ข่าว

"เอสบี เฟอร์นิเจอร์"ทุ่มงบ200ล.ดึงสองแบรนด์ดังร่วมลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอสบี"ปฏิวัตินวัตกรรมตกแต่ง-ดีไซน์ ทุ่มงบ200ล.ดึงสองแบรนด์ดังร่วมลุย

               เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ปฏิวัตินวัตกรรมตกแต่งดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ปรับลุคสาขาซีดีซี(เลียบด่วนรามอินทรา) บนพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The New Era of Luxe Design Home Decorations” ดึง 2 แบรนด์ดังจากฝั่งยุโรปและอเมริกา “ลอร่า แอชลี่” และ “ยูนิเวอร์แซล” ร่วมลุยวงการบิลท์อินด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยแห่งแรกในเมืองไทย ทลายทุกกฎการตกแต่งบ้าน  

"เอสบี เฟอร์นิเจอร์"ทุ่มงบ200ล.ดึงสองแบรนด์ดังร่วมลุย

 ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ

             “เราไม่ใช่เป็นแค่ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์อีกต่อไป แต่มองว่าจะทำอย่างไรให้เอสบีตอบโจทย์การตกแต่งภายในครบวงจรได้ ทำอย่างไรให้เป็นผู้รับเหมาทำงานสนับสนุนการออกแบบของดีไซเนอร์ ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายมาก เราเชื่อว่าถ้าเราทำตรงนี้สำเร็จมันก็จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สร้างความแตกต่างของวงการดีไซเนอร์เมืองไทย”

              บางช่วงบางตอนที่ ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวการปรับเปลี่ยนลุคใหม่ของ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อวันที่ 18 กันยายน โดยระบุว่า ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เอสบี ดีไซน์ สแควร์ มีสินค้าตกแต่งบ้านใหม่ๆ แบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศเข้ามาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลากหลายสไตล์ แต่ด้วยพื้นที่ที่มีอยู่เพียง 10,000 ตารางเมตร ทำให้ไม่สามารถเอื้ออำนวยต่อการเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่ๆ ได้ ดังนั้นบริษัทจึงทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ในการขยายพื้นที่เพิ่มจากเดิมเป็น 15,000 ตารางเมตร พร้อมปรับโฉมใหม่ให้เป็นแฟล็กชิพสโตร์ครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The New Era of Luxe Design Home Decorations”

"เอสบี เฟอร์นิเจอร์"ทุ่มงบ200ล.ดึงสองแบรนด์ดังร่วมลุย

                 “สาขานี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2552 ถึงปัจจุบันนับเป็นปีที่ 10 แล้ว เรามีแบรนด์สินค้าใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแบรนด์จากต่างประเทศ อาทิ Habitat ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ได้รับสิทธิ์จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย อีกทั้งยังมีนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาอีกมากมาย และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีอย่างหลากหลาย"

               ธัญญรักข์เผยต่อว่านอกจากเป็นการขยายพื้นที่ให้บริการแล้ว ยังมีการเปิดตัว Zelection Built-in ซึ่งเป็นแบรนด์ของกลุ่มสินค้าบิลท์อินที่เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการบิลท์อินในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์อย่างเต็มรูปแบบ เพราะจากการสำรวจพฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการ ไม่เพียงแต่ให้ความสนใจกับสินค้าที่เป็นเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจกับงานตกแต่งอื่นๆ เช่น การกรุกระจกและการทำผนังตกแต่งในห้องตัวอย่างของเรา ทำให้เราได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาสินค้า ที่สามารถตอบโจทย์และแก้ปัญหาที่ลูกค้าต้องประสบจากกระบวนการทำงานบิลท์อินรูปแบบเดิมๆ อีกด้วย

                “Zelection Built-in เป็นนวัตกรรมดีไซน์ที่นับเป็น “จุดเปลี่ยน” สำคัญ และจะช่วยสร้างความแตกต่างให้แบรนด์ในตลาดเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างแท้จริง นับเป็น “ครั้งแรกในไทย” กับการนำเอากระบวนการแบบ “PREFAB” มาใช้ในการทำ บิลท์อิน ซึ่งวันนี้ เอสบี ก้าวข้ามความเป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไปแล้ว และเรากำลังก้าวสู่โลกของ “งานตกแต่งภายใน” อย่างเต็มรูปแบบ”

                 เธอกล่าวต่อไปว่า แม้ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ปี 2562 อาจจะไม่สวยหรูนัก เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจและตลาดอสังหาฯ แต่กลุ่มลูกค้าตลาดระดับบนของที่อยู่อาศัยแนวราบนับว่ายังพอไปได้ ดังนั้น การเปิดตัว “Zelection Built-in” ครั้งนี้จึงเน้นเจาะลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเป็นหลัก และเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น  จึงได้รับเกียรติจาก 2 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากฝั่งยุโรปและอเมริกา ได้แก่ Laura Ashley และ Universal มาเปิดที่สาขาซีดีซีแห่งนี้อีกด้วย  

             ฌอห์ณ แองลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ฝ่ายปฏิบัติการ แบรนด์ลอร่า แอชลี่ จากอังกฤษ เผยถึงความร่วมมือกับ เอสบี ครั้งนี้ ว่าเรามองว่า เอสบี เป็นแบรนด์ที่มีความเข้มแข็งมากในตลาดเฟอร์นิเจอร์เมืองไทย มีทีมงานที่เป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเรารู้สึกโชคดีที่ได้ร่วมทำงานกับพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้าน ทั้งการออกแบบโชว์รูม การคัดสรรสินค้าที่เหมาะกับรสนิยมของผู้บริโภคชาวไทย การจัดแสดงสินค้าสวยงามและมีแผนการตลาดที่ดี เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ขยายแบรนด์ลอร่าร่วมกับเอสบีไปอีกในหลายสาขา 

              “หากใครที่เคยอยู่อังกฤษ เชื่อว่าน่าจะคุ้นเคยกับแบรนด์ลอร่า แอชลี่ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นวินเทจ ด้วยความโดดเด่นเรื่อง “ลวดลายและสีสันของงานผ้า” ที่เป็นเอกลักษณ์สะท้อนความมีระดับในแบบฉบับอังกฤษ ทั้งเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องน้ำ รวมถึงของตกแต่งต่างๆ มากมาย จะถูกยกมาไว้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์”

               ด้าน แมททิว คิม รองประธานฝ่ายขายต่างประเทศ แบรนด์ยูนิเวอร์แซล จากสหรัฐอเมริกา เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของพาร์ทเนอร์ของเรา โดยเฉพาะกับ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ซึ่งเป็นแบรนด์ผู้นำในตลาดเมืองไทย มันมากกว่าแค่เรื่องของสัมพันธภาพที่ดีต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี แต่ทั้งยูนิเวอร์แซลและเอสบี ต่างเป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 50 ปีในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งมักจะแชร์กระบวนการคิดความเข้าใจต่อความต้องการของลูกค้า และทำงานร่วมกันในการที่จะตอบสนองความต้องการนั้นๆ ในหลายแง่มุม

                 ไม่ว่าจะเรื่องสไตล์ ราคา คุณภาพ และความสบายในการใช้งาน ซึ่งการที่ยูนิเวอร์แซลได้ขยายตลาดมาใน เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเช่นนี้ก็นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ท้าทายสำหรับเรา แบรนด์ยูนิเวอร์แซลที่ได้เปิดช็อปแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ เท่านั้นที่มีความหรูหราสง่างามและทันสมัยสไตล์โมเดิร์นอเมริกัน เป็นจุดเด่นของแบรนด์ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นล้วนเป็นงานแฮนด์คราฟท์ เน้นการใช้วัสดุเกรดพรีเมียม เพื่อสร้างสัมผัสที่โดดเด่นแบบอเมริกัน ซิกเนเจอร์ 

               “ดีใจที่ได้ร่วมงานกับเอสบี สิ่งที่เราเห็นเหมือนกันในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ ราคาและความเข้มแข็งของแบรนด์เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะมอบให้แก่ลูกค้า” แมททิวกล่าวย้ำ

                 สำหรับเอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) เป็นแฟล็กชิพโดดเด่นด้วยไฮไลท์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งนี้เพื่อให้จิ๊กซอว์ในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามีความครบถ้วนและเข้มแข็งขึ้น นอกจาก Zelection Built-in แล้วยังมี โซน Custom Shop เป็นศูนย์รวมสินค้าสั่งทำ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้า “ออกแบบได้ตรงใจ เลือกดีไซน์ในแบบที่เป็นตัวเอง"  

     

                                                

             นอกจากนี้เพื่อให้สามารถออกแบบได้ตามที่ต้องการและตรงใจมากที่สุดยังมีโซนพาวเวอร์บาย ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำซึ่งพาร์ทเนอร์ที่จะมาเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ประสบการณ์ช็อป และ Pacamara ร้านกาแฟที่ขึ้นชื่อเรื่องเมล็ดกาแฟที่คั่วเองมาให้บริการอีกด้วย  

             นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่คู่ประเทศไทยมาอย่างยาวนานอย่าง “เอสบี เฟอร์นิเจอร์” ที่หันมาขยายไลน์รุกธุรกิจใหม่ “ตกแต่งและดีไซน์ หรือบิลท์อิน์” อย่างเต็มรูปแบบ หวังตอบโจทย์ลูกค้าผู้ใช้บริการที่เปลี่ยนแปลงไปในหลากหลายสไตล์มากขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ