ข่าว

เริ่มเลอะ 'กางเกงไก่ชน' ซอฟต์พาวเวอร์ใหม่พิษณุโลก อินสไปร์จากไก่พระนเรศวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มเลอะ 'กางเกงไก่ชน' ซอฟต์พาวเวอร์ใหม่พิษณุโลก อินสไปร์จากไก่เหลืองหางขาว ไก่ชนขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

กระแสกางเกงซอฟต์พาวเวอร์ของแต่ละจังหวัดกำลังอินเทรนด์ คนแห่ซื้อกันล้นหลาม ตอนนี้มีทั้งกางเกงลายช้าง กางเกงลายแมว ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ทางคณะสถาปัตย์และการออกแบบมหาวิทยาลัยนเรศวร จึงได้ทำการออกแบบ "กางเกงไก่ชน" ที่มีแนวคิดมาจากไก่เหลืองหางขาว ซึ่งเป็นไก่ชนคู่กายขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช 

 

 

 

โดยลายของ "กางเกงไก่ชน" จะเป็นท่าทางของไก่ชกมวย ตอนนี้แบบต่างๆ ได้ลงตัวเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดพรีออเดอร์ในกลางเดือน ธ.ค. 2566 นี้ และคาดว่ากางเกงไก่ชน จะวางจำหน่ายล็อตแรกได้ในช่วงกลางเดือน ม.ค. 2567 นี้ ในตรีมของ กางเกงไก่ชนมงคล สีโทนขาว-แดง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

 

กางเกง

 

นางสาวณิชากร เกิดเปี่ยม อาจารย์มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่าพิษณุโลกเองก็มีเอกลักษณ์ คือ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จึงมองต่อว่าอะไรที่ใกล้เคียงหรือสื่อได้ถึงพระองค์ท่านได้ดีที่สุด นั่นก็คือไก่ชนเหลืองหางขาว แต่ถ้าวาดออกเป็นไก่ชนเฉยๆ มันก็จะไม่อิมแพคกับความรู้สึกคนไม่เท่าไหร่ เราก็เลยมองว่างั้นเอาท่าทางการต่อสู้มีแบบไหนบ้างสำหรับไก่ที่จะให้ลวดลายเก๋ๆ ก็เลยลองเป็นไก่ชกมวยในท่าทางที่สวยเราก็ปรับให้เป็นลายกางเกง 

 

ไก่ชน

         

"กางเกงไก่ชน" จะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 17 ธ.ค 2566 นี้ จะมี 2 แบบให้เลือกคือตัว Basic และตัว Premium ซึ่งเราจะปรับให้เป็น Souvenir ของจังหวัดพิษณุโลก คือเวลามาที่นี่อยากให้นึกถึงลายไก่ และผ้าจะพิเศษกว่าจะไม่ใช่เรย่อนที่ขายในตลาดทั่วไป จะเป็นเรย่อนที่ Premium ขึ้นมา

 

อย่างเช่นซิลค์ซาตินที่ Premium โดยสินค้าล็อตแรกจากไลน์การผลิตที่จะออกมาช่วงกลางเดือน ม.ค. 2567 ซึ่งใกล้กับช่วงเทศกาลตรุษจีน เลยจะทำโทนสีแดง-ขาว เป็นไก่เซ็ตมงคล ซึ่งแต่ละลวดลายได้จดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว 

 

"กางเกงไก่ชน" ตัว Basic ราคาจะอยู่ประมาณ เสื้อตัวละ 150 บาท และกางเกงตัวละ 180 บาท ซึ่งอย่างที่บอกว่าของเราจะเน้นการเดินได้ หรือการเย็บเป็น 2 ชั้นเพื่อความแข็งแรงของตะเข็บที่ดียิ่งขึ้น ส่วนเซ็ต Premium คาดว่าจะอยู่ราคาชิ้นละประมาณ 300 กว่าบาท สามารถติดต่อสอบถาม ได้ทางเพจ Facebook : Vasu หรือสอบถามโดยตรงได้ที่อาจารย์เมย์ 083-8946464

 

ไก่ชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline