ข่าว

ผู้แทนการค้าไทย ตีปีก ยูนนาน ออเดอร์นำเข้า ทุเรียนแช่แข็ง ค่า 1.5 หมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้แทนการค้าไทย แย้มข่าวดีภาคส่งออกสินค้าเกษตร หลังหารือร่วมกับ บริษัท HuashiSupply Chain (Yunnan) จำกัด รัฐวิสาหกิจดำเนินกิจการเกี่ยวกับการนำเข้าและส่งออกสินค้าเกษตร เข้าสู่ยูนนาน ประเทศจีน เบื้องต้นเล็งนำเข้า "ทุเรียนแช่แข็ง" ไทย 5,000 ตู้ มูลค่า 15,000 ล้านบาท

ศาตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทย    เปิดเผยว่า   ในการหารือกับนาย Zha Di ผู้อำนวยการด้านธุรกิจ บริษัท HuashiSupply Chain (Yunnan) จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจดำเนินกิจการเกี่ยวกับการนำเข้าและส่งออกสินค้าเกษตร รวมถึงผลิตภัณฑ์ธรรมชาติต่าง ๆ เช่น แร่ อาหาร ผลไม้ และผัก จากประเทศไทยไปขายยังประเทศจีน พบว่า ทาง บริษัท HuashiSupply Chain (Yunnan)  มีความสนใจในสินค้าเกษตรของไทย และได้สั่งซื้อสินค้าเกษตรเพื่อไปขายยังประเทศจีน โดยเฉพาะที่มณฑลยูนนาน ซึ่งบริษัทฯ วางแผนจัดซื้อสินค้าเกษตรจากไทยในปี 2567  เบื้องต้น บริษัทฯ มีแผนนำเข้า ทุเรียนแช่แข็ง จากไทยส่งไปจีน จำนวน 5,000 ตู้ มูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการซื้อขายสินค้าส่งออก ให้ได้ผลประโยชน์ร่วมกันมากที่สุด และไม่กระทบกับผู้ประกอบการของไทย ทางบริษัทฯดังกล่าว ต้องการรับทราบนโยบายด้านการส่งเสริมการส่งออกของไทย โดยเฉพาะสินค้าเกษตร และมองหาโอกาสเพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับไทยอย่างยั่งยืน   ทั้งนี้ในฐานะ
ผู้แทนการค้า   ได้ให้ความเชื่อมั่นว่า รัฐบาลไทยและจีน มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน  ในขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ก็ได้ดำเนินนโยบายการค้าระดับมณฑล มีการลงนามความร่วมมือร่วมกับหลายมณฑลในจีน นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรฯมีนโยบายส่งเสริมสินค้าเกษตร โดยมีหน่วยงานกลางที่สนับสนุนและควบคุมสินค้าเกษตร  

 

 

 

 

 

 

 

คือองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร   ( อ.ต.ก. )  ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเรื่องคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ อ.ต.ก. และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมสนับสนุนรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนของจีน เพื่อให้มาเป็นพันธมิตรร่วมกับภาคธุรกิจและเกษตรกรไทย  "ได้ฝากให้บริษัทฯ นำเรื่องการหารือแจ้งกับภาครัฐของมณฑลยูนนานต่อไป เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ซึ่งอาจพิจารณาจัดทำเป็นการลงนามความร่วมมือ 3 ฝ่าย ระหว่าง อ.ต.ก. บริษัทฯ และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์   โดยเน้นสินค้าเกษตร เช่น ทุเรียนเป็นหลัก เนื่องจากเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากในประเทศจีน "    ผู้แทนการค้าไทย   ระบุ 

 

ผู้แทนการค้าไทย ตีปีก  ยูนนาน  ออเดอร์นำเข้า ทุเรียนแช่แข็ง  ค่า 1.5 หมื่นล้าน

ผู้แทนการค้าไทย ตีปีก  ยูนนาน  ออเดอร์นำเข้า ทุเรียนแช่แข็ง  ค่า 1.5 หมื่นล้าน

 นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทย   หารือกับ  Zha Di ผู้อำนวยการด้านธุรกิจ บริษัท HuashiSupply Chain (Yunnan) จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจดำเนินกิจการเกี่ยวกับการนำเข้าและส่งออกสินค้าเกษตร รวมถึงผลิตภัณฑ์ธรรมชาติต่าง ๆ  มณฑลยูนนาน  ประเทศจีน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline