Lifestyle

'ปั่นเพื่อพ่อ' ณ กรุงไคโรประเทศอียิปต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโลกการศึกษามุสลิมตอน: 'ปั่นเพื่อพ่อ' ณ กรุงไคโร ประเทศอียิปต์

            ทำเนียบเอกอัครราชทูต ต้อนรับแขกต่างชาติ และพี่น้องร่วมสายเลือดไทยที่มาร่วมงานเฉลิมฉลอง 88 พรรษาของในหลวง งานที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงไคโรได้จัดทำขึ้น คือ Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนไทยที่อาศัยอยู่ทั่วโลกปั่นเพื่อให้โลกรู้ถึงความรักที่เรามีต่อในหลวงของปวงชนชาวไทย ผู้มีแต่ให้มาตลอดชีวิต มีหรือที่พวกเราคนไทยในประเทศอียิปต์จะนิ่งนอนใจ จึงรวมตัวตามคำเชิญของสถานเอกอัครราชทูต เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

            ในการเตรียมการในเรื่องนี้ เอกอัครราชทูต นายพีรศักย จันทวรินทร์ วางแผนโรดแม็พอย่างละเอียด พร้อมเชิญนายกสมาคมและคณะกรรมการบริการเข้ามามีส่วนเติมเต็ม เพื่องานในครั้งนี้ให้ออกมาดีที่สุด เพื่อถวายเป็น "ของขวัญ” แห่งความรักที่ยิ่งใหญ่ ที่มากกว่าคำพูด นั่นคือ ปั่นเพื่อพ่อ กลางทะเลทรายแห่งพีระมิดกีซ่า ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์กว่า 4,500 ปี

            เป็นการรวมตัวที่ลงตัวที่สุด และเป็นครั้งแรกที่พวกเรากว่า 100 ชีวิตได้มารวมตัวกัน ณ ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ และเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก คือ มหาพีระมิดแห่งกีซ่า และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่อียิปต์ ที่เปิดมุมเด่นและมุมใหม่ที่สวยที่สุดของการมองเห็นพีระมิดเหมือนภาพในตั๋วก่อนเข้าชม ให้ทีมงานได้เปิดตัว เปิดพิธีอย่างสวยงามและเป็นการเปิดตัวมุมสวยที่สุดเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการให้โลกรู้อีกด้วย อีกทั้งยังอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยบนเส้นทางในการปั่นทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบนยอดภูเขาทะเลทราย พื้นทราย และบนพื้นซีเมนต์

            คนไทยกว่า 100 ชีวิต ทั้งข้าราชการ คนไทยที่เดินทางมาประกอบอาชีพ และนักศึกษาในประเทศอียิปต์ได้รวมตัวกันลงชื่อตั้งแต่เริ่มมีการประกาศ และการเฝ้าระวังเรื่องความปลอดภัย ซึ่งเป็นเรื่องที่จำเป็นที่สุดในการรวมตัวคนต่างชาติในประเทศนี้ ในท้ายที่สุดการปั่นเพื่อพ่อในประเทศอียิปต์ก็ได้เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 พร้อมกันทั่วโลกอย่างน่าชื่นชมและยินดี เพื่อเป็นการตอบแทนความรู้สึกที่พวกเรามีให้แด่ในหลวงพ่อแห่งแผ่นดินไทยเขาเรา

            “ชาวไทยในอียิปต์ได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ในวัน "ปั่นเพื่อพ่อ“ ด้วยพลังความสามัคคีและความจงรักภักดี” เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงไคโร นายพีรศักย จันทวรินทร์ พูดด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยในประเทศอียิปต์ ที่มีส่วนในการนำเสนอภาพและความห่วงใจฝากไปให้ในหลวงได้สดชื่นและรู้ว่า ยังมีคนไทยในต่างประเทศรักและเคารพพระองค์อยู่เสมอและตลอดไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ