ข่าว

บอร์ดทรัพยากรน้ำ มอบ กรมชลประทาน เดินหน้า โครงการปรับปรุงคลองชักน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ โดยมี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม มีมติเห็นชอบในหลักการ ให้กรมชลประทาน ดำเนินโครงการปรับปรุงคลองชักน้ำแม่น้ำยมฝั่งขวา เป้าหมายใช้เป็นเครื่องมือบรรเทาภัยน้ำท่วมสุโขทัย

ที่ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล   นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ครั้งที่ 2/2566 โดยมี นายสุริยพล นุชอนงค์ รองอธิบดีกรมชลประทาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วยนายอภิชาต ชุมนุมมณี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

 

 

 

สำหรับการประชุมดังกล่าว เพื่อทราบผลการดําเนินงาน คณะอนุกรรมการภายใต้คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ จํานวน 6 คณะ และติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามมาตรการรับมือฤดูฝนปี 2566 แผนงานบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ประจำปี 2567 ตลอดจนแนวทางและปฏิทินการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ ประจำปี 2568

 

 

 

 

 

 

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบในหลักการ ให้กรมชลประทาน ดำเนินโครงการปรับปรุงคลองชักน้ำแม่น้ำยมฝั่งขวา จังหวัดสุโขทัย โดยให้เร่งดำเนินการและเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน เตรียมพร้อมมาตรการรองรับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการฯอย่างรอบด้าน   สำหรับโครงการปรับปรุงคลองชักน้ำแมน้ำยมฝั่งขวา จังหวัดสุโขทัย เป็นโครงการที่จะช่วยบรรเทาความเสียหายจากอุทกภัยในลุ่มน้ำยมช่วงอําเภอสวรรคโลก อําเภอศรีสําโรง และอําเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งประสบปัญหาอุทกภัยเป็นประจำ

 

 

 

หากดําเนินการแล้วเสร็จจะสามารถบริหารจัดการน้ำร่วมกับระบบชลประทานที่มีในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นแหล่งน้ำต้นทุนสํารองสําหรับใช้อุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้ง ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

บอร์ดทรัพยากรน้ำ  มอบ กรมชลประทาน เดินหน้า โครงการปรับปรุงคลองชักน้ำ

บอร์ดทรัพยากรน้ำ  มอบ กรมชลประทาน เดินหน้า โครงการปรับปรุงคลองชักน้ำ

การประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ครั้งที่ 2/2566  ที่ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล    โดยมี สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) เป็นประธาน

บอร์ดทรัพยากรน้ำ  มอบ กรมชลประทาน เดินหน้า โครงการปรับปรุงคลองชักน้ำ

สุริยพล นุชอนงค์ รองอธิบดีกรมชลประทาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ