Lifestyle

เด็กไทยกวาด 2 ทอง 2 เงินเวทีเคมีโอลิมปิกที่จอร์เจีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 นร.เตรียมอุดมฯ ตัวแทนประเทศไทยแข่งขันเคมีโอลิมปิก สร้างผลงานคว้า 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินสำเร็จ เตรียมกลับไทย 2 ส.ค.นี

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ดร.พรพรรณ  ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า ตามที่ สสวท.ได้ดำเนินงานโครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปีพุทธศักราช 2559  โดยคัดเลือกและจัดส่งผู้แทนประเทศไทย จำนวน 4 คน ไปแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ วันที่ 23 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2559 ณ กรุงทบิลิซิ ประเทศจอร์เจีย  โดยมีนักเรียนที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 264 คน จาก 67 ประเทศ ผลปรากฎว่า ผู้แทนประเทศไทยเคมีโอลิมปิกสามารถทำได้  4 รางวัล แบ่งเป็น 2 เหรียญทอง ได้แก่ นายวีรภัทร   ยศอมรสุนทร และ นายเรืองรวี   กิติโชตน์กุล และ 2 เหรียญเงิน  ได้แก่ นายสิรดนัย   ริมสาคร และนางสาวอภิสรา   กวียานันท์  โดยทั้ง 4 คนเป็นนักเรียนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ              

ผอ.สสวท. กล่าวต่อว่า สำหรับคณะอาจารย์ไปร่วมดูแลนักเรียนที่ร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ดร.สกุลสุข อุ่นอรุโณทัย จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหัวหน้าทีม ดร.ปณิทัต  หาสิน จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นรองหัวหน้าทีม ผศ.ดร.วรวรรณ พันธุมนาวิน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ช่วยหัวหน้าทีม ดร.ชลิตา ธัญญะคุปต์ จาก สสวท. เป็นผู้จัดการทีม โดยคณะผู้แทนประเทศไทยเคมีโอลิมปิกจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2559 เที่ยวบิน QR834 เวลา 13.40 น. สสวท. จะจัดพิธีรับเวลาประมาณ 14.00 น. ณ บริเวณประตู 1 ชั้น 2 ด้านในสนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ ผู้แทนประเทศไทยจะได้รับทุนไปศึกษาต่อต่างประเทศในสาขาวิชาที่ได้เป็นผู้แทนตั้งแต่ปริญญาตรี ถึงปริญญาเอกเพื่อกลับมาทำงานพัฒนาประเทศต่อไป

 

ภาพจาก สสวท.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ