Lifestyle

ไทยเจ้าภาพแข่งขันคณิตระหว่างประเทศ 14-20 ส.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สพฐ.เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคณิตฯ ระหว่างประเทศ หรือ ทีไอเอ็มซี 2016 ระหว่าง 14-20 ส.ค.ที่เชียงใหม่ พร้อมจัดแข่งขันคู่ขนานและจัดประชุมวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.  นายการุณ  สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) แถลงข่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศ ประจำปีพ.ศ. 2559 หรือ Thailand International Mathematics Competition 2016 (ทีไอเอ็มซี : TIMC 2016) ระหว่างวันที่ 14 - 20 สิงหาคม 2559 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ระดับ คือ ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยขณะนี้มีประเทศต่าง ๆ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 35 ประเทศ

ทั้งนี้ นอกจากกิจกรรมหลักที่เป็นการแข่งขันระหว่างประเทศแล้ว สพฐ.ยังได้กำหนดให้การจัดการทีไอเอ็มซี 2016 คู่ขนาน ซึ่งเป็นการแข่งขันของนักเรียนไทยในระดับประถมศึกษา และม.ต้น เช่นเดียวกันด้วย นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการและการประชุมทางวิชาการ ระดับนานาชาติ เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการระหว่างประเทศ การแลกเปลี่ยนเทคนิคการเรียนการสอน อันจะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์อย่างยั่งยืน สู่มาตรฐานสากล พร้อมสร้างเจตคติที่ดีให้แก่นักเรียนด้านความสนใจในการเป็นนักคณิตศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศด้วย

“นับเป็นอีกครั้งที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันทีระหว่างประเทศ โดยก่อนหน้านี้ไทยเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ ระหว่างประเทศ International Mathematics Competition (ไอเอ็มซี : IMC) มาแล้ว 2 ครั้ง สำหรับการแข่งขันทีไอเอ็มซี 2016 ที่จะมีขึ้น 14-20 ส.ค.นี้ ผมขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนไทยและร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนานาชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้”นายการุณ กล่าว

 

ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ สพฐ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ