ข่าว

‘สส.พลังประชารัฐ’ จี้ รัฐ เปิดเผย ต้นทุนนำเข้า ‘ก๊าซผลิตไฟฟ้า’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัครแสนคีรี โล่ห์วีระ ‘สส.พลังประชารัฐ’ จี้ รัฐ เปิดเผยต้นทุนนำเข้า ‘ก๊าซผลิตไฟฟ้า’ พร้อม ถาม เกษตร-คนหาเช้ากินค่ำ เป็นกลุ่มเปราะบางหรือไม่ หลัง ครม.เคาะตรึงราคาค่าไฟเฉพาะกลุ่ม

นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาว่า ขณะนี้ ประเทศไทยมีการปรับขึ้นค่าไฟหลายรอบ ซึ่งเคยขึ้นสูงสุดแตะที่ 4.78 บาท/หน่วย และล่าสุดทางคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ตรึงค่าไฟฟ้าไม่เกิน 4.20 บาท/หน่วย รวมถึงตรึงราคาค่าไฟสำหรับกลุ่มเปราะบางที่ 3.99 บาท/หน่วย 

“ผมมีข้อสงสัยและข้อเสนอแนะว่า เรื่องราคาก๊าซที่ประเทศไทยจัดหาที่มีบริษัท ปตท.จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบ เพื่อนำมาจำหน่ายให้โรงไฟฟ้า ซึ่งโรงไฟฟ้ากว่า 55 % เป็นโรงไฟฟ้าประเภทก๊าซ

 

 

ดังนั้น คณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ ได้สั่งให้ ปตท. ปรับลดค่าก๊าซธรรมชาติจากการผลิตไฟฟ้าจาก 323 บาท/หน่วย เหลือไม่เกิน 304 บาทต่อล้านบีทียู”สส.พลังประชารัฐ กล่าว
 

นายอัครแสนคีรี กล่าวต่อว่า ดังนั้น รัฐจึงควรเปิดเผยรายละเอียดการนำเข้าต้นทุนก๊าซ เพื่อให้ประชาชนทราบว่ายังสามารถปรับลดค่าก๊าซได้อีกหรือไม่ และสำหรับกลุ่มเปราะบางที่ ครม.ได้ตรึงค่าไฟนั้น อยากทราบว่ากลุ่มเกษตรกรและคนหาเช้ากินค่ำมีสิทธิ์หรือไม่

 

‘สส.พลังประชารัฐ’ จี้ รัฐ เปิดเผย ต้นทุนนำเข้า ‘ก๊าซผลิตไฟฟ้า’

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ