ข่าว

"แม็คโคร"ปรับโฉมปักหมุดร้านสุขภาพความงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม็คโคร"ปรับโฉมปักหมุดร้านสุขภาพความงาม เพิ่มสินค้ากว่า 1,600 รายการ นำร่องสาทร สร้างความคึกคักธุรกิจมูลค่าตลาดรวมกว่า 2 แสนล้าน

 

19 สิงหาคม 2562  นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายใต้วิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการแบบครบวงจร

 

 

"แม็คโคร"ปรับโฉมปักหมุดร้านสุขภาพความงาม

 

แม็คโคร ได้คัดสรรสินค้าที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ในราคาที่คุ้มค่า ตอกย้ำเป้าหมายที่จะเป็นคู่คิดทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับการปรับภาพลักษณ์และรูปแบบของ ร้านยา แม็คโคร พื้นที่ 220 ตารางเมตรของแม็คโคร สาขาสาทร สู่การเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ที่มีการออกแบบใหม่ ทันสมัย สะดวกสบาย เพิ่มสินค้าให้เลือกมากมาย รวมถึงการให้ความสำคัญกับเภสัชกรประจำร้าน หลังพบอัตราการเติบโตของกลุ่มลูกค้าที่หันมาใส่ใจสุขภาพและความงาม เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี 

 

“แม็คโคร ตัดสินใจปรับภาพลักษณ์ของร้านยา แม็คโคร ครั้งใหญ่ เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยได้ปรับผังการออกแบบ  การจัดวางสินค้า เพิ่มเภสัชกรประจำ เพิ่มรายการสินค้าในกลุ่มเวชภัณฑ์ที่แนะนำโดยเภสัชกร  กลุ่มผลิตภัณฑ์และเวชภัณฑ์ทั่วไป รวมแล้วมากกว่า 1,600 รายการ โดยตั้งเป้าหมายให้สาขาสาทร เป็นสาขานำร่อง ก่อนขยายสู่สาขาอื่นๆ ของแม็คโครรูปแบบ cash&carry ในอนาคต เพื่อบริการลูกค้าสมาชิกและลูกค้าทั่วไป”

 

"แม็คโคร"ปรับโฉมปักหมุดร้านสุขภาพความงาม

 

ปัจจุบันธุรกิจด้านสุขภาพและความงามทั้งระบบ มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีมูลค่าตลาดรวมมากกว่า 200,000 ล้านบาท  ซึ่งหน่วยงานบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้คาดการณ์จำนวนร้านขายยาทั่วประเทศ พบว่ามีมากกว่า 22,000 -23,000 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ 30% และต่างจังหวัด 70%  ส่วนใหญ่เป็นแบบสแตนอะโลน ผู้ประกอบการจะเป็นกลุ่มรายกลางและเล็กหรือเอสเอ็มอี มีสัดส่วนกว่า 80% ของจำนวนร้านขายยาแผนปัจจุบันทั้งหมด 

 

“ร้านขายยาในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปมากตามความต้องการของลูกค้า ที่หากมีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นก็สามารถดูแลร่างกายขั้นต้นได้ จากยาและสินค้าทางการแพทย์ที่ปลอดภัย ภายใต้การดูแลของเภสัชกร ในราคาเข้าถึงง่าย  นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าที่สนใจดูแลสุขภาพยังนิยมเลือกซื้อสินค้ากลุ่มอาหารเสริม และสินค้าความงาม เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพมากขึ้น  โดยร้านเพื่อสุขภาพและความงามของแม็คโคร จะเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ประกอบการ ลูกค้าสมาชิก ได้รับความสะดวกสบายและสามารถประหยัดเวลาค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น” นางศิริพร กล่าว

 

"แม็คโคร"ปรับโฉมปักหมุดร้านสุขภาพความงาม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ