ข่าว

เคเชอร์ คว้ารางวัล Excellence Service Awards จาก WeChat Pay

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคเชอร์ คว้ารางวัล Excellence Service Awards จาก WeChat Pay พร้อมเปิดบริการ เพย์เมนท์ เกตเวย์ ครบวงจรต่อยอดธุรกิจร้านค้าไทยกับนักท่องเที่ยวจีน

     กรุงเทพฯ (19 สิงหาคม 2562) - เคเชอร์ (Ksher) บริษัทฟินเทคชั้นนำได้รับรางวัล Excellence Service Awards จากงาน WeChat Pay Overseas Partner Conference 2019 ตอกย้ำการเป็นพันธมิตรอันแข็งแกร่งและมีมาตรฐานสูงกับทาง WeChat Pay รวมไปถึงความล้ำหน้าในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินที่สามารถให้บริการสอดคล้องการพฤติกรรมในยุคสังคมไร้เงินสด

เคเชอร์ คว้ารางวัล Excellence Service Awards จาก WeChat Pay

     จากรายงานการสำรวจแนวโน้มการชำระเงินผ่านมือถือระหว่างการท่องเที่ยวในต่างประเทศของชาวจีน ประจำปี 2561 (2018 Trends of Chinese mobile payment in outbound tourism) ที่จัดทำโดย นีลเส็น (Nielsen) บริษัทซึ่งให้ข้อมูลและการประเมินผลชั้นนำ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มการท่องเที่ยวในต่างประเทศ และพฤติกรรมการบริโภคของนักท่องเที่ยวชาวจีนว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนพึ่งพาการชำระเงินผ่านมือถือระหว่างท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ ทั่วโลก สูงถึง 60% และมักจะถามร้านค้าในประเทศที่ไปท่องเที่ยวว่ามีรับชำระเงินผ่านมือถือหรือไม่ ถึง 90% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมไร้เงินสด (Cashless Society) ของนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างชัดเจน
 
      นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี ประธานกรรมการบริษัท เคเชอร์ เพย์เมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า เคเชอร์ เป็นบริษัทฟินเทคผู้ให้บริการติดต่อธุรกรรมการเงินระหว่างธุรกิจร้านค้าไทย กับ WeChat Pay และ Alipay ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันการชำระเงินที่นักเที่ยวชาวจีนนิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก โซลูชันของเคเชอร์จะช่วยให้ธุรกิจร้านค้าของไทยสามารถติดต่อธุรกรรมกับลูกค้าชาวจีนได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยการรับเงินจากลูกค้าชาวจีนที่ใช้แอปฯ WeChat Pay และ Alipay เข้าสู่บัญชีไทยภายใน 1 วันทำการ(T+1) นอกจากนี้ เคเชอร์ก็มีแคมเปญสนับสนุน ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายตลอดทั้งปี ทางลูกค้าชาวจีนเองก็จะได้รับส่วนลดเงินคืนจากธุรกรรมต่างๆ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าชาวจีนตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยที่ร้านค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนต่างของกิจกรรมและได้รับเงินเต็มจำนวน ตอบโจทย์พฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีน และช่วยต่อยอดให้ธุรกิจร้านค้าของไทยไม่พลาดโอกาสค้าขาย

เคเชอร์ คว้ารางวัล Excellence Service Awards จาก WeChat Pay

      “นอกจากนี้ เพื่อความสะดวกของนักธุรกิจและร้านค้า ทางเคเชอร์ได้พัฒนาระบบใหม่ซึ่งสามารถรับการชำระเงินจาก E-Wallet ลูกค้าชาวไทยอีกด้วย เช่น Promptpay & truemoney เนื่องจากเรามีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยเหลือ และพัฒนาให้นักธุรกิจและเอสเอ็มอีไทยก้าวไปในยุคสังคมไร้เงินสดที่กำลังจะมาถึง” นายเปรมชัย กล่าว

เคเชอร์ คว้ารางวัล Excellence Service Awards จาก WeChat Pay
 
      ปัจจุบันโซลูชันด้านการรับชำระเงินของเคเชอร์ประเทศไทย มี 6 รูปแบบ ที่สอดคล้องกับรูปแบบและความต้องการของธุรกิจร้านค้า คือ
(1) ป้าย QR Code ที่ร้านค้าสามารถใช้วางไว้หน้าร้าน อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าใช้สแกนเพื่อชำระเงินได้ทันที
โดยที่หน้าร้านไม่ต้องมีอุปกรณ์เพิ่ม เหมาะสำหรับร้านค้า SME และร้านค้าขนาดเล็ก
(2) เครื่องรับเงิน EDC คล้ายกับ EDC ทั่วไปใช้งานง่าย ร้านค้าที่ต้องการออกใบเสร็จให้กับลูกค้า เหมาะสำหรับร้านค้าระดับกลาง ที่มีหลายสาขา
(3) POS integration ระบบจัดการหน้าร้าน หรือ ณ จุดชำระเงิน ที่สะดวกและง่าย ช่วยลดความผิดพลาด และทำให้การบริหารหน้าร้านที่มีหลายสาขาทำได้ง่ายยิ่งขึ้น
(4) Dynamic QR Code โดยเป็นโชลูชันที่เชื่อมต่อกับ API ของเว็บไซต์ร้านค้า ซึ่งลูกค้าสามารถจ่ายเงินออนไลน์ได้ผ่านการแสกน Dynamic QR code หน้าเว็บไซต์ เหมาะกับร้านค้าออนไลน์ รวมถึงบริการจองตั๋วต่างๆ
(5) API Integration & Mobile Payment ระบบการชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชันของร้านในมือถือ เหมาะสำหรับร้านค้าที่มีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง โดยลูกค้าไม่มีการสแกน เพียงแค่กดปุ่มชำระเงิน และใส่รหัสผ่านเท่านั้น
(6) Ksher Boss โมบาลย์แอปพลิเคชันหลังบ้านสำหรับแคชเชียร์ ที่สามารถใช้ทำธุรกรรมการเงินเช่นเดียวกับเครื่อง EDC ทำให้ร้านค้ารับเงินและเช็คยอดได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา
 

      ปัจจุบัน เคเชอร์ได้เดินหน้าให้บริการโซลูชันด้านธุรกรรมการเงินให้กับธุรกิจในประเทศไทยจำนวนมาก ทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อาทิ คิงพาวเวอร์, เอ็มบีเค, พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท และ เอเชียทีค รวมไปถึงร้านค้าและร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำ อาทิ, Jim Thompson, Boyy, Charles & Keith, Anello, Miniso , Godiva, Iberry กับข้าวกับปลา และ After You เป็นต้น

เคเชอร์ คว้ารางวัล Excellence Service Awards จาก WeChat Pay
 
      ธุรกิจร้านค้าที่มีความสนใจใช้บริการโซลูชันด้านธุรกรรมการเงินจากเคเชอร์ เพื่อต่อยอดธุรกิจกับลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวไทย สามารถสมัครใช้บริการได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเปิดบริการแรกเข้า โดยติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร. 02-150-0508 ต่อ 2, Line: @ksherservice, Facebook: KsherThailand และ www.kasher.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ