ข่าว

เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล เปิดตัวแสดงสินค้าใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดซื้อขายออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน จัดเถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล เปิดตัวด้วยแฟชั่นโชว์สุดอลังการและงานแสดงสินค้าใหม่มากเป็นประวัติการณ์

 

เฟสติวัลออฟไลน์ อันโดดเด่นภายใต้อาลีบาบา อีโคซิสเต็ม แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการชาวจีนรุ่นเยาว์ โดยในปี 2562 นี้ มีสถานที่จัดงาน 2 แห่ง ในเมืองหังโจว มีงานแสดงสินค้าใหม่ กว่า 1,000 รายการ และแฟชั่นโชว์ล้ำสมัย ณ สะพาน Broken Bridge งานเปิดตัวเถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 อาทิตย์

 

เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล เปิดตัวแสดงสินค้าใหม่

 

“เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล นำเสนอประสบการณ์ที่สร้างสรรค์และน่าตื่นตาตื่นใจต่อนักออกแบบและผู้เข้าชม โดยเถาเป่ากลายเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่ใช้สร้างสรรค์แนวคิด การออกแบบ และสินค้าแปลกใหม่ การเปิดตัวสินค้าในปีนี้คาดว่าจะดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเจเนอเรชัน Z ซึ่งมองหาประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร นายคริส ต่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าว

 

ไฮไลท์ของงานในปีนี้  จากความสำเร็จของงานในปีที่ผ่านมา เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล ถูกยกระดับให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งมี Boiler Factory เมืองหังโจว เป็นสถานที่จัดงานหลัก และทะเลสาบ West Lake เป็นสถานที่จัดงานแห่งที่สอง  งานนิทรรศการแบ่งเป็น 6 ธีม ได้แก่ เทคโนโลยี วัฒนธรรมจีน เทรนด์ ดีไซน์ อาหารและความคิดสร้างสรรค์ แฟชั่นโชว์สะพาน Broken Bridge ซึ่งมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากในปีที่ผ่านมา จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน มีแบรนด์และดีไซน์เนอร์ร่วมแสดงจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีงานนิทรรศการเกี่ยวกับวัฒนธรรมที่หาดูได้ยากบน Solitary Hill และงานเฉลิมฉลองโคมไฟ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลไหว้พระจันทร์

 

เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล เปิดตัวแสดงสินค้าใหม่

 

ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่ อาทิ เนื้อวีแกน โดย โซเชียล เอนเทอร์ไพรซ์สัญชาติฮ่องกงอย่าง GreenMonday ชุดสูทเพิ่มพลัง หรือ exoskeletons โดยบริษัท C-Exoskeleton หูฟังเสมือนจริง (VR headset) จากแบรนด์ HTC และเทคโนโลยีการแปลในทันทีโดยบริษัทไอที iFlytek เป็นต้น

 

เนื่องจากเทรนด์แฟชั่นที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มเจเนอเรชั่น Z และความตั้งใจที่จะสนับสนุนให้ดีไซเนอร์รุ่นเยาว์ทำตามความฝัน เถาเป่าจึงจัดแฟชั่นโชว์ที่สะพาน Broken Bridge ขึ้นอีกครั้งเพื่อนำเสนอผลงานของแบรนด์ท้องถิ่นและแบรนด์ระดับโลก รวมไปถึงดีไซเนอร์อิสระที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Chayalan, Koche, Chen Peng, Ban Xiaoxue, Wanbing Huang, Li-Ning, Particle Fever และ Kappa อีกทั้งแบรนด์ต่างๆ จะเปิดตัวคอลเลกชันพิเศษเป็นครั้งแรกในงาน

 

เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล เปิดตัวแสดงสินค้าใหม่

 

เสริมสร้างด้วยกลุ่มธุรกิจของอาลีบาบา

“นอกจากแบรนด์และผู้ค้าจะได้รับโอกาสในการแสดงผลงานซึ่งสร้างสรรค์จากนวัตกรรมล้ำสมัย และพูดคุยกับผู้ใช้ใน อาลีบาบาอีโคซิสเต็มระหว่างช่วงจัดงานแล้ว ยังสามารถใช้สื่อโซเชียลและเครื่องมือบนเถาเป่าและทีมอลล์ เพื่อโปรโมทเพิ่มในช่วงหลังการจัดงาน” นายต่ง กล่าวเสริม

 

กลุ่มธุรกิจทั้งหมดของอาลีบาบาจะเข้าร่วมเฟสติวัลในปีนี้ เพื่อเพิ่มประสบการณ์อย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้ร่วมงาน Ele.me แพลตฟอร์มบริการท้องถิ่นของอาลีบาบา กรุ๊ป ได้สร้าง “ห้องอาหารบนจรวด” ซึ่งทำมาจากส่วนประกอบของจรวด Long March นำเสนอประสบการณ์รับประทานอาหารรูปแบบใหม่แก่ผู้เข้าชม ฟลิกกี้ แพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ คอยแนะนำการท่องเที่ยวในเมืองหังโจว

 

เถาเป่า เมคเกอร์ เฟสติวัล เปิดตัวแสดงสินค้าใหม่

 

สนับสนุนนวัตกรรมและผู้ประกอบการ

เถาเป่าไม่หยุดที่จะพัฒนาการเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคนิยม เต็มไปด้วยแบรนด์และสินค้าใหม่ โดยในอีก 3 ปี เถาเป่าวางแผนที่จะสร้างรายได้กว่า 5 ล้านหยวน (ประมาณ 21 ล้านบาท) ให้กับผู้ค้าแต่ละราย จำนวน 200,000 คน ในรอบปี

 

จากรายงานสถิติของเถาเป่า เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่าผู้ค้าที่เข้าร่วมกับเถาเป่าในระยะเวลา 3 ปี มีการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์ม (turnover) กว่า 5 แสนล้านหยวน (ประมาณ 2.1 ล้านล้านบาท) ในปีงบประมาณ 2562

 

ปี 2561 มีดีไซเนอร์อิสระกว่า 50,000 รายที่ทำธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มเถาเป่า ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 20-30 ปี  ความคิดสร้างสรรค์ของดีไซเนอร์เหล่านี้สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่

 

“นวัตกรรมและการสร้างสรรค์ผลงานเป็นรากฐานสำคัญของค่านิยมของเถาเป่า เถาเป่าจะหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าและเพื่อการเติบโตของแพลตฟอร์ม โดยการสนับสนุนและจูงใจผู้ค้าที่สร้างสรรค์เหล่านี้ เราตั้งใจที่จะเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกที่เต็มไปด้วยเทรนด์ใหม่ๆ และนำเสนอความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการจีน” นายฟ่าน เจียง ประธานกรรมการ เถาเป่าและทีมอลล์ กล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ไทยร่วม GET อาลีบาบาสร้างผู้เชี่ยวชาญดิจิทัลรุ่นใหม่ล้านราย
-"อาลีบาบา คลาวด์"ผุดTech for Changeเพื่อสังคม
-รัฐบาลสอบตกอย่าหมดกำลังใจ
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ