขึ้นทำให้มีกลุ่มคนข้ามเพศศัลกรรมแปลงเพศในประเทศปีละไม่ต่ำกว่า1,000คน จากเดิมประมาณ600กว่าคนเท่านั้น มีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ แต่ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ และส่วนใหญ่จะแปลงเพศจากชายให้กลายเป็นเพศหญิง ทั้งนี้ ก่อนจะมีการทำศัลยกรรมให้นั้นแพทย์จะต้องให้ผู้ที่มีความประสงค์แปลงเป็นอีกเพศหนึ่งได้ทดลองใช้ชีวิตตามรูปแบบของเพศที่ต้องการอย่างน้อย1ปี รวมถึง มีการรับประทานฮอร์โมนเพศเพื่อปรับสภาพร่างกายไม่ต่ำกว่า1ปี เช่น ผู้ชายที่ต้องการเป็นหญิงก็ต้องแต่งตัวเป็นผู้หญิง ใช้ชีวิตเหมือนผู้หญิง รับประทานฮอร์โมนเพศหญิง หากพบว่าภายใน1ปีสามารถยอมรับวิถีชีวิต สภาพร่างกาย ผิวพรรณ เสียงที่เปลี่ยนไปได้ ก็จะให้จิตแพทย์เป็นผู้ประเมินและให้การรับรองอย่างน้อย2คน ศัลยแพทย์จึงจะพิจารณาทำศัลยกรรมแปลงเพศ

        “ส่วนผู้ที่ต้องการผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายมีจำนวนไม่มาก โดยผู้ที่ต้องการศัลยกรรมอวัยวะเพศส่วนใหญ่มีความปราศนาเพียงให้สามารถยืนปัสสาวะได้เหมือนผู้ชายเป็นหลัก เพราะการผ่าตัดให้มีอวัยวะเพศชายในผู้ที่มีเพศเดิมเป็นหญิงจะมีประสิทธิภาพในการใช้เพื่อมีเพศสัมพันธ์ไม่อยู่ในระดับที่ดี ยังจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริม แต่คนที่ผ่าตัดแปลงเพศก็มีความพอใจเพราะได้ใช้ในการยืนปัสสาวะ กลุ่มหญิงเป็นชายจึงจะผ่าตัดเอาเต้านมอกมากกว่าเปลี่ยนอวัยวะเพศ”รศ.นพ.อภิชัยกล่าว

สาวหล่อไทยฮิตตัดเต้าทิ้งเพิ่มขึ้น30เท่าไม่นิยมต่อจู๋

         พญ.พูนพิศมัย สุวะโจ อาจารย์ประจำหน่วยศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้าง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และโฆษกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้าง กล่าวว่า กรณีผู้หญิงข้ามเพศไปเป็นผู้ชาย พบว่ามีการทำศัลยกรรมตัดเต้านมออกเพิ่มขึ้น 30เท่า ส่วนมากเป็นคนในวัยทำงาน โดยในโรงพยาบาลรัฐมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ราว 40,000-60,000 บาทขึ้นอยู่กับขนาดของเต้านม หากเต้านมใหญ่ราคาก็จะแพงกว่าเต้าเล็ก ซึ่งการตัดเต้านมไม่ต้องมีขั้นตอนมากเหมือนการแปลงเพศหากคนไข้ต้องการตัดและศัลยแพทย์พิจารณาแล้วว่าสามารถทำได้ ก็ผ่าตัดได้เลย อย่างไรก็ตาม พื้นฐานของคนกลุ่มนี้จะดูแลตัวเองอย่างดี ส่วนใหญ่จึงมีความพึงพอใจเพียงได้มีกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง หรือรูปร่างที่ทำให้มีความคล้ายกับผู้ชายมากที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนแปลงอวัยวะเพศเพราะลักษณะการมีเพศสัมพันธ์นั้นสามารถมีได้หลายรูปแบบ 

สาวหล่อไทยฮิตตัดเต้าทิ้งเพิ่มขึ้น30เท่าไม่นิยมต่อจู๋

        “การที่คนข้ามเพศมาเป็นชายมีการตัดเต้านมออกมากขึ้น อาจเป็นเพราะสังคมไทยยอมรับมากขึ้น บวกกับปัจจุบันมีการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียได้ง่าย ส่งผลให้มีการโชว์รูปร่างหน้าตากันมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนเดียวกัน จึงทำให้คนอื่นๆต้องการที่จะมีรูปร่างเหมือนชายบ้าง ทั้งนี้ การตัดเต้านมทิ้งนั้นมีผลข้างเคียงทำให้ลดความรู้สึกของหัวนมลง หรือไม่มีความรู้สึกเลยก็ได้ แต่เนื่องจากเต้านมไม่ได้ทำหน้าที่ในการผลิตฮอร์โมนใดๆของร่างกาย อาจจะไม่จำเป็นต้องรับฮอร์โมนตลอดชีวิตเหมือนการผ่าตัดแปลงอวัยวะเพศ ระยะแรกอาจต้องฉีดฮอร์โมนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ต่อไปเป็นทุก2สัปดาห์ จากนั้นค่อยลดลงเหลือฉีดเพียงเดือนละครั้ง หรือขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์”พญ.พูนพิศมัยกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ