Lifestyle

'อานาชีด'วงใหม่แห่งไคโร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อานาชีด' วงใหม่แห่งไคโร Generation Of Almahabbah : [email protected]

          ผมยังคงตื้นตัน ภูมิใจและมีความสุข ทุกครั้งที่นึกถึงงาน Al mahabbah Awards 2011 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโรในพระบรมราชูปถัมภ์ งานนี้บนเวทีเป็นการค้นหาแฟนพันธุ์แท้ แต่เบื้องหน้าและเบื้องหลังของงานคือการค้นหาเพชรชนิดที่แตกต่างกันเพื่อมารวมเป็นปึกแผ่นอย่างลงตัว

          ผมและทีมงานของผมเริ่มสำรวจงานและความเคลื่อนไหวทั้งข่าวทั่วไคโรจากปากต่อปากโดยเฉพาะทางเฟซบุ๊ก ผมไม่ได้สนใจว่าใครจะเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ แต่ผมกำลังสนใจการประสานงาน การดำเนินการและแนวร่วมของงาน หรือผู้อยู่เบื้องหลังงานทั้งหมด กว่าสองเดือนที่น้องนักศึกษาทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องนัดไปเจอกันที่สมาคมสถาน แม้จะเป็นสถานที่คับแคบเพราะสมาคมยังไม่มีที่เป็นหลักแหล่งยังคงเช่าตึกอาหรับอยู่โดยไม่รู้ว่าจะถูกย้ายวันไหนอีก แต่สมาคมสถานก็ยังเป็นที่นัดพบของนักศึกษากว่า 2,000 คนอย่างเหนียวแน่น 

          วันนี้ผมอยากเสนอหนึ่งผลงานเด่นและการแจ้งเกิดอย่างสวยงาม คือ นักร้องวงGeneration of Almahabbah เมื่อวันเลี้ยงฉลองความสำเร็จของการจัดงานที่ผ่านมา ผมได้ไปร่วมและถือโอกาสสัมภาษณ์นักร้องวงนี้ เพื่อที่จะได้รู้จักพวกเขามากขึ้น

          “พวกเราก็แปลกใจเหมือนกันไม่เคยนึกว่าเราจะโคจรมาพบกันและได้ทำในสิ่งที่พวกเรารัก นั่นคือเสียงเพลง รักในความหมาย และเป้าหมายของเพลงที่เราจะส่งให้ผู้ฟัง การรวมตัวของพวกเราในครั้งนี้นอกจากได้ทำในสิ่งที่พวกเรารักแล้ว เราได้เจอเพื่อนใหม่ต่างสถาบันการศึกษาจากเมืองไทย พวกเราต้องขอขอบคุณสมาคมนักเรียนไทย

          ขอบคุณสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร และกระทรวงการต่างประเทศที่ได้สนับสนุนให้เราได้จัดกิจกรรมแบบนี้ และทำให้พวกเราทุกคนของวงได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และการรวมกลุ่มเพื่อให้เกิดประโยชน์ที่ดีต่อสังคมมุสลิมไทยในประเทศอียิปต์และเป็นหน้าตาในการไปแสดงในงานต่างๆ ถ้ามีโอกาสต่อไป” นายวิรัช ถิ่นเกาะยาว หัวหน้าวง จากชมรมสันติธรรม พูดด้วยรอยยิ้ม

          นายมุดดะกิร มะแก้ว จากสถาบันการศึกษาท่าอิฐศึกษา ผมปลื้มและตื้นตันจากการได้ร่วมวงในครั้งนี้ เป็นการรวมพี่น้องมุสลิมเอาไว้เป็นหนึ่งเดียว หนึ่งเดือนที่ซ้อมกัน ทำให้เรารักที่จะทำให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย

          นายกาซีร มิดำ จากสถาบันการศึกษามิฟตาฮุ้ลอุลูมมิดดีนียะห์ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวงนี้ เพราะผมเป็นน้องใหม่เพิ่งมาอียิปต์ได้แค่เดือนเดียวเองครับ มาเห็นสังคมพี่ๆ น้องๆ ที่นี้แล้วรู้สึกปลื้มครับ และนายซานูซี กรเกษม ซึ่งมาจากชมรมเดียวกัน พูดได้คำเดียวว่า "ผมได้เรียนรู้ประสบการณ์จากการร่วมงานกับพี่ๆ ในครั้งนี้ และได้รู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ และความแตกต่างของที่มาแต่ละคนในแต่ละภาคของประเทศไทยครับ"

          นายมูฮามะอาดือลี บินเจ๊ะฮะ จากสถาบันการศึกษาดารุสสาลาม ผมอยากให้มีการรวมตัวแบบนี้อีกครับ เพราะครั้งนี้ผมรู้สึกว่าเรามีความรักความเข้าใจแม้จะมาจากต่างถิ่น เช่นเดียวกับ นายอับดุลฮาลีม ล้ำประเสริฐ จากสถาบันมัจลิซ อัซซิกรอ ผมรู้สึกตื้นเต้นเพราะเป็นครั้งแรกของผมในการขึ้นเวทีใหญ่ๆแบบนี้ และยังมี นายมูฮัมมัดนาอีม มาหะมะ นายยะฮ์ยา เซะ นายริฎวาน มะยาแมง นายซัมรี จอแม ซึ่งไม่ได้มาในคืนวันสัมภาษณ์

          การรวมตัวกันเพื่อทำให้กิจกรรมของรายการ Almahabbah Awards 2011 สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ไม่ใช่แค่การทำเท่านั้นแต่เป็นการทุ่มใจ ทุ่มกายและทุ่มความรักในงานของแต่ละคน ทำให้เกิดผลดีเกินคาด สมัยก่อนเวลาไปร่วมงานสมาคมของกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านสมาคมนักศึกษาไทยเราได้แต่นั่งมองการแสดงของแต่ละประเทศที่นำเสนออย่างเต็มรูปแบบ แต่สมาคมเราไม่มี

          ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกและวงแรกที่เราจะได้โชว์ความสามารถสู้กับเขาบ้าง หากต้องการฟังเสียงเพลงและการแสดงของนักร้องวงนี้รวมถึงรายการ Almahabbah Awards 2011  เข้า youtube พิมพ์  TutanDolman  ร่วมเป็นกำลังใจให้น้องๆ วงนี้ด้วยนะครับ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ