Lifestyle

โจ๋อุดรบีบอยลูกอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋อุดรบีบอยลูกอีสาน สู่บีบอยอันดับ1ประเทศ โดย...ขวัญเรียม แก้วสุวรรณ

       "พวกผมต้องฝ่าฟันด่านคำสบประมาทของผู้ใหญ่หลายๆ คนที่เฝ้าจ้องมองการเติบโต และในเวลาหลายปีที่แล้ว การเต้นบีบอยในสายตาผู้ใหญ่ ยังถูกมองว่าเป็นกระทำที่ไม่เกิดประโยชน์ เป็นการรวมกลุ่มทำเสียงดัง โวยวาย เสียมากกว่า" ทีม วันพีช ยูดีทาวน์ บีบอยลูกอีสาน ทีมชนะเลิศการแข่งขัน "Battle of Year South Asia 2011 Presented by Soda Singha"

       ณ วันนี้ พวกเขาสามารถรบคำสบประมาท ด้วยการคว้าแชมป์ "Battle of Year South Asia 2011 Presented by Soda Singha" ภายใต้แรงสนับสนุนของ "โซดาสิงห์" "อาดามัส เวิลด์" จากแรงฮึดให้แก่ตัวเองบนเส้นทางสายบีบอย

       อุดม ยมดี หรือ อุ้ย ตัวแทนทีมชนะเลิศ เด็กหนุ่มผู้เลือกธรรมะเป็นเส้นทางการศึกษา (จบเทียบเท่า ม.3) หลังจากนั้นเข้าไปอยู่ในวงลูกทุ่งเมื่ออายุ 15 ปี เป็นนักร้อง แดนเซอร์ จนเป็นผู้สอนเต้น เพราะวงลูกทุ่งจะมีเต้นเปิดก่อนการแสดงประมาณ 8-9 นาที แต่หลังจากนั้นเมื่ออายุ 16 ปี เกิดความพลิกผันของชีวิตไปตามวัยคะนอง เดินออกจากเส้นทางสายลูกทุ่งไปเป็นเด็กในแก๊งมอเตอร์ไซค์ ทำตัวเกเรอยู่นานนับปี วันหนึ่งไปเจอทีมวันพีช ที่ขณะนั้น จักรี ทหารนะ หรือ เจ สำเร็จการการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี หัวหน้าทีมวันพีช เจ ดูแลทีมอยู่ ซ้อมเต้นที่หนองประจักษ์ (สวนสาธารณะประจำ จ.อุดรธานี) จึงได้พลิกชีวิตตัวเองอีกครั้ง เพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ท้ายสุดกลายเป็นครูสอนเต้นให้แก่น้องๆ ทำให้ออกจากแก๊งมอเตอร์ไซค์ และมาสู่เส้นทางบีบอยเต็มตัว เพราะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่น้องๆ ในทีม

       "ผมดีใจมากๆ ครับ มันเป็นฝันสูงสุดของพวกเราบีบอย ลูกอีสานครับ พวกเรารวมตัวกันมากว่า 9 ปี และมีความฝันเดียวกันที่จะประสบความสำเร็จในเวทีนี้ให้ได้ มันเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกผมจริงๆ ครับ ตั้งแต่ได้เข้าแข่งขันในระดับประเทศ จนได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียใต้ จนวันนี้พวกเราทำสำเร็จแล้วครับ ต่อจากนี้ไป พวกเราจะมุ่งมั่น ทุ่มเท ฝึกซ้อมให้มากกว่าเดิม เพื่อเอาชัยชนะจากเวทีระดับโลกมาฝากคนไทยให้ได้ครับ" อุ้ย กล่าว

       วันพีช ก่อกำเนิดมาเมื่อเมื่อ 8 ปีที่แล้ว เข้าแข่งขัน Battle of the year มาตั้งแต่ครั้งที่ 1 แต่เพิ่งมาติด 1 ใน 4 ทีมสุดท้ายเมื่อปี 2007 และติดเรื่อยมาทุกปี จนถึงปีนี้ 2011 ที่ได้เป็นแชมป์ระดับประเทศครั้งแรกที่ทีมจากต่างจังหวัดได้ครองแชมป์การแข่งขัน พร้อมเป็นตัวแทนเขตภูมิภาคเอเชียใต้ เข้าร่วมการแข่งขันบีบอย ชิงแชมป์โลก "Battle of The Year International 2011"ที่ประเทศฝรั่งเศส ในวันนี้ (19 พ.ย.) ไปด้วยกันทั้งหมด 12 ชีวิต ได้แก่ พรสวรรค์ แดงจันทึก เฉลิมวุฒิ นวลประเสริฐ ณรงค์ฤทธิ์ ช่างดำ กิตติ ไกรเกื้อ ทศพล วงนารี ธีรวิศว์ สิทธิเสนา พงศกร วรรณพันธ์ วีรยุทธ พูทอง ณัฐวุฒิ อุปรา อธิป โพจักร รวมอุ้ยและเจ

       "กว่าพวกเราจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องฝึกซ้อมอย่างหนักแบบทุกวันตลอด 2 เดือน ก่อนแข่งรอบชิงชนะเลิศ จะซ้อมวันละ 4 ชั่วโมง แบ่งเป็นการซ้อมท่าของตัวเอง การซ้อมท่าทีม และซ้อม Battle แต่สำหรับตัวโชว์จะต้องเพิ่มเวลาเพื่อเน้นท่าของตัวเองเป็นหลักคนเดียวด้วย" อุดม กล่า

       วิไลลักษณ์ จตุพรประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดนอน-แอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ในนาม "โซดาสิงห์" และ "อาดามัส เวิลด์" รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนในการผลักดัน น้องๆ ทีมบีบอยของไทย ให้ไปอวดฝีมือ บนเวทีระดับนานาชาติมาโดยตลอด และในวันนี้ก็เช่นเดียวกัน ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทีม "วันพีช ยูดีทาวน์" บีบอยไทย ที่ได้เป็นตัวแทนเขตภูมิภาคเอเชียใต้ อยากฝากถึงน้องๆ ให้พยายามให้เต็มที่ มุ่งมั่นฝึกซ้อม พัฒนาฝีมือ เพื่อสร้างชื่อบีบอยไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีระดับโลกต่อไป

---------------------------------
(โจ๋อุดรบีบอยลูกอีสาน สู่บีบอยอันดับ1ประเทศ โดย...ขวัญเรียม  แก้วสุวรรณ)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ