ข่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมยินดี ทดลองเดินรถ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" สาน ยุทธศาสตร์ชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลงานสุดมาสเตอร์พีซ ยกระดับระบบขนส่งมวลชน ฝีมือรัฐบาล"พล.อ.ประยุทธ์" คืบไปอีกขั้น "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" เส้นทาง ลาดพร้าว - สำโรง ออกสตาร์ทวันนี้ ด้วยการทดลองเดินรถเสมือนจริง 13 สถานี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยนายกฯสุดพอใจกับความก้าวหน้าแผนยุทธศาสตร์ชาติ

 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดี   ต่อโครงการ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง"  ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีการดำเนินงานเป็นไปตามแผนงาน  ทั้งนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เชิญชวนให้   ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) เริ่มตั้งแต่วันนี้ (  เสาร์ที่ 3  มิ.ย.) จากสถานีหัวหมาก ถึงสถานีสำโรง ก่อนขยายระยะทางต่อไป   โดย   พล.อ.ประยุทธ์ กำชับให้ดูแลเรื่องของความพร้อมการให้บริการ และดูแลความปลอดภัยในช่วงการทดสอบการเดินรถ   เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนผู้โดยสารให้มากที่สุด

 

 

 

สำหรับโครงข่ายในการทดลองเดินรถเสมือนจริง  รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง (MRT สายสีเหลือง)  หรือ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง"  จะให้ประชาชนที่มีความสนใจเข้าร่วม Trial Run   ทดลองใช้บริการ
ระหว่างเวลา 09.00 – 20.00 น. จำนวน 13 สถานี ได้แก่ สถานีหัวหมาก สถานีกลันตัน สถานีศรีนุช สถานีศรีนครินทร์ 38 สถานีสวนหลวง ร.9 สถานีศรีอุดม สถานีศรีเอี่ยม สถานีศรีลาซาล สถานีศรีแบริ่ง สถานีศรีด่าน สถานีศรีเทพา สถานีทิพวัล และสถานีสำโรง ทั้งนี้ ในส่วนของสถานีหัวหมาก จะจำกัดให้ประชาชนใช้เฉพาะทางเข้า-ออกที่ 2 (สี่แยกพัฒนาการ) และทางเข้า-ออกที่ 3 (ซอยศรีนครินทร์ 16) ที่มีความพร้อมก่อน 

 

 

 

กระบวนการหลังจากนี้ รฟม. และผู้รับสัมปทาน จะหารือกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อพิจารณาการขยายช่วงสถานี และขยายช่วงเวลาที่รถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ที่จะให้ประชาชนเข้าร่วม Trial Run เพิ่มเติมจนกระทั่งครบตลอดสาย 23 สถานีได้ในระยะต่อ ๆ ไป เพื่อสร้างการรับรู้และความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่จะเป็นผู้โดยสารของรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง เมื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในอนาคตอันใกล้

 

 


"นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมและขนส่งของประเทศ โดยกำหนดไว้ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ โดยนายกรัฐมนตรีติดตามทุกโครงการของรถไฟฟ้ามหานคร ให้การก่อสร้างเป็นไปตามแผน พร้อมแสดงความยินดีที่ขณะนี้โครงการรถฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีการดำเนินงานเป็นไปตามแผนงาน จะสามารถเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ในเร็ว ๆ นี้ " 

 

 

เขา กล่าวว่า    โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ถือเป็นหนึ่งในโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในความรับผิดชอบของ รฟม. ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นระบบขนส่งมวลชนระบบรอง (Feeder Line) ที่จะใช้ขนส่งผู้โดยสารจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร และพื้นที่บางส่วนในจังหวัดสมุทรปราการ เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายหลักอื่น ๆ มีระยะทางรวมประมาณ 30.4 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับตลอดสาย มีสถานีรถไฟฟ้าจำนวน 23 สถานี โดยมีอาคารจอดแล้วจรสำหรับผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัวสามารถเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ได้บริเวณสถานีศรีเอี่ยม และสถานีลาดพร้าว

 

 

 

ผู้สื่อข่าว "เนชั่นทีวี " รายงานว่า บรรยากาศวันแรกของการทดสอบการเดินรถเสมือนจริง รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ให้ประชาชนใช้บริการฟรี โดยที่สถานีหัวหมาก ซึ่งเป็นสถานีต้นทาง มีประชาชนมารอใช้บริการกันหนาตา รถเที่ยวแรกหรือรอบปฐมฤกษ์ ออกจากสถานีหัวหมาก เวลา 9.00น.
ประชาชนที่มาใช้บริการต่างตื่นเต้น ตั้งใจมารอทดลองบริการ  เนื่องจากเส้นทางนี้ปกติรถจะติดมาก โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่ง เชื่อว่าเมื่อมีรถไฟฟ้าแล้วจะช่วยในการเดินทางสะดวกมากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมยินดี ทดลองเดินรถ \"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" สาน ยุทธศาสตร์ชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมยินดี ทดลองเดินรถ \"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" สาน ยุทธศาสตร์ชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมยินดี ทดลองเดินรถ \"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" สาน ยุทธศาสตร์ชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมยินดี ทดลองเดินรถ \"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" สาน ยุทธศาสตร์ชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมยินดี ทดลองเดินรถ \"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" สาน ยุทธศาสตร์ชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมยินดี ทดลองเดินรถ \"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง\" สาน ยุทธศาสตร์ชาติ

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง (MRT สายสีเหลือง)  หรือ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ในเส้นทาง  ช่วงลาดพร้าว-สำโรง  เปิดทดลองให้ใช้บริการ ระหว่างเวลา 09.00 – 20.00 น. จำนวน 13 สถานี( สถานีหัวหมาก -  สถานีสำโรง)  เริ่มวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย. เป็นต้นไป 

.

ภาพโดย  NATION PHOTO

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ