ข่าว

เจ้าของ 'แอชตัน อโศก' จ่อฟ้องหน่วยงานรัฐอนุญาตสร้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บ.อนันดา" เจ้าของโครงการคอนโดหรู "แอชตัน อโศก" จ่อฟ้องหน่วยงานรัฐเรียกค่าเสียหาย หลังศาลปกครองสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาต เพราะขออนุญาตตามขั้นตอน หน่วยงานรัฐไม่มีการอนุมัติจะไม่เกิดความเสียหาย เตรียมพบผู้ว่าฯ กทม-รฟม.ใน 14 วันนี้ ทวงถามความรับผิดชอบ

เจ้าของ 'แอชตัน อโศก' จ่อฟ้องหน่วยงานรัฐอนุญาตสร้าง

 

 

เจ้าของ 'แอชตัน อโศก' จ่อฟ้องหน่วยงานรัฐอนุญาตสร้าง

ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษายืนตามศาลปกครองชั้นต้นให้เพิกถอนใบอนุญาตโครงการก่อสร้างอาคารชุด "แอชตัน อโศก" ซอยสุขุมวิท 21 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

 

 

 

บริษัทอนันดา เอ็ม เอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการได้โพสต์เอกสารชี้แจง ผ่านทางเพจของบริษัท โดยระบุว่า ผลของคำพิพากษาที่เกิดขึ้น หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในความเสียหายอย่างไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้ต่อเจ้าของร่วมอาคารชุดและบริษัท เพราะหากหน่วยงานราชการซึ่งมีอำนาจหน้าที่ไม่เห็นชอบและอนุมัติโครงการแล้ว โครงการนี้จะไม่สามารถก่อสร้างได้ตั้งแต่แรกซึ่งก็จะไม่เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง

 

 

 

โดยบริษัทฯ จะเร่งรีบดำเนินการในการเรียกร้องค่าเสียหายกับหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อเยียวยาความเสียหายแก่เจ้าของอาคารชุดและบริษัทฯ โดยเร็ว รวมทั้งจะดำเนินการประสานงานกับคณะกรรมการนิติบุคคลแอชตัน อโศก และเจ้าของร่วม เพื่อขอเข้าพบว่าผู้ว่าฯ กทม.และผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพื่อทวงถามความรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นภายใน 14 วันนับจากวันนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้ยืนยันว่าการทำโครงการ "แอชตัน อโศก" ได้มีการตรวจสอบประเด็นทางกฎหมาย รวมทั้งข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับการอนุญาตต่างๆ รวมถึงสภาพที่ดินของโครงการอย่างรอบคอบรัดกุม ผ่านการพิจารณาอนุมัติภายใต้การควบคุมจากหน่วยงานของรัฐไม่ต่ำกว่า 8 หน่วยงาน

 

 

 

จึงเป็นที่ประจักษ์และยืนยันได้ว่า บริษัทได้ดำเนินการไปด้วยความสุจริตและชอบด้วยกฎหมายอย่างชัดแจ้งแล้ว จึงขอเรียกร้องความเป็นธรรมจากภาคส่วนที่จะร่วมกันแก้ไขป้องกันมิให้ปัญหาที่เกิดขึ้นดังเช่นคดีนี้ได้เกิดขึ้นอีก และเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ