Lifestyle

'ครูอ๋อย'โดนดี!เจอเป่านกหวีดไล่กระเจิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ครูอ๋อย'โดนดี!เจอคนต้าน'พ.ร.บ.นิรโทษ'เป่านกหวีดไล่กระเจิง ด้าน'เจ้าตัว'รับอึ้ง ชี้คาดไม่ถึงเจอกับตัว เชื่อเป่านกหวีดใส่เป็นเกมทางการเมือง

              13 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทเยนทร์ มุตตามระ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Vittayen Muttamara" พร้อมระบุข้อความว่า "อีกมุมขณะ จาตุรนต์ ฉายแสง ถูกนกหวีดตามไล่"

              ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวนั้นยังถูกอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ดังอย่างยูทูป โดยผู้โพสต์ใช้ชื่อว่า สถานีบันเทิง ลาดกระบัง ชื่อคลิปว่า "อารยะขัดขืน เป่านกหวีดใส่ จาตุรนต์ ฉายแสง" มีความยาวคลิปประมาณ 0.32 นาที

             โดยภายในคลิปเป็นช่วงที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กำลังเดินทางเข้ามาที่โรงแรมปริ๊นเซส หลานหลวง โดนคนต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเป่านกหวีดไล่กระเจิง

             อย่างไรก็ตาม มาตราการ 4 ข้ออารยะขัดขืน ถูกประกาศโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนทั่วประเทศปฏิบัติเพื่อต่อสู้คัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

 

 

มาดู 4 ข้ออารยะขัดขืน

 

             1.วันที่ 12 พ.ย.ให้ทุกคนทุกบริษัท ทุกหน่วยงานราชการ สะสางงานของตัวเอง 1 วัน จากนั้นวันที่ 13-15 พ.ย. เป็นวันหยุดงาน หยุดการเรียนการสอนทั่วประเทศ ขอความร่วมมือเจ้าของกิจการโปรดสั่งพนักงานของท่านให้หยุดงานและมาร่วมชุมนุมกับเราทั่วประเทศ ไปเวทีไหนก็ได้ หน่วยงานไหนบริษัทเอกชนไหน จำเป็นจริงหยุดงานไม่ได้ให้ชะลอความรวดเร็วในการทำงานลง สถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยทุกแห่งให้อาจารย์และนักศึกษาไปให้ขึ้นป้ายได้ว่า 13-15 หยุดเรียน หยุดสอน โรงเรียนทุกแห่งทั้งมัธยม ประถม อนุบาล หยุดเรียนหยุดสอนทั่วประเทศ

             2.ขอให้บรรดาพ่อค้านักธุรกิจช่วยกรุณาไปปรึกษากันว่า วิธีปฏิบัติในการชะลอการชำระภาษี อย่าให้รัฐบาลมีเงินภาษีออกมาใช้ หยุดให้เขาเอาเงินภาษีของเราไปโกงกิน

             3.ต่อสู้ด้วยสัญญลักษณ์ สัญญลักษณ์ของเราคนไทยคือ ธงชาติ ขอให้ทุกบ้าน ทุกสำนักงาน ชักธงชาติขึ้นทั่วประเทศ ติดธงชาติไว้บนเสื้อผ้า ร่างกาย รถยนต์ แขวนคอด้วยนกหวีด ไปไหนมาไหนพกไป 2 อย่าง คือ นกหวีดและธงชาติ

             4.ตั้งแต่นาทีนี้ ถ้าประชาชนพบเห็นนายกฯ รองนายกฯ รัฐมนตรี และลิ่วล้อไม่ต้องพูดด้วย ไม่ต้องทำอะไร หยิบเป่านกหวีดอย่างเดียว เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราไม่เอากับมัน!

 

 

"จาตุรนต์"รับอึ้ง ชี้คาดไม่ถึงเจอกับตัว เชื่อเป่านกหวีดใส่เป็นเกมทางการเมือง 

 

               นายจาตุรนต์ กล่าวถึงกรณีที่ โดนกลุ่มคนเป่านกหวีดใส่ระหว่างเดินทางกลับจากรับประทานอาหารกลางวันที่โรงแรมรอยัลปริ้นเซส กทม. ว่า คาดไม่ถึงว่าจะมีการใช้วิธีแบบนี้ในลักษณะที่เอาจริงเอาจังมาก และคาดไม่ถึงจะเจอกับตัว ซึ่งการเดินทางไปดังกล่าวนั้นเป็นงานส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง โดยเดินทางไปทานอาหารกับบุคคลที่จะขอให้มาช่วยคิด หรือขอความร่วมมือในการพัฒนาส่งเสริมการพูดภาษาอังกฤษ ซึ่งไม่คิดว่าออกมาเจอเหตุการณ์มีคนมาร่วมเป่านกหวีดยกใหญ่ด้วยท่าทางถมึงทึง แต่ก็ตั้งสติได้ เพราะรู้อยู่แล้วว่า จะมีการเป่านกหวีดเวลาไปเจอรัฐมนตรี ทั้งนี้ ในตอนเกิดเหตุ ตนได้ย้ำกับตำรวจติดตามว่า ให้รีบขึ้นรถ ไม่ให้ต่อล้อต่อเถียงหรือมีเรื่องมีราวต่อกัน แต่ก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทักทายกับผู้ที่มาเป่านกหวีด อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าไม่ควรเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ โดยเฉพาะเกิดเหตุบริเวณหน้าโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาทำธุรกิจ การทำแบบนี้เป็นการสร้างบรรยากาศที่ไม่เป็นผลดีต่อนักธุรกิจ

               “การทำแบบนี้กับนักการเมืองด้วยกันเป็นเรื่องเล็กมาก แต่ก็ตกใจนิดหน่อย เพราะผมจำได้ว่าผู้ที่มาเป่านกหวีด อย่างน้อย ๆ ก็เป็นนักการเมืองด้วยกัน ซึ่งบางคนก็รู้จักกันอย่างดี รู้จักมานานเป็นนักการเมือง ก็เสียดายเหมือนกัน อยากลงไปทักทายว่า พี่ทำไมเอากันขนาดนี้ เราก็รู้จักกันมานานแล้ว ไม่น่าจะทำขนาดนั้น แต่บังเอิญว่า ผมรีบจริง ๆ และไม่อยากให้คนที่ไปด้วยเกิดปัญหาจึงรีบเดินทางมา ซึ่งเท่าที่ดูเป็นอดีต ส.ส.แต่คงไม่ต้องระบุนาม ผมเห็นเป็นเรื่องไม่ร้ายแรง เพียงแต่คาดไม่ถึงและรู้สึกว่า เป็นวิธีการหนึ่งในการกดดัน หรือให้เกิดความสนใจและเป็นประเด็น เพียงแต่หลายคนที่มามีท่าทางถมึงทึง คนทั่วไปไม่คุ้นเคยก็อาจจะตกใจนิดหน่อยหากเจอเหตุการณ์แบบนั้น แต่บังเอิญผมเข้าใจว่านี่ก็เป็นเกมการเมืองอย่างหนึ่งจึงไม่รู้สึกอะไร ซึ่งผมก็ไม่ได้ตกใจไม่ได้เสียขวัญอะไรก็แค่ตกใจว่าคนดี ๆ อยู่แท้ ๆ ทำไมทำแบบนี้ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าไม่ควรใช้วิธีเช่นนี้ เพราะทำให้บรรยากาศไม่ดี เกิดความรู้สึกขัดแย้งบาดหมางกันเสียเปล่า ๆ”นายจาตุรนต์ กล่าว

               นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการจัดตั้งและเตรียมการมาโดยเฉพาะ ไม่ใช่ความไม่พอใจตามธรรมชาติที่เกิดขึ้น แต่ต้องการสร้างประเด็นทางการเมือง เพราะมีการบันทึกภาพบันทึกเสียง เพื่อใช้โฆษณาต่อให้เป็นเรื่องได้เยาะเย้ย หรือให้รู้ว่ามีคนต่อต้านรัฐมนตรี ต่อต้านรัฐบาล แต่ความจริงเท่าที่ดูจะเป็นลักษณะแกนนำด้วยซ้ำที่นำมา ซึ่งที่โดนอาจ เพราะสถานที่ที่ไปทานข้าวก็อยู่ไม่ไกลกับพื้นที่ชุมนุมและเป็นสถานที่ที่นักการเมืองไปกันบ่อย และคงไม่ต้องเพิ่มความระมัดระวังอะไร เพราะเขาไม่ได้ถึงขั้นทำร้ายอะไร แค่เป่านกหวีดให้พอรำคาญ บางทีหากเป็นรัฐมนตรีคนอื่นอาจจะต้องดูผู้ติดตามอย่าให้มีการตอบโต้ หรือมีความรุนแรงต่อกันขึ้น

               "สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ขอเรียกร้องกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลอยู่ทั้งกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กลุ่มเสื้อแดงหรือประชาชนที่สนับสนุนก็ตามไม่ควรใช้วิธีก่อกวน หรือใช้ความรุนแรง รวมถึงใช้วิธีตาต่อตาฟันต่อฟันกับฝ่ายที่ต่อต้านรัฐบาล แต่ควรใช้สันติวิธีควรอดกลั้นอดทน เพราะไม่มีประโยชน์อะไรยิ่งหากมีความขัดแย้งรุนแรงจะยิ่งตรงกับวัตถุประสงค์" นายจาตุรนต์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ