ข่าว

"เอ็นบีซี"จับมือสถาบันไทยพัฒน์ชู"กรีนโอเชี่ยน"หนุนธุรกิจโตยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถาบันไทยพัฒน์จับมือเอ็นบีซี ชูแนวคิด "กรีน โอเชี่ยน" หนุนธุรกิจไทยเติบโตอย่างยั่งยืน ด้าน "เอ็นบีซี" พร้อมประเดิมซีเอสอาร์เฟสแรกผ่านสื่อทุกช่องทาง

 ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการ ผู้อำนวยการสถาบันไทยพัฒน์ เปิดเผยภายหลังประกาศความร่วมมือกับบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือเอ็นบีซี เพื่อเปิดแนวคิดกลยุทธ์น่านน้ำสีเขียว (กรีน โอเชี่ยน) ว่าถือเป็นโครงการนำร่องที่สถาบันร่วมมือกับสื่อในการผลักดันแนวคิดดังกล่าวให้กระจายเข้าถึงภาคธุรกิจและสังคมอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

 กลยุทธ์ของกรีน โอเชี่ยน มีทั้งเรื่องของระบบที่กำกับดูแลด้วยธรรมาภิบาลสีเขียว มีองค์ประกอบ 3 ด้าน คือการใช้ทรัพยากร ความรับผิดชอบในกระบวนการผลิตและประสิทธิผลในตัวผลิตภัณฑ์ และเรื่องของคนที่ต้องปลูกสร้างด้วยอุปนิสัยสีเขียว โดยอาศัยจุดแข็งของเอ็นบีซีในการเน้นพัฒนาคนมาเป็นแนวร่วมและจะขยายไปสู่ภาคธุรกิจอื่นๆ

 นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการเอ็นบีซี กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวองค์กรธุรกิจที่มีบทบาทส่งเสริมด้านสังคมและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของเอ็นบีซี เบื้องต้นจะเริ่มสร้างแนวร่วม 4 ฝ่าย ทั้งธุรกิจ สื่อ วิชาการ และสังคม โดยจับมือกับองค์กรภาคธุรกิจอื่นๆ จากนั้นจะนำตัวอย่างหรือกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงในองค์กรต่างๆ มานำเสนอให้เห็นชัดอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป โดยจะทำหน้าที่เผยแพร่เนื้อหาสาระผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ในเครือ ทั้งสื่อดั้งเดิมและนิวมีเดีย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ