ข่าว

พนง.การท่าเรือฯ ลุยทวงค่าโอที ย้ำจุดยืนปิดสวิตซ์คดีพิเศษดีเอสไอโดยเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานการท่าเรือนับร้อยคน แห่ให้กำลังใจเพื่อน 34 คน ที่ถูก ดีเอสไอ สั่งฟ้องปมคดีค่าล่วงเวลา พร้อมย้ำจุดยืนร่วมกันปิดสวิตซ์คดีพิเศษของ ดีเอสไอ โดยเร็ว

พนักงาน และ อดีตพนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย จำนวนกว่า 100 คน เดินทางมาเป็นกำลังใจให้เพื่อนพนักงานฯ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาถูก ดีเอสไอ ส่งอัยการจำนวนทั้ง 34 คน ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก โดยมีนายกฤษฎา อินทามระ ในฐานะทนายความอาสาช่วยเหลือทางคดี ร่วมเดินทางมาด้วย

 

นายกฤษฎา เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 34 คนเปรียบเสมือนเพื่อนร่วมต่อสู้คดีล่วงเวลาที่ศาลแรงงานกลางกับพวกที่เหลืออีกนับพันคนแต่พวกที่เหลือไม่ตกเป็นผู้ต้องข้อหาด้วย พวกเราจึงไม่ทิ้งกันโดยเฉพาะขณะนี้พวกที่รอดข้อกล่าวหาของ ดีเอสไอ จำนวนกว่า 100 คน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีอาญากับผู้บริหารและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 130 คน ไว้ที่ บก.ปปป. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 บัญญัติว่า

 "ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต” แล้ว ดังนั้นในวันนี้ตนพร้อมด้วยพนักงานฯ ผู้เสียหาย จึงต้องให้ความสำคัญในคดีพิเศษที่ 4/2557 ของ ดีเอสไอ ซึ่งผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง 130 คน ได้ก่อขึ้นเพื่อต้องการกลั่นแกล้งให้พนักงานนับพันคนต้องแพ้คดีแรงงานและอาจติดคุกในคดีพิเศษนี้ด้วย 

พนง.การท่าเรือฯ ลุยทวงค่าโอที ย้ำจุดยืนปิดสวิตซ์คดีพิเศษดีเอสไอโดยเร็ว

พนง.การท่าเรือฯ ลุยทวงค่าโอที ย้ำจุดยืนปิดสวิตซ์คดีพิเศษดีเอสไอโดยเร็ว

วันนี้พวกเราจึงเดินทางมาที่สำนักงานงานอัยการคดีพิเศษ เพื่อให้กำลังใจแก่เพื่อนทั้ง 34 คน ในการต่อสู้คดีพิเศษของผู้บริหารเพื่อธำรงค์ไว้ซึ่งความยุติธรรมและให้เกิดประโยชน์แก่รูปทั้ง 34 คน และพวกเราขอย้ำจุดยืนว่าจะต้องปิดสวิตซ์คดีพิเศษที่ 4/2557 ให้ได้โดยเร็วเพราะเชื่อว่าพนักงานนับพันคนที่ถูกกล่าวหามานานเกือบสิบปีเป็นผู้บริสุทธิ์

 

นายกฤษฎา แถลงเพิ่มเติมว่าอัยการเจ้าของสำนวนเลื่อนนัดฟังคำสั่งในวันนี้ ไปเป็นวันที่ 28 มิ.ย.66 เวลา 10.00 น.เนื่องจากกำลังพิจารณาคำร้องขอความเป็นธรรมของผู้ต้องหาที่ยื่นไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.66
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ