Lifestyle

จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !! : กมลทิพย์ ใบเงิน ... รายงาน

 
                    ความสำเร็จของคนๆหนึ่ง จะมีใครสักคนอยู่เบื้องหลังู่เสมอ ไม่ว่าคนนั้นจะเป็น พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท กัลยาณมิตร ครู อาจารย์ ในฐานะผู้จุดประกาย “ความฝัน” ยิ่งบทบาทของคนเป็นพ่อเป็นแม่ด้วยแล้ว การแต่งเติม ส่งเสริมสนับสนุนช่วยลูกให้"ค้นพบตัวเอง" ให้ลูกรู้จัก"ความฝัน"ของตัวเอง เพราะการ"ค้นพบตัวเอง"จะทำให้ลูกมีความสุขกับการได้ทำในสิื่งที่ลูกรัก...ไปตลอดชีวิต
 
 
จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!
 
 
                    "บุคลิกค่อนข้างเป็นคนไม่ละเอียด ซุ่มซ่าม ไม่รอบคอบ แต่เราไม่อยากจะหนีปัญหา อยากจะแก้จุดอ่อนของตัวเองให้ได้  อยากค้นพบตัวเอง ซึ่งคุณพ่อณัฐกับคุณแม่แหม่มเป็นตัวช่วยให้เรารู้ตัวมาตั้งแต่ยังเด็กๆ การเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลข จึงเป็นโจทย์ท้าทายในการกำจัดจุดอ่อนของตัวเอง" "แน็ต" หรือ นางสาว ณัฐจิรา ธาดาเกื้อกุลวงศ์ เผยปมในอดีต
 
 
จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!
 
 
                    วัยเด็กของ “ด.ญ.” ณัฐจิรา ธาดาเกื้อกุลวงศ์  ใช้ชีวิต “กิน เล่น เต้น วาด” สลับกับการเดินสายประกวดร้องเพลงตาม“ความฝัน”แถมยัง่ได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อณัฐและคุณแม่แหม่ม ทำให้พรสวรรค์โดดเด่นมากขึ้น ด้วยเส้นเสียง่ไพเราะเสนาะหูกรรมการ ทำให้กวาดรางวัลการันตีความสามารถมาหลายเวที
 
 
จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!
 
 
                    เรียนรู้คู่กิจกรรม ในฐานะ“ประธานนักเรียน”โรงเรียนอำนวยกนกศิริอนุสรณ์ บางนา กรุงเทพฯ ส่งให้“ด.ญ.ณัฐจิรา” ได้ประลองฝีไม้ลายมือในฐานะ“ผู้นำนักเรียน” ตั้งแต่เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5(ป.5)-ป.6 เมื่อพ้นวัยประถมก็เข้าเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่1(ม.1)ที่โรงเรียนนพคุณวิทยา จังหวัดสมุทรปราการ  เรียนอยู่ที่ร.ร.แห่งนี้ตั้งแต่ชั้นม.1-ม.3 จากนั้นเบนเข็มชีวิตเรียนต่อสายอาชีวศึกษา"สาขาบัญชี"ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ที่"วิทยาลัยเทคโนโลยีวิบูลบริหารธุรกิจ รามอินทรา 14 กรุงเทพฯ 
 
 
จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!
 
 
                    "เมื่อเรียนระดับชั้นปวช.ปี3 ก็เริ่มสมัครเรียนระดับปริญญาตรี คณะบริหารการบัญชี หลักสูตรพรีดีกรี(Pre degree)มหาวิทยาลัยรามคำแหง(ม.ร.)เป็นการเรียนแบบสะสมหน่วยกิตล่วงหน้า เรียบควบไปกับเรียนปวช. เมื่อเรียบจบปวช.ด้านบัญชี ก็สมัครเข้าทำงานในตำแหน่งบัญชีการเงิน  ได้รับเงินเดือน 23,000 บาท ถือว่าสูงมาก เมื่อเทียบกับอาชีพอื่นที่ยังเรียนไม่จบปริญญา  ช่วงชีวิตวัยรุ่นทั้งเรียนทั้งทำงานไปด้วย ยอมรับว่าเหนื่อยหนัก และลำบากมาก”
 
 
จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!
 
 
                    บางครั้ง การเรียนรู้คู่ทำงาน เกือบทำให้“แน็ต”ถอดใจหันหลังให้กับการเรียน”บริหารการบัญชี" แต่ด้วยความพิศมัยในตัวเลขและความมุ่งมั่นที่จะกำจัดจุดอ่อนของตัวเอง ทำให้เกิดความอยากรู้ อยากเห็น ความพยายามมุมานะบากบั่นกลายเป็นพลังขับเคลื่อนเชิงบวก ที่ทำให้การเรียนหลักสูตรพรีดีกรีเก็บสะสมหน่วยกิตมาเรื่อยๆ  
 
 
จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!
 
 
                    "ทำงานด้วย เรียนด้วยตัวเอง ไม่เคยเข้าเรียนเลย แต่ใช้วิธีอ่านชีทติวเตอร์หน้ารามฯ  อ่าน ๆๆ  ทำความเข้าใจ  แล้วมาสอบ พยายามเก็บกน่วยกิตให้ครบทุกวิชา แต่ยิ่งเรียนไป การเรียนบัญชีขั้นสูงยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งร้องไห้ ท้อแท้ แต่ต้องสู้ เมื่อลงทะเบียนเรียนในวิชาปี3 ได้สมัครเรียนระดับปริญญาโท ระบบมาสเตอร์ดีกรี คณะบริการการจัดการ  แต่วิชาสุดหินอย่างวิชา AC400 เป็นวิชาสุดท้ายระดับปริญญาตรี ถ้าสอบไม่ผ่านวิชานี้ก็เรียนไม่จบปริญญาโท "
 
 
จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!
 
 
                    ความหินโหนของวิชา“AC400” วิชานี้เกี่ยวกับบัญชี  ผิดตัวเลข 1 ตัว ก็จะผิดทั้งหมด แต่ในที่สุดสอบผ่าน เมื่อ อ่าน ติว ท่องตำรา  นำข้อสอบเก่าย้อนหลัง 5-6 ปี มาทดลองทำ เราจำเป็นต้องรู้ทั้งหมด ตอนนี้ถอยไม่ได้เลย คุณแม่แหม่มเสนอว่าย้ายไปเรียนคณะอื่นดีมั๊ย แต่บอกกับตัวเองว่าเหลือวิชาเรียนแค่นี้เอง ต้องสู้นะ ไม่ยอมแพ้นะ ต้องเรียนให้จบจะได้กำไรชีวิต ไม่มีภาระเรื่องเรียน และหนูก็ทำสำเร็จ ดีใจมาก กับปริญาตรีควบปริญญาโท ภายในเวลา 3 ปี ด้วยเกรดเฉลี่ยปริญญาตรี 2.89 และปริญญาโท 3.18"
 
 
จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!
 
 
                    “15 มีนาคม 2559” วัน เดือน ปี ที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของ“นางสาวณัฐจิรา ธาดาเกื้อกุลวงศ์” บัณฑิตสาวนักบัญชีคนเก่ง ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท เป็นสิ่ง“มหัศจรรย์” ที่น้อยคนนักจะสามารถทำได้เช่น“เธอ”คนนี้
 
 
จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !!
 
 
                    สาวสวยนักบัญชีวัย21ปีผู้มีความฝันจะไต่ระดับเป็น“ผู้ตรวจสอบบัญชี"ในอนาคต”เธอ“บอกว่าที่มีวันนี้ได้ ส่วนหนึ่งนอกเหนือจากคุณพ่อณัฐและคุณแม่แหม่มและ"ดร.นนทวัฒน์ สุขผล"ผู้เชี่ยวชาญสาขาการจัดการ คณะบริหการMBA ม.ร.แล้วยังมีเพื่อนๆร่วมงานและ”เจ้านาย“ของเธอ ”ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์”กรรมการบริษัทแบงค์คอกนิวเทรน ดี เวลอปเมนท์ (ลาดพร้าว71) ที่ให้สิทธิพิเศษเลิกงานก่อนเวลา เมื่อถึงวันต้องสอบ
 
                    “เรียนบัญชีรามฯ อย่าเพิ่งท้อว่าทำไม่ได้ เราต้องเก่ง เราต้องเอาดีให้ได้ คุณพยายาม คุณก็ทำได้ คุณก็เรียนจบได้ เรียนบัญชีม.รามฯ เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย เรียนจบแล้วภูมิใจ เป็นเกียรติประวัติของวงศ์ตระกูล  หากค้นพบตัวเองว่าชอบตัวเลขมาเรียนบัญชีกันเถอะ"แน็ต ฝากทิ้งท้าย
 
 
 
 
----------------------
 
(จบ ป.ตรี-โทควบ 3 ปี 'สาวบัญชี' นักล่าฝัน !! : กมลทิพย์ ใบเงิน ... รายงาน)
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ