ข่าว

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมนเนจเม้นท์ นำทัพ จัดงานแฟร์ สัตว์เลี้ยง บูมอุตสาหกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมนเนจเม้นท์ จำกัด  ผู้บริหาร  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด จัดงานแฟร์"สัตว์เลี้ยง"  5-8 ต.ค. คาดดึงคนร่วมงานแตะ 1.5 แสนคน

น.ส.กุลวดี  จินตวร  ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมนเนจเม้นท์ จำกัด     ผู้บริหาร  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  เปิดเผยว่า   บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์  จำกัด   ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย (TPIA) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด   จะจัดงาน SmartHeart presents Thailand International Pet Variety Exhibition ครั้งที่ 13   ระหว่างวันที่    5-8 ต.ค.    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง  เกิดโอกาสพบปะผู้เลี้ยงสัตว์   การจัดแสดงสินค้าในลักษณะงานวาไรตี้ ครอบคลุมสัตว์เลี้ยงหลายหลายประเภท (Pet Variety)  เป็นการสนองตอบคนรักสัตว์เลี้ยง ด้วยเทรนด์ผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจเรื่องของสุขภาพสัตว์เลี้ยงมากขึ้นในทุก ๆ ปี

 

 

 


สำหรับการจัดงาน   นอกจากจะประลองความแข็งแกร่งของเหล่าบรรดาสัตว์เลี้ยง ทั้งทางด้านสุขภาพและความสัมพันธ์ระหว่างสัตว์เลี้ยงกับเจ้าของ ที่จะมาร่วมสนุกกันภายในงาน    ยังมีการแข่งขันระดับนานาชาติ อาทิ การประกวดตัดขนแมวระดับโลกที่ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในไทย  "1st ISFC Grooming Certification & Competition 2023"  , การประกวดแมวจากสมาคม SCFC, การแข่งขันพิทบูลลากน้ำหนักชิงแชมป์ประเทศไทย, ประกวดไก่และนกหงส์หยก, ประกวดกุ้งสวยงามชิงแชมป์ , ประกวดแมงมุมทารันทูล่า  และอีกมากมาย   โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน  กว่า 150,000 คน สามารถสร้างยอดขายได้มากถึง 60 ล้านบาท ตลอดทั้ง 4 วัน   สำหรับบัตรเข้าชมงาน ราคา  20 บาท  โดยบริจาครายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการกุศลช่วยเหลือสัตว์พิการ   

 

 

 

 

 

นายนิติพงศ์ เลาหวิศิษฏ์  อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย กล่าวว่า   ภาพรวมสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย  ด้วยวิถีชีวิตของคนในสังคมไทยที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้มีอัตราการเจริญเติบโตที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างเช่น เลี้ยงง่ายไม่ยุ่งยาก พื้นที่อยู่อาศัยที่จำกัด ภาวะสังคมที่ประชากรมีภาวะการเกิดทารกที่น้อยลง เป็นต้น ล้วนส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแมว ซึ่งเป็นกลุ่มสัตว์เลี้ยงที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันสัตว์เลี้ยงที่คนไทยนิยมเลี้ยงมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ได้แก่ สุนัข รองลงมาคือ  แมว  

 

 

 

สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงในปัจจุบัน   ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์และความต้องการของผู้เลี้ยงเป็นหลัก เช่ นอาหารสัตว์เลี้ยง ที่คาดว่าเทรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงจะมุ่งไปสู่ตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) มากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคยุคใหม่ ต้องการสินค้าที่สอดคล้องกับ Lifestyle ซึ่งอาหารสัตว์เลี้ยงทางเลือกเพื่อสุขภาพ ที่กำลังได้รับความนิยม  ซึ่งจะมาจากพืช เช่น ถั่ว ข้าวโอ๊ต และเห็ด เป็นต้น หรือ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ในปัจจุบันยังมีความต้องการที่มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ตลาดอาจจะมีการรองรับที่ยังไม่เพียงพอในบางธุรกิจ    ในขณะที่คนเลี้ยงสัตว์เป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ ทำให้มีความต้องการสูง เช่น ธุรกิจโรงแรมรับฝากสัตว์เลี้ยง หรือธุรกิจอาบน้ำ ตัดขนสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยม  และมีอัตราการเจริญเติบโตมากถึง 20% ต่อปี

 

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมนเนจเม้นท์  นำทัพ จัดงานแฟร์ สัตว์เลี้ยง บูมอุตสาหกรรม

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมนเนจเม้นท์  นำทัพ จัดงานแฟร์ สัตว์เลี้ยง บูมอุตสาหกรรม

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมนเนจเม้นท์ จำกัด   ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย  และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด   จะจัดงาน SmartHeart presents Thailand International Pet Variety Exhibition ครั้งที่ 13   ระหว่าง   5-8 ต.ค.   เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง  

.

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ