ข่าว

เช็ก 5 จังหวัด "ราชกิจจานุเบกษา" ประกาศลดค่า โอนและจดจำนองอสังหาริมทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กพื้นที่ 5 จังหวัด 4 อำเภอ "ราชกิจจานุเบกษา" ประกาศลดหย่อน ค่าโอนและจดจำนองอสังหาริมทรัพย์ 0.01% เป็นเวลา 3 ปี

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ กระทรวงมหาดไทย เรื่อง การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมตามประมวลกฎหมายที่ดิน กรณีการโอนและจดจํานองอสังหาริมทรัพย์ตามมาตรการสนับสนุนเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ ตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรี ประกาศโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

โดยที่เป็นการสมควรให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในด้านการลงทุนและการประกอบกิจการและกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ อันจะเป็นการสนับสนุน และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในเขตพื้นที่ดังกล่าว เพื่อประโยชน์สาธารณะและความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ

 

 

อาศัยอํานาจตามความในข้อ 2 (2) (ฏ) แห่งกฎกระทรวง ฉบับที่ 47 (พ.ศ. 2541) ออกตามความในพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497 คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 กําหนดหลักเกณฑ์การลดหย่อนค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนการโอนและจดจํานองอสังหาริมทรัพย์ตามมาตรการสนับสนุนเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ โดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้เรียกเก็บค่าจดทะเบียนการโอนและจดจํานองอสังหาริมทรัพย์ ร้อยละ 0.01 สําหรับการโอนอสังหาริมทรัพย์โดยการขาย แลกเปลี่ยน ให้ และ การโอน โดยทางมรดกให้แก่ทายาท หรือการจํานองอสังหาริมทรัพย์ ที่ตั้งอยู่ในท้องที่ จ.นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา เฉพาะในท้องที่ อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย และ จ.สตูล

 

 

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2569

ราชกิจจานุเบกษา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ