ข่าว

สัมมนา กรุงเทพธุรกิจ 'เศรษฐา' ไอเดียกระฉูด เสนอ ปิดผับบาร์ ตี 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี "เศรษฐา ทวีสิน" ใช้เวทีสัมมนา Thailand Economic Outlook 2024 Change the Future Today จัดโดย กรุงเทพธุรกิจ ในวาระครบ 36 ปี นำเสนอแนวคิดขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ให้สิ้นสุดที่ตี 1 ระบุแนวคิดนี้ เป็นส่วนหนึ่งต่อการผลักดันไทย เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาค

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยในงานสัมมนา Thailand Economic Outlook 2024 Change the Future Today    ที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  จัดโดย กรุงเทพธุรกิจ    ในโอกาสครบรอบ 36 ปี  โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า เรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวรัฐบาลกำลังพิจารณาแนวทางการขยายระยะเวลาการปิด ผับ บาร์ เพื่อช่วยการส่งเสริมการท่องเที่ยว  ทั้งนี้ปัจจุบันประเทศไทยได้เปรียบในทุก ๆ ด้าน แต่ยังโปรโมทน้อยไปคือแหล่งท่องเที่ยว และ การจัดงานระดับโลก ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อม แต่มีบางอย่างที่อาจจะหลอกตัวเอง ทั้งกฎหมาย และข้อบังคับต่าง ๆ

 

 

 

 


" หากคนเข้ามาถึงตอน 4-5 ทุ่ม ผับ บาร์ปิดหมด แต่ก็มีลักลอบเปิดอยู่ดี ตรงนี้จะทำอย่างไร  หากรัฐบาลปรับแก้ไขกฎหมายให้สามารถเปิดผับ บาร์ ให้สามารถเปิดให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ก็อาจเจอการตั้งข้อสังเกตตามมาหลายอย่าง เช่น ปัญหาสังคม ปัญหาด้านความมั่นคง ดังนั้นหากกลับมาคิดกันใหม่ว่าการปิดผับตีหนึ่ง ยังเพียงพอต่อการแข่งขันกับเมืองอื่น ๆ ทั่วโลกไหม ในฐานะของประเทศไทยที่ ต้องการจะเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวในภูมิภาค ต้องมาดูว่าเพียงพอไหม ถ้าไม่พอก็ลองคิดกันดูไหม แล้วยอมรับความจริงว่าเราควรจะต้องขยายเวลาปิดผับออกไปไหม ควบคู่ไปกับเรื่องระบบภาษีต่าง ๆ ที่จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้น"

เขา  กล่าวว่า   รัฐบาลเตรียมความพร้อมวีซ่าจีน เป็นจุดเริ่มต้น และยังมีอีกนโยบายอีกหลายอย่างที่จะออกออกมาเพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทย เป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยว และจุดที่หมายปองของนักท่องเที่ยวต่างชาติ  รัฐบาล มีความเชื่อว่า ถ้าได้ผลักดันนโยบาย  ออกไป จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่อยากให้มีการนำเสนอข้อมูลทั้งสองด้าน พร้อมทั้งให้ทุกฝ่ายพูดจากันอย่างตรงไปตรงมา และมีข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ นายเศรษฐา  ระบุ

 

สัมมนา กรุงเทพธุรกิจ  'เศรษฐา' ไอเดียกระฉูด เสนอ ปิดผับบาร์ ตี 1 สัมมนา กรุงเทพธุรกิจ  'เศรษฐา' ไอเดียกระฉูด เสนอ ปิดผับบาร์ ตี 1

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ในงานสัมมนา Thailand Economic Outlook 2024 Change the Future Today    ที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  จัดโดย กรุงเทพธุรกิจ    ในโอกาสครบรอบ 36 ปี

.

 

ข่าวโดย ธรรมสถิตย์ ผลแก้ว  ภาพโดย  NationPhoto 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ