ข่าว

รองเลขา 'ไทยสร้างไทย' หลังพิงฝาประกาศสู้ ปมค่าไฟแพง กัลฟ์ ฟ้องเรียก 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองเลขาธิการ "ไทยสร้างไทย" โดนบริษัทกัลฟ์เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  ฟ้องรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท หลังจากออกมาเคลื่อนไหว ประเด็น "ค่าไฟแพง"   แจงออกมาสู้เรื่องนี้ เป็นการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนพรรคการเมือง และกระบอกเสียงแทนความเดือดร้อนของประชาชน

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า  ได้รับหมายศาลซึ่งฟ้องโดย บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หลังจากที่แถลงข่าวถึงปัญหา #ค่าไฟแพง 
ซึ่งตนพร้อมด้วย นายรณกาจ ชินสำราญ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรค "ไทยสร้างไทย"  ถูกฟ้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง และถูกเรียกค่าเสียหายอีก 100ล้านบาท 

 

 

 

ทั้งนี้สิ่งที่ตนเคยออกมาตั้งคำถามนั้น เป็นการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนพรรคการเมืองคือ  "ไทยสร้างไทย"  ซึ่งมีหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทนความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพ ภาครัฐหรือคู่สัญญาของรัฐ ต้องสามารถถูกตรวจสอบได้ โดยประชาชนถึงความคุ้มค่า 
แต่หากการตั้งคำถามในฐานะประชาชน ทำให้ตนต้องถูกฟ้องทั้งอาญา-ทั้งแพ่ง   จากบริษัทกัลฟ์ฯ   ตนก็ใช้จังหวะนี้ที่ต้องขึ้นศาล เบิกความเอาเอกสารข้อเท็จจริงทั้งหมดมาแสดงให้สาธารณชนได้รับทราบร่วมกัน ถึง "สัญญาการซื้อไฟฟ้าระหว่างรัฐและนายทุน"  เพื่อเป็นการทำความจริงให้ปรากฏ

 

รองเลขา  \'ไทยสร้างไทย\' หลังพิงฝาประกาศสู้ ปมค่าไฟแพง กัลฟ์ ฟ้องเรียก 100 ล้าน

ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ