ข่าว

VGI จับมือสหลอว์สัน และ SPI เปิดร้าน LAWSON 108 บนสถานี BTS

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

VGI จับมือสหลอว์สัน และ SPI เปิดร้าน LAWSON 108 บนสถานี BTS

 

              บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด และบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)        ร่วมลงนามจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (“JVC”) เพื่อดำเนินกิจการร้านค้า Lawson108 ซึ่งการร่วมมือนี้มีแผนดำเนินการเปิดให้บริการ          ร้านค้า Lawson108 บนพื้นที่ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะในระบบขนส่งมวลชน ได้แก่ บริเวณพื้นที่ทั้งหมดบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและพื้นที่อื่นๆ เพื่อสร้าง Offline-to-Online (“O2O”) Ecosystem ผ่านบริการจากร้านค้า Lawson108 ที่อยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ โดยมีแรบบิทเป็นช่องทางการชำระเงิน (บัตรแรบบิท และ Rabbit Line Pay) 

VGI จับมือสหลอว์สัน และ SPI เปิดร้าน LAWSON 108 บนสถานี BTS วิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)


             กวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันร้านค้า Lawson108 เปิดให้บริการบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้ว 4 สถานี มีผู้ใช้บริการชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่าน Rabbit Line Pay ภายในร้าน Lawson108 จำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจากการจับมือเป็นพันธมิตรนั้น บริษัทในเครือสหพัฒน์ยังได้เริ่มปรับเปลี่ยนบัตรพนักงานมาผูกกับบัตรแรบบิทการ์ดแล้วจำนวนกว่า 3 พันใบ

             ซึ่งจากฐานข้อมูลที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดนี้จะช่วยให้ VGI ยกระดับความสามารถในการนำเสนอโฆษณาให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับผู้ใช้บริการทั้งภายในและภายนอกร้านค้า Lawson108 ได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการมอบสิทธิพิเศษผ่าน Rabbit Rewards หรือ โปรโมชั่นจากพันธมิตรอื่นๆ เป็นต้น ทั้งหมดนี้นับเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์  O2O Ecosystem ได้เป็นอย่างดี
              มร. โคอิชิ ฮิโรเซะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเจ้าของแพลตฟอร์มทางการตลาดที่สำคัญอย่าง VGI โดยเรามีแผนที่จะเปิดให้บริการบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งหมด 30 สถานี ซึ่งปัจจุบันเราได้จัดตั้งร้านค้า Lawson108 และเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งสิ้น 4 สถานี ได้แก่ สถานีทองหล่อ, สถานีสะพานควาย, สถานีเพลินจิต และสถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สำหรับสถานีอื่นๆ นั้นอยู่ระหว่างการดำเนินงานซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จครบทุกสถานี  ภายในอีก 2-3 ปีนี้ 

        

      “เครือสหพัฒน์มีเราสินค้ามากมาย และครอบคลุมหลายๆ ธุรกิจ ดังนั้น ความร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กันนี้เราคาดหวังการเติบโตและเรียนรู้ร่วมกันไปในระยะยาว ซึ่งทางเครือฯ ได้เล็งเห็นว่าจะสามารถเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของทุกฝ่ายได้ดีมากยิ่งขึ้น” วิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ